Bù Đốp: Các đồn biên phòng phối hợp tổ chức Chương trình “ Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản”

Thứ năm - 19/01/2023 09:59 261 0
Nằm trong chuỗi các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão 2023 và chăm lo tết cho người nghèo trên địa bàn huyện Bù Đốp. Vừa qua, các đồn biên phòng trên địa bàn huyện đã phối hợp với các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể của địa phương tổ chức Chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản”.
Chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” tại xã Thanh Hòa
Chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” tại xã Thanh Hòa
Chương trình “Xuân biên phòng ấm lòng dân bản” có ý nghĩa to lớn và mang đậm tính nhân văn sâu sắc. Qua Chương trình nhằm chăn lo cho các hộ nghèo, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các xã biên giới của huyện vui xuân, đón tết vui vẻ, đầm ấm sum vầy; đồng thời, thể hiện đạo lý văn hóa truyền thống tương thân, tương ái, tình cảm, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng, cấp ủy, chính quyền địa phương và các các nhà hảo tâm với Nhân dân khu vực biên giới; góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân, tăng cường tình đoàn kết, gắn bó quân - dân; tô thắm thêm phẩm chất cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới.

Tại chương trình, ban tổ chức cũng đã tổ chức nhiều hoạt động vui chơi sôi nổi, ý nghĩa như: Bịt mặt đập niêu, nhảy bao bố, quăng vòng cổ chai, đẩy gậy, gói bánh trưng, bánh tét. Những chiếc bánh chưng, bánh giày với gạo nếp trắng tinh, đậu xanh vàng ươm và thịt heo tươi sạch bọc lá dong xanh được các chị em phụ nữ và các chiến sĩ biên phòng khéo léo, tỉ mỉ gói trọn yêu thương gữi đến các chiến sỹ biên phòng vui xuân, đón tết.





Hình ảnh một số hoạt động tại Chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản”
Song song với các hoạt động văn nghệ, vui chơi giải trí, các cơ quan, đơn vị và các nhà tài trợ đã tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng 235 phần quà quà cho các gia đình chính sách, đoàn viên, hội viên khó khăn, “Con nuôi Đồn Biên phòng”, các em học sinh và các đối tượng bảo trợ xã hội đặc biệt khó khăn của huyện. Qua đó tiếp tục tuyên truyền, vận động các hộ dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia cùng cùng với Đồn Biên phòng quản lý, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia.


Lãnh đạo Đồn Biên phòng phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương và nhà tài trợ
tặng quà cho các gia đình chính sách, người dân có hoàn cảnh khó khăn của huyện
Bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả, Chương trình đã chung tay góp sức chăm lo cho các gia đình chính sách, các em học sinh và người dân có hoàn cảnh khó khăn trên khu vực biên giới của huyện có điều kiện vui xuân, đón tết đầm ấm, để không có ai bị bỏ lại phía sau; đồng thời, thắt chặt hơn nữa tình quân dân thắm thiết, cùng đoàn kết, chung sức, chung lòng thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới./.

Nguồn tin: Mai Trịnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập14
  • Hôm nay6,452
  • Tháng hiện tại95,323
  • Tổng lượt truy cập1,273,312
hcm bdv001 hcm bdv002
Liên kết


bien dao01bien dao02
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây