HỘI VIÊN HỘI DOANH NHÂN CỰU CHIẾN BINH TỈNH BÌNH PHƯỚC SÁNG MÃI PHẨM CHẤT “BỘ ĐỘI CỤ HỒ”

Thứ năm - 27/04/2023 12:51 578 0
Năm 2022, Ban Chấp hành Hội Doanh nhân và hội viên Hội doanh nhân Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Bình Phước tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ năm; phối hợp tham gia các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân; chăm lo Tết cho hội viên CCB nghèo gặp khó khăn; thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn trong năm. Dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Hiệp Hội Doanh nhân CCB Việt Nam; sự phối kết hợp của Hội CCB tỉnh và sự cố gắng phấn đấu của hội viên CCB sản xuất kinh doanh giỏi. Năm qua Hội đã đạt được nhiều kết quả trên mọi mặt nhất là trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh, tham gia các hoạt động từ thiện và trong thực hiện công tác an sinh xã hội ở địa phương.
Hội nghị Ban chấp hành Hội Doanh nhân CCB tỉnh Bình Phước nhiệm kỳ 2018 - 2023(mở rộng).
Hội nghị Ban chấp hành Hội Doanh nhân CCB tỉnh Bình Phước nhiệm kỳ 2018 - 2023(mở rộng).
Trong năm Ban Chấp hành cũng như hội viên tích cực tham gia học tập chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước. 100% cán bộ, hội viên tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của Nhà nước. Tham gia tích cực các hoạt động từ thiện, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội. Trong sản xuất kinh doanh thực hiện nghiêm chủ trương, đường lối, chính sách không vi phạm pháp luật, quy định của địa phương.

Tuyên truyền, vận động hội viên chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương, không có hội viên vi phạm kỷ luật trong sản xuất kinh doanh, đóng thuế và hoàn thành nghĩa vụ đóng góp đúng quy định.

Được sự quan tâm lãnh đạo của cấp Uỷ, chính quyền các cấp với nhiều chủ trương, biện pháp nhằm ổn định tạo môi trường phát triển kinh tế, đề ra nhiều chính sách khuyến khích, hỗ trợ đầu tư phát triển sản xuất; do vậy hội viên sản xuất, kinh doanh giỏi phát triển cả về số lượng, quy mô, chất lượng và hiệu quả kinh tế, góp phần quan trọng vào nền kinh tế của Tỉnh. Đến nay, toàn Hội có 48 Doanh nghiệp nhỏ và vừa, giải quyết việc làm cho 2.724 lao động; 13 Hợp tác xã, giải quyết việc làm cho 313 lao động; 16 Tổ hợp tác sản xuất, giải quyết việc làm cho 412 lao động; 104 Trang trại, giải quyết việc làm cho 1.152 lao động; 431 Gia trại, giải quyết việc làm cho 810 lao động; (những gia trại và trang trại đều trên 5ha); 267 Hộ kinh doanh dịch vụ, giải quyết việc làm cho 603 lao động. Đặc biệt có 03 doanh nghiệp của Hội có doanh thu trên 50 tỷ đồng/năm: Doanh nghiệp Thanh Minh Ngọc (Phạm Kim Sầm) và Công ty chế biến Điều Việt Á (Bùi Thị Hảo) trên địa bàn thị xã Phước Long; Cơ sở chế biến điều Hoàng Long (Bùi Văn Tân) trên địa bàn huyện Bù Đốp; Có 01 Hợp tác xã của Cựu chiến binh có doanh thu trên 10 tỷ đồng/năm đó là: Hợp tác xã nông nghiệp Phú Riềng.

Trên địa bàn tỉnh có nhiều hội viên Hội doanh nhân CCB có quy mô sản xuất khá lớn, có vốn kinh doanh trên chục tỷ đồng, thu hút hàng trăm lao động, thu nhập năm hàng tỷ đồng. Về trang trại có: Hội viên Đỗ Thám xã Tân Lợi, huyện Hớn Quản với 50 ha Cao su; Hội viên Vũ Tiến Thả, huyện Bù Gia Mập trồng 25 ha cây công nghiệp; Hội viên Võ Hùng Chiến ở xã Phú Nghĩa huyện Bù Gia Mập trồng 147 ha cao su, điều và bưởi; Hội viên Mai Tiến Chinh xã Long Hưng huyện Phú Riềng trồng 68 ha cao su, điều; Hội viên Phạm Công Trường – công ty TNHH B58 ở thành phố Đồng Xoài khoanh nuôi và bảo vệ 512 ha rừng…Mức lương thu nhập bình quân của lao động ở các trang trại và công ty từ 7 đến 10 triệu đồng/người/tháng. Thu hút trên 5.411 lao động, giải quyết việc làm cho hàng trăm CCB và con cháu Cựu chiến binh trên địa bàn tỉnh.

Hội và các hội viên trong Hội cũng tích cực thực hiện tốt công tác từ thiện xã hội: Nhân dịp tết Nguyên đán Quý Mão, Hội đã vận động được 4.787 phần quà trị giá 2 tỷ 271 triệu đồng tặng cho hội viên CCB nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách, người có công trong và ngoài tỉnh. Phối hợp thực hiện Kế hoạch của Hội CCB Tỉnh về triển khai vận động ủng hộ “Quỹ vì người nghèo”: Hội ủng hộ 02 căn nhà Đại đoàn kết trị giá 160 triệu đồng và 3 tỷ 050 triệu đồng tiền mặt.

Trong thực hiện tốt công tác từ thiện xã hội tiêu biểu có đồng chí Nguyễn Thị Hồng Tươi - Chủ tịch Hội Doanh nhân CCB tỉnh ủng hộ quà tết số tiền 2 tỷ đồng; ủng hộ chương trình “Mẹ đỡ đầu - yêu thương và sẻ chia” số tiền 6 tỷ đồng; ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” số tiền 3 tỷ 130 triệu đồng; ủng hộ Đại hội CCB các tỉnh Miền Đông Nam Bộ và các cụm Tây Nguyên, Tây Nam Bộ và Nam Trung Bộ 740 triệu; tặng 10 sổ tiết kiệm tổng số tiền 100 triệu đồng cho hội viên khó khăn; tặng Bệnh viện Chợ Rẫy 10 giường hồi sức Hilton trị giá 3 tỷ đồng; ủng hộ Đại hội CCB tỉnh 350 phần quà trị giá 292 triệu đồng; tặng Bệnh viện tỉnh Bình Phước máy siêu âm tim trị giá 01 tỷ đồng; tặng Hội CCB tỉnh Vĩnh Long 1 căn nhà nghĩa tình CCB trị giá 80 triệu đồng và các hoạt động từ thiện nhân đạo khác số tiền 320 triệu đồng.

Trong năm 2022 Hội Doanh nhân CCB tỉnh đã ủng hộ tổng số tiền 14 tỷ 935 triệu đồng, riêng CCB Nguyễn Thị Hồng Tươi ủng hộ 14 tỷ 664 triệu đồng.

Đạt được những kết quả trên, trước hết là được sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Hội CCB Việt Nam, Hiệp Hội Doanh nhân CCB Việt Nam, sự phối hợp giúp đỡ của Hội CCB tỉnh Bình Phước đối với Hội Doanh nhân CCB tỉnh trong triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách về phát triển kinh tế và các chương trình phối hợp để đưa sản xuất kinh doanh của hội viên CCB phát triển đạt hiệu quả cao. Hội viên CCB sản xuất kinh doanh giỏi đã phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” vượt qua khó khăn, dám nghĩ, dám làm, quyết chí làm giàu chính đáng cho chính mình và giúp đỡ người khác cùng vươn lên làm giàu. Hỗ trợ, giúp đỡ hội viên CCB nghèo, cận nghèo, khó khăn vươn lên thoát nghèo bền vững. Bên cạnh đó đã thực hiện rất tốt công tác từ thiện an sinh xã hội và tạo được mối quan hệ tốt với Hội Doanh nhân CCB các tỉnh, thành trong cả nước, tạo được niềm tin với cấp trên và tạo tiền đề cho những năm tiếp theo tiếp tục đạt những kết quả cao hơn, tiếp tục là nguồn động viên cho các hội viên trong Hội phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” trong giai đoạn hiện nay./.

Nguồn tin: Lê Huy Chung - Hội CCB tỉnh Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 655 trong 131 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 131 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập21
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm11
  • Hôm nay5,535
  • Tháng hiện tại100,952
  • Tổng lượt truy cập1,278,941
hcm bdv001 hcm bdv002
Liên kết


bien dao01bien dao02
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây