Lộc Ninh - Dân vận khéo trong Chương trình Tết Quân - Dân

Thứ năm - 19/01/2023 10:09 374 0
Nhằm thể hiện truyền thống, đạo lí “Uống nước, nhớ nguồn”, “Đền ơn, đáp nghĩa”, “Tương thân, tương ái” nhân văn của dân tộc; thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước “Xuân đến với mọi nhà, Xuân đến với mọi người”, “Nhà nhà có Tết, người người có Tết”; phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị cùng chung sức chăm lo cho đồng bào nghèo, gia đình chính sách trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão; tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng dân cư, góp phần tăng cường mối quan hệ đoàn kết Quân - Dân, khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng và củng cố vững chắc “thế trận lòng dân”, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện; thực hiện Chương trình công tác năm 2022 của Ban Chỉ đạo Vận động Quần chúng Liên ngành huyện, trong hai ngày 07,08/01/2023, Ban Chỉ đạo Vận động huyện Lộc Ninh đã phối hợp với Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã Lộc Phú tổ chức Chương trình "Tết Quân - Dân" Xuân Quý Mão năm 2023.
Lộc Ninh - Dân vận khéo trong Chương trình Tết Quân - Dân
Tham dự Chương trình, lãnh đạo huyện có bà Trần Thị Bích Lệ - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo Vận động Quần chúng Liên ngành huyện cùng các lãnh đạo và công chức Ban Dân vận Huyện ủy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện; Thượng tá Nguyễn Minh Tứ - Huyện ủy viên, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện cùng cán bộ, chiến sĩ đơn vị; lãnh đạo 06 đồn Biên phòng đóng quân trên địa bàn; lãnh đạo và công chức, viên chức các đơn vị Liên đoàn Lao động, Hội Cưu chiến binh, Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Đoàn Thanh niên và Hội Chữ thập đỏ, các cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo Vận động. Lãnh đạo xã có ông Nguyễn Quang Chu – Bí thư Đảng ủy cùng Thường trực Đảng ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các ban, ngành, đoàn thể xã Lộc Phú cùng gần 1.000 lượt người dân tham dự, tham gia, cổ vũ các hoạt động trong suốt Chương trình.
Trong hai ngày, các đại biểu, thành phần tham dự được trải nghiệm chuỗi các hoạt động tuyên truyền với nhiều hình thức: loa truyền thanh, treo băng – rôn, khẩu hiệu, sử dụng các trang mạng xã hội, tuyên truyền trực tiếp đến các hộ dân, thông qua sinh hoạt chi đoàn, chi hội, khu dân cư về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022, chương trình hoạt động năm 2023, ý nghĩa truyền thống Tết cổ truyền của dân tộc, truyền thống tốt đẹp của "Bộ đội Cụ Hồ",…
Trong Chương trình, cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo Vận động huyện – Hội Chữ thập đỏ đã phối hợp tiếp nhận và tổ chức hoạt động khám, cấp thuốc miễn phí cho khoảng 500 người dân, tặng 250 phần quà cho các hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội và 200 phần quà cho trẻ em tại ấp Bù Linh, trị giá hoạt động này khoảng 100 triệu đồng. Mỗi đoàn thể huyện chuẩn bị và trao tặng 05 phần quà cho 05 đoàn viên, hội viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã, mỗi phần trị giá 500 ngàn đồng, trị giá hoạt động này là 25 triệu đồng.
Ban Chỉ đạo Vận động huyện cùng lãnh đạo xã đến gặp gỡ, thăm hỏi, chúc Tết và tặng quà Công an, Ban Chỉ huy Quân sự xã, Chi hội Tin Lành Trưởng Lão và Tịnh xá Ngọc Thanh. Các đồn Biên phòng tích cực tham gia đầy đủ trong các hoạt động.
Một hoạt động diễn ra rất sôi nổi, thu hút nhiều người, nhiều thành phần tham gia trong Chương trình, đó là Hội thi gói bánh tét, được Ban Chỉ đạo Vận động huyện giao cho xã chủ trì phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện chịu trách nhiệm tổ chức. Để có được hơn 300 đòn bánh tét để tặng cho 150 hộ dân là đối tượng hộ nghèo, cận nghèo, bảo trợ xã hội, Ban Chỉ đạo Vận động huyện và lãnh đạo xã đã họp, thảo luận, bàn bạc cách thức tổ chức, huy động các nguồn lực, phân công từng thành viên làm đầu mối, gặp gỡ, vận động từ lá chuối, thu gom củi, chuẩn bị vật dụng để làm và nấu bánh, nếp, đậu xanh, thịt, gia vị,… và nhân lực tham gia gói. Để chương trình đạt hiệu quả cao và tạo khí thế thi đua sôi nổi, hào hứng, huyện và xã thống nhất tổ chức Hội thi, có trao giải thưởng để khích lệ tinh thần cho các đội. Không chỉ gói đẹp, các đội còn trình bày sản phẩm rất đẹp mắt để phục vụ khán giả. Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Hoa Lư ủng hộ thịt heo, Ban Trị sự Phật giáo và các chùa ủng hộ kinh phí mua gạo, đậu xanh, gia vị. Đặc biệt hơn, khi được lãnh đạo Ban Dân vận vận động, Sư cô trụ trì Tịnh xá Ngọc Thanh ngay lập tức nhận lời, mời Phật tử thạo việc gói bánh đến gói ngay từ sớm với hơn 130 đòn bánh tét chay. Lực lượng dân quân và các ấp thay phiên đun lửa, nấu bánh. Những đòn bánh sau khi chín được vớt ra, được lăn cho đều rồi treo lên giàn cho ráo nước trước khi trao tặng đến bà con nhân dân.
Khi nghe trao đổi, đặt vấn đề và gửi Thư mời tham dự các hoạt động, Chương trình đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện, các thành viên Ban Trị sự huyện đã đến tham dự một số hoạt động trong kế hoạch và ủng hộ một phần kinh phí tổ chức.
Một nội dung hoạt động khác không kém phần hấp dẫn, thu hút hàng trăm người tham gia và cổ vũ, đó là phần giao lưu thể thao môn kéo co, nhảy bao bố, đẩy gậy. 
Không chỉ giao lưu thể thao, Ban Chỉ đạo Vận động huyện còn phối hợp địa phương tổ chức Chương trình giao lưu văn hoá, văn nghệ. Khán giả được xem các diễn viên không chuyên chính là những người bà, người mẹ, người chị, người em thân yêu của mình. Ai nấy say mê hát, múa, nhất là các tiết mục múa, dân vũ của chị em phụ nữ, rất đa dạng, ý nghĩa và lôi cuốn, thu hút khán giả.
Xã Lộc Phú tích cực vận động Nhân dân, huy động các nguồn lực của địa phương để tham gia vào tất cả các hoạt động trong Chương trình với tinh thần “Dân tham gia, dân thụ hưởng”. Người dân trên địa bàn xã trông đợi, háo hức chờ đến ngày này để được tham gia, cổ vũ.
100 phần quà Tết, mỗi phần khoảng 400.000 đồng dành cho hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội đã được Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện tiếp nhận từ chùa Từ Quang, thị trấn Lộc Ninh do vận động Trụ trì Tịnh thất Dược Sư và các Phật tử đến từ thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Tổng giá trị các hoạt động mà Chương trình huy động được quy thành tiền là hơn 200 triệu đồng. Kết quả này có được là nhờ sự chủ động, sáng tạo, sự phối hợp nhịp nhàng, linh hoạt, khéo léo giữa huyện với xã, với các đầu mối trong từng khâu, từng việc. Quá trình xây dựng Kế hoạch, Ban Chỉ đạo Vận động huyện thường xuyên bàn bạc, trao đổi, thông tin để kiểm tra tiến độ công việc, có phân công, phân nhiệm cụ thể, rõ ràng, phù hợp để công việc được giao đảm bảo thành công.

Có thể thấy, các hoạt động nói chung, hoạt động Tết Quân – Dân nói riêng trên địa bàn huyện Lộc Ninh đạt được những kết quả phấn khởi, đáng khích lệ,  là nhờ có sự quan tâm, ủng hộ của các cấp ủy từ huyện đến cơ sở, sự hỗ trợ tích cực, chủ động của chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể; sự đoàn kết, chung tay, góp sức, ủng hộ nhiệt tình của các giới, tôn giáo và Nhân dân và vai trò, trách nhiệm của mỗi cán bộ, công chức, viên chức, nhất là cơ quan tham mưu, phối hợp để “tham mưu tốt, hành động đúng”. Đó cũng là kết quả của quá trình “dân vận khéo” của huyện Lộc Ninh./.

Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động được ghi nhận:

















Nguồn tin: BL- Lộc Ninh

Tổng số điểm của bài viết là: 13 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 3.3 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập14
  • Hôm nay3,799
  • Tháng hiện tại73,622
  • Tổng lượt truy cập1,251,611
hcm bdv001 hcm bdv002
Liên kết


bien dao01bien dao02
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây