Nhiều hoạt động thiết thực của doanh nghiệp và tổ chức Công đoàn chăm lo cho đoàn viên, người lao động trước thềm Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Chủ nhật - 22/01/2023 22:30 165 0
Trong những ngày qua, nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích của các doanh nghiệp và tổ chức Công đoàn hướng đến việc chăm lo, động viên đoàn viên, người lao động trước thềm Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.
Mỗi phần quà gồm 18kg gạo, các nhu yếu phẩm như dầu ăn, nước mắm, bột ngọt… được cột cẩn thận và ngay ngắn trên xe của người lao động Nguồn ảnh: Báo Bình Phước
Mỗi phần quà gồm 18kg gạo, các nhu yếu phẩm như dầu ăn, nước mắm, bột ngọt… được cột cẩn thận và ngay ngắn trên xe của người lao động Nguồn ảnh: Báo Bình Phước
Tại nhà máy Đồng Xoài, Công ty cổ phần đầu tư Thái Bình đã tổ chức trao tặng quà cho người lao động năm 2022. 721 phần quà được trao tặng đến tất cả quản lý, người lao động trong công ty. Đặc biệt, những phần quà thay vì trao tặng như cách truyền thống thì hôm nay, chính tay ban giám đốc, ban lãnh đạo công ty, công đoàn cơ sở tự tay lồng vào túi và cẩn thận cột vào phía sau xe cho người lao động. Những hình ảnh thể hiện sự chu đáo đến ấm lòng. Mặc dù cũng bị ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế, nhưng 100% người lao động của Nhà máy Đồng Xoài, Công ty cổ phần đầu tư Thái Bình không có trường hợp nào phải mất việc. Năm nay, công ty vẫn duy trì được mức lương, thưởng hợp lý cho người lao động. Đồng thời, các hoạt động chăm lo tết cho người lao động cũng được công đoàn cơ sở tổ chức trang trọng và ấm cúng.

Với phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có tết”, tối 15-1, chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết năm 2023” đã thu hút sự tham gia của hàng ngàn công nhân đến từ các khu công nghiệp trên địa bàn Đồng Xoài - Đồng Phú. Tại chương trình, Công đoàn Khu công nghiệp khu vực Đồng Xoài - Đồng Phú phối hợp với Liên đoàn Lao động thành phố Đồng Xoài và Liên đoàn Lao động huyện Đồng Phú tặng quà tết đại diện cho 60 đoàn viên, người lao động. Còn lại khoảng 4.000 phần quà với tổng trị giá trên 2 tỷ đồng sẽ được các đơn vị trao quà cho đoàn viên, người lao động tại các nhà trọ, doanh nghiệp khu vực Đồng Xoài - Đồng Phú.

Buổi chiều cùng ngày, hơn 200 đoàn viên, người lao động thuộc khu vực Đồng Xoài - Đồng Phú đã tham gia các hoạt động vui tươi, gắn kết như: Thi gói bánh chưng, bánh tét, trang trí cành mai, thi nấu các món ngon ngày tết, tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm, dịch vụ phúc lợi cho đoàn viên, gian hàng tư vấn, khám sức khỏe miễn phí... Ban tổ chức đã chọn ra những đội xuất sắc nhất ở các nội dung thi để trao giải thưởng.

Chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết năm 2023” do các cấp công đoàn tổ chức thực sự trở thành một bữa tiệc tất niên sum họp, sẻ chia của công đoàn, doanh nghiệp dành cho người lao động trước khi về quê sum vầy cùng người thân, mỗi người đều mang theo dư vị ấm áp. Đây cũng sẽ là nguồn lực mạnh mẽ để sau tết, công nhân lao động trở lại làm việc đúng quy định với tinh thần mới, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần phát triển doanh nghiệp và phát triển chung của tỉnh Bình Phước.
 

Ban tổ chức trao tặng quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn
Nguồn ảnh: Báo Bình Phước
Chiều 13-1, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phú Riềng tổ chức Chương trình “Tết sum vầy” với chủ đề “Tết an vui- Xuân khát vọng” chào xuân Qúy Mão 2023 cho đoàn viên công đoàn và người lao động khu Trung tâm hành chính huyện. Chương trình diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa: với chủ đề “Ngôi nhà chung Phú Riềng- Tết an vui, Xuân khát vọng”; bằng những nguyên, vật liệu đơn giản, liên quân các đơn vị đã dàn dựng tiểu cảnh sinh động, tái hiện nét đẹp truyền thống tết xưa, cùng với phần thuyết trình lôi cuốn, khu vực tiểu cảnh đã thu hút đông đảo đại biểu khách mời, đoàn viên đến thăm quan, chụp hình lưu niệm. Nhân dịp này, LĐLĐ huyện Phú Riềng đã tổ chức tặng quà tết cho các đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời LĐLĐ tỉnh đã trao tặng một căn nhà “Mái ấm công đoàn” trị giá 50 triệu đồng cho công đoàn viên khó khăn về nhà ở.
 
Đoàn viên, người lao động huyện Phú Riềng được tặng quà tết.

Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Phước tổ chức chương trình Chuyến xe nghĩa tình đưa công nhân về quê đón tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023. Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động trên địa bàn tỉnh nhân dịp tết đến xuân về. Chương trình Chuyến xe nghĩa tình xuân Quý Mão gồm 3 chuyến đưa 89 công nhân về quê đón tết; trong đó, 1 chuyến về TP. Hà Nội, 1 chuyến về tỉnh Nghệ An và 1 chuyến về các tỉnh miền Tây. Đây là những lao động hoàn cảnh khó khăn hiện làm việc tại các công ty, doanh nghiệp thuộc khu công nghiệp trên địa bàn TP. Đồng Xoài và huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước. Cũng tại chương trình, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tặng mỗi công nhân 1 phần quà là 500 ngàn đồng tiền mặt, giúp họ có khoản chi phí sinh hoạt, ăn uống trên đường về quê.

Tổng trị giá chương trình Chuyến xe nghĩa tình và quà tặng đợt này hơn 183 triệu đồng từ nguồn kinh phí công đoàn và Liên đoàn Lao động tỉnh vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh thực hiện công tác chăm lo tết cho đoàn viên, người lao động.
 

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh và đại diện các sở, ngành
 tặng quà công nhân trước khi lên xe về quê đón tết
Nguồn ảnh: Báo Bình Phước

Nguồn tin: Đoàn Tứ - Ban DVTU

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập23
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm22
  • Hôm nay3,272
  • Tháng hiện tại73,667
  • Tổng lượt truy cập1,171,801
hcm bdv001 hcm bdv002
Liên kết


bien dao01bien dao02
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây