Ban Dân tộc tỉnh thăm, chúc mừng Lễ Sene Đolta của đồng bào Khmer

Thứ sáu - 23/09/2022 05:16 334 0
Chiều ngày 21/9, Đoàn công tác của Ban Dân tộc tỉnh do ông Điểu Nen - Phó Trưởng Ban Dân tộc làm trưởng đoàn, đến thăm, chúc mừng và tặng quà các chùa Khmer trên địa bàn tỉnh nhân dịp Lễ Sene Đolta năm 2022. Tham gia cùng đoàn công tác có lãnh đạo UBND xã Nha Bích huyện Chơn Thành, lãnh đạo UBND xã Lộc Hưng, UBND xã Lộc Khánh, huyện Lộc Ninh, Công an huyện Lộc Ninh và phòng dân tộc - Tôn giáo huyện Lộc Ninh.
Ông Điểu Nen – Phó Trưởng Ban Dân tộc tỉnh tặng quà chúc mừng Lễ Sene Dolta  chùa Bồ Đề xã Nha Bích, huyện Chơn Thành
Ông Điểu Nen – Phó Trưởng Ban Dân tộc tỉnh tặng quà chúc mừng Lễ Sene Dolta chùa Bồ Đề xã Nha Bích, huyện Chơn Thành
Lễ Sene Đolta của đồng bào Khmer năm nay diễn ra trong 15 ngày (từ 11/9 đến ngày 25/9/2022), đây là một trong những lễ hội truyền thống mang đậm bản sắc văn hóa của đồng bào Khmer. Lễ Sene Đolta được tổ chức với nhiều hoạt động đan xen, thể hiện sự biết ơn công đức của tổ tiên, ông bà, cha mẹ, những người đã khuất; đồng thời, cầu an cho bản thân, gia quyến và những người còn tại thế.

Tại các điểm đến, Phó Trưởng Ban Dân tộc Điểu Nen đã ân cần thăm hỏi, chúc các vị chức sắc, sư sãi và đồng bào dân tộc Khmer đón Lễ Sene Dolta năm 2022 trong niềm vui an lành và hạnh phúc, đồng thời thông tin đến các vị chức sắc, những chương trình, các dự án hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số trong thời qua và các dự án, chương trình trong thời gian tới. Qua đây đoàn mong muốn đồng bào, sư sãi, tăng ni, phật tử Khmer tiếp tục phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc mình, đóng góp vào sự đa dạng văn hóa của cộng đồng các dân tộc Việt Nam, tiếp tục nỗ lực vượt khó, vươn lên thoát nghèo bền vững, phát huy vai trò vận động đồng bào, phật tử thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương nơi cư trú, tích cực tham gia các phong trào yêu nước, xây dựng nông thôn mới, góp phần phát triển toàn diện các lĩnh vực tại địa phương mình ngày càng giàu đẹp hơn. Đặc biệt là khuyến khích động viên đồng bào tiếp tục giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc Khmer.
 

Ông Điểu Nen – Phó Trưởng Ban Dân tộc tỉnh tặng quà chúc mừng Lễ Sene Dolta
chùa Sóc Lớn xã Lộc Khánh, huyện Lộc Ninh

Dịp này Ban Dân tộc tặng mỗi chùa một phần quà gồm quà tập thể kèm tiền mặt, trị giá 3 triệu đồng/phần.

Nguồn tin: Lâm Á Rịa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập21
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm14
  • Hôm nay2,144
  • Tháng hiện tại71,220
  • Tổng lượt truy cập1,169,354
hcm bdv001 hcm bdv002
Liên kết


bien dao01bien dao02
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây