Đại hội đại biểu Người Công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc tỉnh Bình Phước lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022 - 2027

Chủ nhật - 04/12/2022 11:07 398 0
Trong 02 ngày 01 - 02/12/2022, tại Trung tâm Hội nghị Trường Chính trị tỉnh Bình Phước đã diễn ra Đại hội đại biểu Người Công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc tỉnh Bình Phước lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022 – 2027 với chủ đề “Hiệp hành - Chia sẻ - Phục vụ”.
Linh mục Nguyễn Minh Chánh – Chủ tịch UBĐKCG tỉnh phát biểu khai mạc Đại hội
Linh mục Nguyễn Minh Chánh – Chủ tịch UBĐKCG tỉnh phát biểu khai mạc Đại hội
Tham dự và chỉ đạo Đại hội, có Linh mục Nguyễn Văn Riễn, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam. Về cấp tỉnh Bình Phước có đồng chí Lê Thị Xuân Trang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đồng chí Phạm Thành Chung, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, và đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành cấp tỉnh và các huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Đại hội còn vinh dự đón tiếp các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo tỉnh bạn, tôn giáo bạn và các linh mục, Nữ tu, Hội đồng của các giáo xứ và đại diện giáo dân các Họ đạo trong tỉnh… và có 126 đại biểu chính thức tham dự Đại hội.

Đại biểu tham dự Đại hội

Tỉnh Bình Phước hiện có 8 tôn giáo với hơn 243.085 tín đồ (chiếm 24% dân số), trong đó đạo Công giáo có 03 Giáo hạt với 107.499 tín đồ,102 cơ sở tôn giáo (64 Giáo xứ, 37 Giáo họ, 01 Trung tâm hành hương và 11 cộng đoàn dòng tu) với 87 chức sắc, 573 chức việc, 200 tu sỹ.


Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, phát huy truyền thống yêu nước của dân tộc Việt Nam, với phương châm gắn bó, đồng hành cùng dân tộc, đồng bào Công giáo trên địa bàn tỉnh luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động như: Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, sống tốt đời đẹp đạo”; đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới; các phong trào khuyến học, khuyến tài; các hoạt động nhân đạo, từ thiện, an sinh xã hội, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn. Đời sống vật chất tinh thần của đồng bào Công giáo không ngừng được cải thiện, góp phần đẩy lùi các tệ nạn xã hội, giữ vững ổn định chính trị - xã hội; cơ sở thờ tự của các giáo xứ, giáo họ được xây dựng, sửa chữa ngày càng khang trang, sạch đẹp, đồng bào Công giáo ngày càng phấn khởi, yên tâm sinh hoạt và hoạt động tôn giáo, thực hiện tốt trách nhiệm công dân. Kết quả, trong nhiệm kỳ 2017 – 2022, đồng bào công giáo tỉnh Bình Phước đã đóng góp cho các phong trào ở địa phương hơn 200 tỷ đồng.

Tại Đại hội, đồng chí Phạm Thành Chung, Phó Giám đốc Sở Nội vụ có bài phát biểu ý nghĩa thiết thực, ghi nhận và biểu dương những đóng góp tích cực của Ủy ban Đoàn kết Công giáo, các vị Linh mục, Tu sĩ và bà con giáo dân tỉnh nhà trong nhiệm kỳ qua. Đặc biệt, Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam tỉnh Bình Phước là cầu nối giữa các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc các cấp với đồng bào Công giáo; tuyên truyền, vận động đồng bào Công giáo tích cực thi đua xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Để góp phần cùng với Đảng bộ, chính quyền và Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, đưa Bình Phước phát triển nhanh và bền vững, đồng chí đề nghị quý vị chức sắc, chức việc, Ủy viên Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh và bà con giáo dân phát huy hơn nữa những giá trị đạo đức của tôn giáo, nêu cao tinh thần trách nhiệm của công dân; chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; đấu tranh với các tư tưởng, luận điệu sai trái của các thế lực thù địch nhằm chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo. Tuyên truyền, vận động, khơi dậy truyền thống yêu nước, tham gia tích cực trong các phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, xây dựng đời sống văn hóa; chăm lo củng cố tổ chức Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh nhằm đáp ứng tốt hơn yêu cầu, nhiệm vụ trong thời kỳ mới.

Đồng chí cũng đề nghị các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể các cấp tiếp tục phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi để Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh hoạt động có hiệu quả, đưa phong trào thi đua, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của đồng bào Công giáo ngày càng phát triển.

Đồng chí Phạm Thành Chung tin rằng, đồng bào Công giáo trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục vun đắp và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc; đồng lòng, chung sức cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh xây dựng Bình Phước đoàn kết, bình yên, hạnh phúc, sung túc và phát triển.

Linh mục Nguyễn Văn Riễn – Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký UBĐKCGVN
tặng bằng khen của UBĐKCGVN cho tập thể và cá nhân tiêu biểu, xuất sắc

Nhân Đại hội này, để động viên, khen thưởng những tập thể, cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động trong 5 năm qua, Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam, Ủy ban Nhân dân tỉnh đã trao tặng Bằng khen cho 04 tập thể và 04 cá nhân có nhiều đóng góp trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc giai đoạn 2017 – 2022 và có hơn 20 cơ quan, tổ chức, đơn vị tặng lẳng hoa và quà chúc mừng Đại hội.

Lãnh đạo tỉnh tặng bằng khen cho tập thể, cá nhân tiêu biểu, xuất sắc


Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh khóa VI nhiệm kỳ 2022 - 2027
Kết quả Đại hội thống nhất bầu Ủy viên Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh gồm 73 vị; Ban Thường trực Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh 07 vị; Linh mục Nguyễn Minh Chánh, tái đắc cử Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh khóa VI, nhiệm kỳ 2022 - 2027 và Đại hội cử 06 đại biểu chính thức và 02 đại biểu dự khuyết. Đồng thời, giới thiệu 03 vị tham gia Ủy viên Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Nguồn tin: Ngọc Thành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập22
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm16
  • Hôm nay2,144
  • Tháng hiện tại71,243
  • Tổng lượt truy cập1,169,377
hcm bdv001 hcm bdv002
Liên kết


bien dao01bien dao02
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây