Thành phố Đồng Xoài: Đẩy mạnh công tác Dân vận chính quyền - lấy Người dân là đối tượng phục vụ

Chủ nhật - 07/05/2023 23:07 159 0
Công tác dân vận của các cơ quan nhà nước và chính quyền (gọi tắt là công tác dân vận chính quyền) các cấp thành phố có nhiều khởi sắc, đạt nhiều thành tựu quan trọng. Những tháng đầu năm 2023, công tác dân vận chính quyền tiếp tục chuyển biến tích cực, góp phần quan trọng tạo đồng thuận xã hội, đồng hành của Nhân dân trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh tại địa phương.
UBND thành phố đã cụ thể hóa, chỉ đạo việc tăng cường phổ biến, quán triệt và xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện các văn bản của Tỉnh về công tác dân vận gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của các cơ quan, đơn vị và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; phối hợp Ban Dân vận cấp ủy cùng cấp xây dựng và thực hiện Chương trình phối hợp thực hiện công tác dân vận năm 2023. Quan điểm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp lãnh đạo thành phố là luôn lấy người dân là chủ thể, là đối tượng phục vụ, nhấn mạnh vị trí, vai trò, sự cần thiết tăng cường hơn nữa việc thực hiện nhiệm vụ công tác dân vận của cơ quan hành chính nhà nước và chính quyền các cấp; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương và tinh thần, trách nhiệm, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức trong thực thi công vụ; tăng cường công tác tiếp dân, đối thoại trực tiếp với nhân dân, giải quyết kịp thời, hiệu quả đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân; thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, giải quyết, tháo gỡ kịp thời, có hiệu quả những vấn đề cụ thể liên quan đến đời sống, sản xuất của nhân dân; phát huy vai trò công tác dân vận trong quy hoạch, xây dựng và triển khai các công trình, dự án…tập trung nâng cao chỉ số năng lực cải cách hành chính, chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính, lấy người dân làm trung tâm, là đối tượng phục vụ; thực hiện nền nếp, hiệu quả quy chế dân chủ ở cơ sở, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, tạo sự đồng thuận xã hội.

Chính vì vậy, chỉ tính trong quý I/2023 tổng thu ngân sách nhà nước thực hiện 228 tỷ 578 triệu đồng; trong đó, thu phát sinh trên địa bàn 215 tỷ 919 triệu đồng, đạt 23% chỉ tiêu tỉnh và HĐND thành phố giao, bằng 92% so với cùng kỳ. Các hoạt động Ngày lao động vì thành phố “Sạch-xanh-sáng-đẹp-an toàn”, phong trào “đẩy lùi tệ nạn xã hội, xóa điều gai mắt”, kế hoạch xây dựng năm 2023 là năm chỉnh trang đô thị ... đã được triển khai sâu rộng và được cán bộ, đảng viên cùng toàn thể nhân dân đồng tình hưởng ứng, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn hệ thống chính trị. Xuất hiện nhiều mô hình, tấm gương điển hình trong phong trào dân vận khéo “Việc phố, việc làng, đất vàng cũng hiến” có sức lan tỏa mạnh trong nhân dân. Đó là lão nông NGUYỄN HỮU ĐÂY (69 tuổi, ngụ phường Tân Bình, TP.Đồng Xoài, Bình Phước) cùng gia đình hiến hơn 7.000 m2 đất và 2 căn nhà đang ở cho nhà nước làm đường giao thông và được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen. Sự tiên phong trong việc hiến đất và tài sản trên đất cho nhà nước của ông Đây đã nhanh chóng lan tỏa mạnh mẽ đến các hộ dân bị ảnh hưởng trên tuyến đường Phan Bội châu của thành phố. Chỉ trong thời gian ngắn, có khoảng 40 hộ dân đã tham gia hiến từ vài trăm đến vài ngàn mét vuông đất, kể cả tài sản trên đất với tinh thần "việc phố việc làng, đất vàng cũng hiến", trong đó phải kể đến gia đình anh Trần Quý Khiêm (KP.Thanh Bình, P.Tân Bình) cũng đã hiến 5.000 m2 đất trị giá khoảng 15 tỉ đồng, và nhiều người khác, giúp tuyến đường sớm được triển khai.

Nguồn tin: Lan Anh Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập11
  • Hôm nay2,144
  • Tháng hiện tại71,392
  • Tổng lượt truy cập1,169,526
hcm bdv001 hcm bdv002
Liên kết


bien dao01bien dao02
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây