CÔNG TY CAO SU BÌNH LONG Phát huy vai trò của Ban chỉ đạo thực hiện QCDC ở cơ sở

Thứ hai - 28/11/2022 04:49 277 0
Ban chỉ đạo thực hiện QCDC ở cơ sở đã tham mưu và cụ thể hoá các nội dung thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, xây dựng kế hoạch hoạt động từ đầu năm, bám sát kế hoạch, hướng dẫn của tỉnh; tổ chức các buổi sinh hoạt chính trị qua đó tuyên truyền phổ biến các nội dung thực hiện quy chế dân chủ trong cán bộ CNVC-LĐ.
Nông trường cao su Quản Lợi (Công ty TNHH MTV cao su Bình Long) khen thưởng các tập thể và cá nhân xuất sắc tại Hội nghị đại biểu người lao động năm 2022.
Nông trường cao su Quản Lợi (Công ty TNHH MTV cao su Bình Long) khen thưởng các tập thể và cá nhân xuất sắc tại Hội nghị đại biểu người lao động năm 2022.
Trên cơ sở Nghị định số 07 của Chính Phủ, Điều lệ tổ chức, hoạt động của Công ty, thỏa ước lao động tập thể, nội quy lao động...Công ty đã tiến hành sửa đổi, bổ sung nội dung quy chế dân chủ Công ty và tổ chức ban hành triển khai thực hiện. Đồng thời xây dựng ban hành qui chế làm việc của Ban chỉ đạo, phân công trách nhiệm từng thành viên, qui chế hoạt động phối hợp giữa Ban Tổng giám đốc với các tổ chức Đoàn thể; xây dựng Quy chế và kế hoạch hoạt động của Ban Thanh tra Nhân dân và yêu cầu nhiệm vụ trong từng giai đoạn.

Trách nhiệm chất lượng hoạt động của Ban chỉ đạo QCDC Đảng ủy Công ty, luôn hoàn thành tốt trách nhiệm của từng thành viên trong Ban chỉ đạo và chất lượng hoạt động luôn bảo đảm quyền làm chủ của CNVC-LĐ, phát huy khả năng sáng tạo, sức mạnh vật chất, tinh thần của CNVC-trong phát triển của Công ty, đoàn kết CNVC-LĐ xây dựng cuộc sống “Đạt chuẩn văn hóa”. Thực hiện tốt dân chủ đại diện và chế độ dân chủ trực tiếp sở. Gắn chặt quyền lợi với nghĩa vụ, giữ vững kỷ cương pháp luật.

Trong năm 2022 đoàn công tác dân vận Công ty thường xuyên tuyên truyền trong CNVC LĐ thực hiện tốt chủ trương đường lối của Đảng chính sách pháp luật Nhà nước nhằm nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm trong việc thực hiện nghĩa vụ người công dân Sống và làm việc theo Hiến pháp và Pháp luật”. Qua đó đã phần nào hạn chế được những tiêu cực xảy ra, góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Thực hiện đối thoại định kỳ tại nơi làm việc Công ty đã tổ chức Hội nghị người lao động các cấp, thông qua Hội nghị người lao động các cơ sở và Công ty đã bầu ra Ban đại diện người lao động các cấp tham gia đối thoại định kỳ 02 lần/năm. Tổ chức thành công Hội nghị Người lao động các cấp. Số đơn vị tổ chức Hội nghị cụ thể là: có 162 Tổ; Xưởng tương đương; các đơn vị Nông trường, Xí nghiệp, đơn vị trực thuộc đạt tỷ lệ 100%. Hội nghị Người lao động các cấp được tổ chức công khai, dân chủ, đúng trình tự, nguyên tắc quy định, có trên 98% CNVC- LĐ tham gia và 100% Đại biểu được triệu tập tham dự cấp cơ sở. Hội nghị Cấp Công ty được tổ chức vào ngày 18/01/2022 với 200 đại biểu tham dự đã thành công tốt đẹp.

Thông qua Hội nghị Người lao động các cấp Công đoàn đã tổ chức cho 100% CNLĐ đăng các danh hiệu thi đua nhân và tập thể trong năm như: Lao động giỏi, Lao động tiên tiến, Chiến sĩ thi đua các cấp và đoàn viên công đoàn xuất sắc, nữ công xuất sắc. Ngoài ra Công đoàn tham gia vào các hội đồng lương, thưởng, kỷ luật...nhằm để nâng cao đời sống vật chất tinh thần và bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng cho CNVC-; Những việc phải công khai tại Công ty và các đơn vị cơ sở; Những việc người lao động được tham gia ý kiến trước khi Công ty quyết định; Những nội dung người lao động quyết định; Những việc người lao động được giám sát, kiểm tra...Công tác thu, chi tài chính luôn được công khai minh bạch, đúng quy định.

Tổ chức đối thoại định kỳ tại nơi làm việc nhằm chia sẽ thông tin tăng cường sự hiểu biết giữa người sử dụng lao động người lao động để đảm bảo việc thực hiện qui chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc. Phát huy quyền làm chủ của CNVC-LĐ, tạo điều kiện để người lao động được biết, được bàn, được tham gia ý kiến, được quyết định, kiểm tra, giám sát việc thực hiện qui chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc, đồng thời xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp; Qua các buổi đối thoại trực tiếp với công nhân lao động trong toàn Công ty với hơn 3.500 lượt người tham gia đối thoại, với 332 ý kiến đa số tập trung vào các nội dung như: tình hình sản xuất kinh doanh, hợp đồng lao động, điều kiện làm việc, đời sống, tiền lương, thi đua khen thưởng...Tất cả các ý kiến đã được người sử dụng lao động trả lời thỏa đáng, người lao động cảm thấy thoải mái tin tưởng vào sự lãnh đạo của Ban Lãnh đạo Công ty, ra sức phấn đấu thi đua cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ.

Song song với công tác tổ chức Hội nghị Người lao động, Ban Thường vụ Công đoàn phối hợp với chính quyền chuyên môn (Ban Tổng giám đốc) Công ty tham gia xây dựng, nội qui lao động, Thỏa ước lao động tập thể, các chế tiền lương, tiền thưởng, qui chế trích nộp và sử dụng quĩ phúc lợi; qui chế về dự phòng, trợ cấp mất việc làm, qui chế tuyển dụng lao động, đào tạo bồi dưỡng sử dụng cán bộ, qui chế quản lý doanh nghiệp...và các phương án quản lý, đầu tư, xây dựng, động viên khen thưởng góp phần thực hiện hoàn thành nhiệm vụ chính trị và xây dựng Công ty phát triển vững mạnh.

Việc quán triệt, thực hiện quy chế dân chủ tại nơi làm việc được lồng ghép với việc tuyên truyền, triển khai, quán triệt Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, với việc phổ biến các văn bản pháp luật như: Luật Phòng chống tham nhũng, Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, Luật lao động ...v..v.. và triển khai nhiều văn bản quy phạm pháp luật; gắn việc thực hiện quy chế dân chủ cơ quan với các cuộc vận động, các phong trào của Tỉnh ủy Bình Phước... phát động, đặc biệt là gắn với việc triển khai thực hiện Việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Trong năm công tác thanh kiểm tra được quan tâm chú trọng. Thanh tra Công ty đã phối hợp với Ban Thanh tra Nhân dân, Ủy Ban Kiểm tra Công đoàn tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện nghị quyết Hội nghị Người lao động các cấp, các chỉ tiêu về kế hoạch sản xuất kinh doanh, công tác chăm lo đời sống, các chế độ chính sách đối với người lao động; công tác tiếp dân, nhận giải quyết thỏa đáng những thắc mắc, khiếu nại của CNVC-LĐ và quần chúng nhân dân.

Nguồn tin: Phan Thị Thảo – Ban DVTU

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập11
  • Hôm nay3,049
  • Tháng hiện tại70,319
  • Tổng lượt truy cập1,248,308
hcm bdv001 hcm bdv002
Liên kết


bien dao01bien dao02
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây