Ban Dân vận Bình Phước

https://danvanbinhphuoc.vn


Bộ CHQS tỉnh Bình Phước:Khám bệnh, cấp thuốc, tặng quà cho người dân 02 huyện thuộc tỉnh Kratie, Vương quốc Campuchia

Trong 2 ngày 05 và 06-4, Đoàn Bác sĩ của Bộ CHQS tỉnh Bình Phước đã phối hợp với chính quyền huyện Chat Bray, huyện Snoul, tỉnh Kratie và Tiểu khu Quân sự tỉnh Kretie (Campuchia) tổ chức thăm, tặng quà, khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc cho người dân huyện Snoil và huyện Chat Bray, tỉnh Kretie nhân dịp Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay của Campuchia và bà con Việt kiều tại Campuchia năm 2023.
Bộ CHQS tỉnh Bình Phước:Khám bệnh, cấp thuốc, tặng quà cho người dân 02 huyện thuộc tỉnh Kratie, Vương quốc Campuchia
Tại Tiểu đoàn 1 và Tiểu đoàn 4, Tiểu Khu quân sự tỉnh Kratie, người dân địa phương đã được các y, Bác sĩ Bộ CHQS tỉnh Bình Phước khám bệnh, cấp thuốc, tuyên truyền, hướng dẫn cách phòng chống dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe trong mùa nắng nóng và hậu Covid -19.

Các sĩ Bộ CHQS tỉnh Bình Phước cùng y, bác sĩ Tiểu khu Quân sự tỉnh Kratie (Campuchia) khám bệnh cho người dân.
Y, bác sĩ Bộ CHQS tỉnh Bình Phước cùng y, bác sĩ Tiểu khu Quân sự tỉnh Kratie (Campuchia) khám bệnh cho người dân.
Tỉnh Kratie, Campuchia là tỉnh biên giới giáp danh với tỉnh Bình Phước, là tỉnh có nhiều gắn bó với tỉnh Bình Phước trong chiến đấu chống Chế đội diệt chủng Pôn Pôt ở Campuchia, cũng như trong xây dựng và phát triển kinh tế ngày nay.  

Trong thời gian 02 ngày, đội ngũ Bác sĩ quân y đã tận dụng tối đa quỹ thời gian, tiếp nhận khám sàng lọc và tư vấn chăm sóc sức khỏe cho trên 500 lượt người dân và cán bộ, chiến sĩ của Tiểu khu Quân sự Kratie về các loại bệnh thường gặp như: Răng hàm mặt, tai mũi họng, da liễu, tim mạch, xương khớp, tiêu hóa… Đoàn công tác Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Phước cũng phối hợp cùng địa phương cử một tổ quân y trực tiếp xuống tận các phum, sóc thăm khám, cấp thuốc cho hàng chục trường hợp người già ốm đau, đi lại khó khăn.

Tại các địa điểm khám bệnh, người dân và cán bộ, chiến sĩ các đơn vị của Tiểu khu quân sự rất vui và cảm ơn Bác sĩ Bộ đội Việt Nam đã sang tận thôn, bản của Campuchia khám bện, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc và tặng quà cho người dân.

Dịp này, nhân Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay năm 2023 của đất nước Campuchia, Bộ CHQS tỉnh Bình Phước đã trao tặng 400 suất quà tặng các hộ nghèo 02 huyện, gồm các mặt hàng nhu yếu phẩm với số tiền 200 triệu đồng, cùng với đó là bảo đảm 70 triệu đồng tiền thuốc cấp miễn phí cho người dân.

Đại diện Bộ CHQS tỉnh Bình Phước trao quà tới người dân đến khám bệnh, Tiểu đoàn 4, Tiểu khu quân sự tỉnh Kratie.
Đại diện Bộ CHQS tỉnh Phước trao quà cho chỉ huy Tiểu đoàng 4, tiểu khu quân sự, tinh Kratie, Campuchia.  
Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động của đoàn công tác:
     
 

Nguồn tin: Trung tá Đàm Duy Thành – Bộ CHQS tỉnh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây