Ban Dân vận Bình Phước

https://danvanbinhphuoc.vn


Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh: Tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII

Chiều ngày 19/4/2023, Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp đã tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII; triển khai việc học tập Chỉ thị 05-CT/TW chuyên đề năm 2023; Sơ kết công tác Đoàn và Phong trào thanh thiếu nhi Quý I năm 2023. Đến dự Hội nghị có đồng chí Hoàng Cư – Phó bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp, đồng chí Bùi Văn Thiêm, UV.BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối, đồng chí Lê Thị Hồng Phấn – Phó Bí thư tỉnh Đoàn, các đồng chí Phó bí thư Đoàn Khối và 52 cán bộ đoàn là các Bí thư, Phó Bí thư cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn Khối.
Quang cảnh Hội nghị
Tại Hội nghị, các cán bộ đoàn tham dự đã được đồng chí Lê Thị Hồng Phấn, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn báo cáo những nội dung quan trọng, cô đọng, cốt yếu nhất của Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027, nhấn mạnh một số nhiệm vụ - giải pháp trọng tâm xuyên suốt của Đoàn trong nhiệm kỳ gắn với thực tiễn nhiệm vụ của Đoàn Khối. Đồng thời, cán bộ Đoàn cũng được nắm bắt nội dung chương trình hành động của Đoàn Khối về thực hiện nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp và Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.

Đ/c Lê Thị Hồng Phấn, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn báo cáo các nội dung nghị quyết tại Đại hội
 Theo đó, hội nghị đã mời đồng chí Bùi Văn Thiêm, UV.BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối triển khai quán triệt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh Chuyên đề năm 2023 về phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; xây dựng đảng và hệ thống chính trị tỉnh Bình Phước trong sạch, vững mạnh”. Đồng chí Bùi Văn Thiêm đã chỉ ra các quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh về phẩm chất đạo đức cách mạng, năng lực công tác của người cán bộ, đảng viên, đoàn viên để phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc và vai trò tiên phong, gương mẫu của người cán bộ, đảng viên; vận dụng tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên gương mẫu, có đạo đức cách mạng trong sáng, đủ năng lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ hiện nay trong đoàn viên, thanh niên. Đây là những nội dung trọng tâm xuyên suốt trong công tác giáo dục, công tác xây dựng Đoàn của Đoàn khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh trong những năm tiếp theo.

Đồng chí Bùi Văn Thiêm, UV.BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối triển khai quán triệt
việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh Chuyên đề năm 2023

Tại đây, các đại biểu đã nghe báo cáo kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên Quý I năm 2023. Năm 2023, với chủ đề “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàntuổi trẻ toàn Khối đã đạt được các kết quả đáng ghi nhận như: Đồng loạt tổ chức “Ngày Thứ 7 tình nguyện” giải quyết các thủ tục hành chính và “Chủ nhật xanh” lần thứ I/2023; Đồng loạt tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, hưởng ứng phong trào “Mỗi thanh niên 10.000 bước chân mỗi ngày” chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3; Tuyên truyền về chuyển đổi số, hướng dẫn cài đặt sổ tay đảng viên, chuẩn hóa thuê bao di động…Kết quả, toàn khối tổ chức được 05 đợt tuyên truyền tập trung, thu hút sự tham gia của 8.000 lượt ĐVTN và người dân. Cấp cơ sở, đồng loạt thực hiện các nhiệm vụ theo chỉ đạo của Đoàn Khối tổ chức tuyên truyền gắn với về nguồn thu hút sự tham gia của trên 2.000 ĐVTN; Tổ chức lớp nhận thức về Đoàn và triển khai 04 bài học LLCT cho đoàn viên thanh niên Khối trường học gồm các chuyên đề như: Đảng Cộng sản Việt Nam - Người tổ chức, lãnh đạo và là nhân tố quyết định thắng lợi của Cách mạng Việt Nam; Tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; một số kiến thức, kỹ năng về hoạt động Đoàn; Quán triệt những nội dung cơ bản về Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII...

Trong chương trình hội nghị, các đại biểu đã có những tham luận trên các lĩnh vực hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, nêu lên những thành tích đã đạt được, những khuyết điểm, hạn chế còn tồn tại và phương hướng giải pháp nhằm đẩy mạnh công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thời gian tới.

Đồng chí Hoàng Cư – Phó bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp
 phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Kết thúc Hội nghị, lãnh đạo Đoàn Khối tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp và lãnh đạo Tỉnh Đoàn. Đồng thời định hướng cho các cơ sở Đoàn trực thuộc, hướng tới đạt chiều sâu hơn góp phần đưa công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi toàn khối ngày một phát triển.

Nguồn tin: Minh Hùng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây