Ban Dân vận Bình Phước

https://danvanbinhphuoc.vn


HỘI LHPN HUYỆN ĐỒNG PHÚ: TỔ CHỨC LỄ RA QUÂN TUYÊN TRUYỀN PHÒNG, CHỐNG RÁC THẢI NHỰA VÀ PHÂN LOẠI CHẤT THẢI RẮN TẠI NGUỒN; RA MẮT MÔ HÌNH “PHỤ NỮ NÓI KHÔNG VỚI SẢN PHẨM NHỰA DÙNG MỘT LẦN”, “TUYẾN ĐƯỜNG XANH, SẠCH, ĐẸP”

Thực hiện Kế hoạch số 02-KHPH/PN-TN&MT, sáng nay 31/10, Tại trường TH và THCS Tân Phước, Hội LHPN huyện Đồng Phú phối hợp với Phòng TN&MT và UBND xã Tân Phước đã tổ chức Lễ ra quân tuyên truyền phòng chống rác thải nhựa và phân loại chất thải rắn tại nguồn; ra mắt mô hình “Phụ nữ nói không với sản phẩm nhựa dùng 01 lần”, “Tuyến đường xanh - sạch - đẹp” huyện Đồng Phú năm 2022. Tham dự buổi lễ có bà Nguyễn Thị Xim - HUV. Chủ tịch Hội LHPN huyện; đại diện lãnh đạo Phòng TN&MT huyện, cùng các đồng chí lãnh đạo ban, ngành, đoàn thể xã Tân Phước và thầy cô giáo, các em học sinh trường TH và THCS Tân Phước.
HỘI LHPN HUYỆN ĐỒNG PHÚ: TỔ CHỨC LỄ RA QUÂN TUYÊN TRUYỀN PHÒNG, CHỐNG RÁC THẢI NHỰA VÀ PHÂN LOẠI CHẤT THẢI RẮN TẠI NGUỒN; RA MẮT MÔ HÌNH “PHỤ NỮ NÓI KHÔNG VỚI SẢN PHẨM NHỰA DÙNG MỘT LẦN”, “TUYẾN ĐƯỜNG XANH, SẠCH, ĐẸP”
Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Xim - HUV. Chủ tịch Hội LHPN huyện Đồng Phú đã nhấn mạnh: Phong trào “Chung tay xử lý rác thải, chống rác thải nhựa và phân loại rác thải rắn tại nguồn” đã và đang được triển khai mạnh mẽ, nhận được sự hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân, với các hoạt động giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường ngay tại mỗi gia đình, trường học, cộng đồng dân cư… Phong trào xanh - sạch - đẹp, trồng cây xanh, xây dựng các tuyến đường hoa được tổ chức thường xuyên. Qua đó, kêu gọi sự quan tâm của các ban, ngành, đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức người dân, đa dạng các hình thức tuyên truyền về tác hại của rác thải nhựa, sản phẩm nhựa dùng một lần, túi nilon đối với môi trường và sức khoẻ con người. Xây dựng, nâng cao hiệu quả hoạt động và nhân rộng các mô hình tự quản bảo vệ môi trường, thu gom, phân loại và xử lý rác thải sinh hoạt, rác thải rắn tại nguồn ở các khu dân cư. Người dân tích cực tham gia vệ sinh môi trường, thu gom xử lý rác thải, phát quang bụi rậm, nạo vét kênh mương, sông, suối, ao hồ và hệ thống thoát nước; tổ chức trồng cây xanh, xây dựng các tuyến đường hoa, các tuyến đường tự quản. Thay đổi thói quen sử dụng túi nilon khó phân huỷ và các sản phẩm nhựa dùng một lần khi đi mua sắm và trong sinh hoạt hàng ngày, hãy sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường…
 
Tặng giỏ nhựa cho các thành viên
Tại buổi lễ, Hội LHPN huyện Đồng Phú đã thông qua Quyết định và ra mắt Mô hình “Phụ nữ nói không với sản phẩm nhựa dùng một lần” và tặng giỏ nhựa cho 16 thành viên, tặng 6 thùng đựng rác cho trường TH và THCS Tân Phước.

Nguồn tin: Nguyễn Hà, BDV Đồng Phú

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây