Ban Dân vận Bình Phước

https://danvanbinhphuoc.vn


Nguyễn Anh Đức - Người cán bộ Mặt trận tiêu biểu

Nhiều năm tham gia làm công tác Mặt trận anh Nguyễn Anh Đức - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Phú Trung, là tấm gương tiêu biểu, có nhiều đóng góp tích cực trong công tác Mặt trận và các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương.
Anh Nguyễn Anh Đức (đứng thứ 2 từ trái sang) nhận cờ thi đua của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện năm 2022
Anh Nguyễn Anh Đức sinh năm 1974, từ năm 2007 đến 2015 anh làm Phó Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam xã, từ năm 2015 đến nay anh giữ cương vị Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam xã Phú Trung. Là cán bộ Mặt trận, anh luôn nổ lực, cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, anh luôn nghiên cứu, tìm tòi, học hỏi những các học làm hay, hiệu quả để áp dụng cho địa phương.

Trong công tác lãnh đạo, hướng dẫn tổ chức các chương trình hành động, chương trình phối hợp hành động và nhiệm vụ trọng tâm hằng năm của MTTQ, anh luôn bám sát hướng dẫn của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện để tham mưu, đề xuất kịp thời với cấp ủy, chính quyền nhằm đề ra những chủ trương, chính sách đúng đắn phù hợp với điều kiện thực tế địa phươn. Nghiên cứu, xây dựng nhiều chương trình, kế hoạch, phối hợp với đơn vị, đoàn thể, chính quyền thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ công tác Mặt trận. Chủ động đề xuất nhiều ý kiến tâm huyết, trách nhiệm nhằm xây dựng và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Bên cạnh việc hướng dẫn, chỉ đạo các Cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, các chương trình giám sát và phản biện xã hội, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã luôn quan tâm công tác thi đua khen thưởng, tạo động lực thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước thêm sôi nổi, tích cực trong các tầng lớp Nhân dân.

Với phương châm “Dân giàu, xã mạnh”, anh Đức cùng các thành viên MTTQ Việt Nam xã đã kết hợp nhiều hình thức linh hoạt trong xây dựng Quỹ “Vì người nghèo”. Hàng năm vận động Quỹ “vì người nghèo” được trên 110 triệu để triển khai xây dựng nhà cho hộ nghèo, hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn bị bệnh hiểm nghèo. Riêng năm 2022, phối hợp với UBND sửa chữa 07 căn nhà và xây mới nhà vệ sinh cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số; phối hợp với UBND. Vận động, tiếp nhận, phối hợp triển khai xây dựng được 07 căn nhà Đại đoàn kết, nhà tình thương, trị giá mỗi căn nhà 80 triệu đồng với tổng số tiền 560 triệu đồng.

Năm 2023, xã Phú Trung được chọn về đích xây dựng nông thôn mới, nhận thấy tầm quan trọng và ý nghĩa của việc xây dựng nông thôn mới, anh đã tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân tham chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, tham gia xây dựng cơ sở hạ tầng, làm đường giao thông nông thôn, làm đường điện thắp sáng ở khu dân cư, với tinh thần “Nhà nước và Nhân dân cùng làm” đã vận động được tổng số tiền hơn 1,55 tỷ đồng. Phối hợp tuyên truyền vận động các tổ chức, đơn vị và Nhân dân đóng góp làm đường giao thông bê tông xi măng tại thôn Phú tiến, Phú Nghĩa  với tổng số tiền hơn 1,5 tỷ đồng, triển khai xây dựng khu dân cư kiểu mẫu tại thôn Phú Lâm, Phú Tâm. Chủ động phối hợp với các tổ chức thành viên trồng hoa mẫu đơn ở 4 khu dân cư vận động số tiền hơn 20 triệu đồng.

Anh Nguyễn Anh Đức (đứng thứ 2 từ phải sang) cùng đoàn đi thăm hỏi, chúc mừng các y, bác sỹ nhân ngày thầy thuốc Việt Nam

Bên cạnh đó anh còn phối hợp tổ chức vận động quà để hỗ trợ cho người nghèo, cận nghèo và các trường hợp khó khăn đón Tết Nguyên đán đảm bảo được công tác an sinh xã hội, không có ai gặp khó khăn trong dịp Tết.

Anh Đức chia sẻ Tôi hiểu rõ muốn dân tin, yêu và hưởng ứng các phong trào do Mặt trận phát động, người cán bộ Mặt trận phải luôn gương mẫu, gần dân, sát dân và giữ mối liên hệ mật thiết với Nhân dân. Bởi vậy, ngoài công tác chuyên môn ở cơ quan, tôi thường xuyên xuống cơ sở, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân để tham mưu cấp ủy, chính quyền kịp thời giải quyết, tháo gỡ khó khăn. Qua đó, tạo niềm tin, động lực để Nhân dân hưởng ứng các phong trào thi đua do Mặt trận phát động”.

Nói về anh Nguyễn Anh Đức, ông Mai Xuân Thành – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN huyện cho biết, anh Đức là một cán bộ Mặt trận năng nổ, nhiệt tình, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và vui vẻ, hòa đồng biết quan tâm, chia sẻ giúp đỡ đồng nghiệp và mọi người. Thời gian qua anh không chỉ làm tốt công tác tham mưu, phối hợp trong thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động gắn với nhiệm vụ của địa phương mà còn làm tốt công tác tuyên truyền, tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, tiên phong gương mẫu trong gia đình, công việc, học tập nâng cao trình độ lý luận, là cán bộ luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Đảng ủy và UBMTTQ các cấp biểu dương khen thưởng”.

Bằng sự nổi lực và cố gắng, những năm qua anh luôn được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ, được nhận nhiều Bằng khen, Giấy khen; được đồng nghiệp, Nhân dân tin yêu, quý mến. Đặc biệt 02 năm qua, năm 2021 và 2022 anh đã cùng với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Phú Trung hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và là đơn vị 02 năm liên tiếp nhận được cờ thi đua của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, đơn vị dẫn đầu trong công tác Mặt trận của huyện Phú Riềng.

Nguồn tin: Nguyễn Diễm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây