Ban Dân vận Bình Phước

https://danvanbinhphuoc.vn


THÔN 5, XÃ THIỆN HƯNG ĐẠT CHUẨN KHU DÂN CƯ KIỂU MẪU NĂM 2022

Sáng ngày 28-02-2023, Khu dân cư Thôn 5, xã Thiện Hưng tổ chức Lễ công bố quyết định công nhận khu dân cư kiểu mẫu năm 2022 của UBND huyện Bù Đốp. Tới dự buổi lễ có Ông Trần Văn Thành – HUV, Trưởng phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện; ông Phạm Hữu Long - Bí thư Đảng ủy xã; ông Vũ Đình Tuấn - CT.HĐND xã; ông Nguyễn Sỹ Quốc - CT.UBND xã, Ông Nguyễn Mạnh Cường -PCT.MTTQ Việt Nam xã.
Đại diện lãnh đạo huyện và xã trao quyết định công nhân khu dân cư kiểu mẫu  cho thôn 5, xã Thiện Hưng
Sau 1 năm triển khai xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, bộ mặt nông thôn của Thôn 5 từng bước được khởi sắc, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn ổn định, hệ thống chính trị ở khu dân cư đi vào hoạt động có nề nếp, đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được cải thiện và nâng cao. Thu nhập bình quân đầu người đạt 74,9 triệu đồng/người/năm; 100% đường trục liên khu, đường ngõ xóm được cứng hoá và có hệ thống chiếu sáng, cây xanh, biển báo, biển chỉ dẫn theo quy định. Tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt trên 92%; 100% hộ dân được sử dụng nước sạch và các dịch vụ vệ sinh môi trường. Công tác giảm nghèo và các chính sách an sinh xã hội ngày càng được quan tâm. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao diễn ra sôi nổi; phong trào khuyến học khuyến tài được đẩy mạnh. Hệ thống chính trị thường xuyên được củng cố và hoạt động có hiệu quả; Pháp lệnh dân chủ ở cơ sở ngày càng được phát huy.

Đại diện lãnh đạo huyện, xã và Ban Điều hành thôn 5 chụp hình lưu niệm tại buổi lễ

Phát biểu chúc mừng tại buổi lễ, Đc Trần Văn Thành huyện ủy viên trưởng phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Bù Đốp đánh giá cao kết quả đã đạt được trong công tác chỉ đạo của cấp ủy đảng, chính quyền cũng như sự đồng thuận của người dân thôn 5, xã Thiện Hưng đã tích cực tham gia xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu. Đồng thời cũng mong muốn chính quyền và nhân dân địa phương tiếp tục tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của phong trào xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu; trồng thêm hoa, cây xanh ở các vị trí phù hợp, tạo cảnh quan môi trườngsáng, xanh, sạch, đẹp duy trì bền vững các tiêu chí đạt được để giữ chuẩn khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu trong những năm tiếp theo.
 

Nguồn tin: Mai Trịnh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây