Bù Gia Mập: Huyện đoàn - Hội LHTN Việt Nam huyện: Hành trình về địa chỉ đỏ năm 2023

Thứ ba - 28/02/2023 21:48 340 0
Nhằm hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2023 và Tháng Ba biên giới, trong 02 ngày, 25-26/02/2023, Huyện đoàn Bù Gia Mập tổ chức hành trình tiếp nối truyền thống về địa chỉ đỏ tại Đền thờ, Nhà tưởng niệm và Tượng đài Anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho 30 bạn đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện.
Đoàn dâng hương, tưởng niệm tại tượng đài Anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu
Đoàn dâng hương, tưởng niệm tại tượng đài Anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu
Tham dự hành trình có đồng chí Nguyễn Trọng Lâm - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Bình Phước; đồng chí Lê Thị Hằng - HUV - Phó Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Bù Gia Mập; đồng chí Trần Quang Bình - HUV - Bí thư Huyện đoàn; đồng chí Trần Quốc Thăng - Phó Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện.

Nhà lưu niệm và tượng đài anh hùng Võ Thị Sáu nằm ở ngã tư Đất Đỏ, thuộc xã Phước Long Thọ - Huyện Đất Đỏ. Tượng chị được đặt ở một nơi thoáng mát, bốn mùa ngát hương với hoa sứ, hoa ngọc lan, hoa lekima. Tượng được đúc bằng đồng, cao 7m, tạo theo thế chị Sáu ung dung ra pháp trường, tà áo vẫn tung bay trong gió. Một con người hiên ngang, bất khuất, kiên cường và không bao giờ đầu hàng trước gian khó, hiểm nguy.

Hoạt động này đã giúp cho các bạn đoàn viên thêm yêu quê hương đất nước, hướng về nguồn cội, nêu cao lòng tự hào dân tộc. Đây là dịp để các bạn đoàn viên thanh niên thể hiện tấm lòng tri ân “uống nước nhớ nguồn” đối với các thế hệ cha anh đã có công xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng cho đoàn viên, từ đó phát huy sức mạnh xung kích của tuổi trẻ để tham gia xây dựng và bảo vệ tổ quốc.
                                
Dưới đây là một số hình ảnh về hoạt động:






Nguồn tin: Tuyết Trinh – Huyện đoàn Bù Gia Mập

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập21
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm20
  • Hôm nay1,928
  • Tháng hiện tại105,827
  • Tổng lượt truy cập1,283,816
hcm bdv001 hcm bdv002
Liên kết


bien dao01bien dao02
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây