ĐIỂN HÌNH TRONG CÔNG TÁC PHÁT TRIỂN HỘI VIÊN VÀ HIẾN ĐẤT LÀM ĐƯỜNG

Thứ hai - 15/07/2024 06:29 93 0
Để tiếp tục tăng cường phát triển hội viên mới, hằng năm, Hội cựu chiến binh (CCB) xã Tân Thành, TP Đồng Xoài phối hợp với các Ấp đội trưởng nắm nguồn thanh niên xuất ngũ trở về địa phương, nhằm đánh giá, phân loại có bao nhiêu thanh niên hiện có mặt tại địa phương, tình trạng cuộc sống, công việc gia đình. Từ đó tiếp cận vận động thanh niên tham gia vào Hội. Bên cạnh đó, Hội thường xuyên lan tỏa những hình ảnh tốt đẹp để cho những cựu quân nhân lớn tuổi chưa vào Hội, cảm nhận được quyền lợi, niềm vui, vinh dự khi trở thành hội viên CCB Việt Nam. Như, tổ chức làm lễ truy điệu trang trọng, chu đáo khi hội viên qua đời. Xây dựng nguồn quỹ vốn lớn mạnh cho hội viên vay lãi xuất thấp để giúp nhau phát triển kinh tế; tổ chức gặp mặt trong các ngày lễ 30/4, 22/12; thăm hỏi tặng quà hội viên chính sách, hội viên cao tuổi, hội viên khó khăn nhân các ngày lễ, ngày truyền thống, ngày thương binh liệt sĩ và tết Nguyên đán...
Theo đánh giá của đồng chí Vũ Văn Diệm, Chủ tịch Hội CCB TP Đồng Xoài, Hội CCB xã Tân Thành là đơn vị điển hình trong công tác phát triển hội viên. Những năm qua, Hội CCB xã Tân Thành đã kết nạp thêm 98 hội viên. Trong đó, phần đông là hội viên người dân tộc và hội viên là quân nhân đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự. Tiêu biểu có Chi hội CCB ấp 8, tổng số 69 hội viên, nhưng trong đó đã có 38 hội viên người đồng bào dân tộc thiểu số...  

Hội CCB xã Tân Thành còn là lá cờ đầu toàn thành phố trong việc hiến đất làm đường Nông thôn mới. 5 năm qua đã có 37 hộ gia đình CCB hiến đất, cưa cắt  cây trồng trên đất bàn giao mặt bằng để làm đường 21, đường 39, đường 32, với tổng diện tích đất hiến trên 8 ha, tổng giá trị đất và cây trồng quy thành tiền hơn 95 tỷ đồng. Trong đó, đặc biệt có Chi hội CCB ấp 6 đã hiến 15.870m2 đất, trị giá hơn 75 tỷ đồng và một số chi hội khác…

Sự phát triển đồng bộ và cống hiến tinh thần, vật chất của tập thể cán bộ, hội viên CCB xã Tân Thành được lãnh đạo địa phương và nhân dân ghi nhận. Ở lĩnh vực nào, người lính Cụ Hồ trở về đời thường vẫn luôn phát huy phẩm chất cao quý, trau dồi đạo đức cách mạng, không ngừng đẩy mạnh tư tưởng - Học và làm theo tấm gương Bác. Hội CCB xã Tân Thành thực hiện tốt phong trào giúp nhau làm kinh tế, tăng hộ khá giàu, tạo điều kiện cho các hộ khó khăn ổn định đời sống và từng bước phát triển.

Trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, Hội CCB xã Tân Thành có 35 thành viên tham gia ở 7 tổ an ninh tự quản. 28 thành viên tham gia 7 tổ hòa giải và 154 hội viên là lực lượng nồng cốt sẵn sàng phối hợp với các lực lượng chức năng giữ gìn trật tự trị an trên địa bàn xã… Hội CCB xã Tân Thành phối hợp Đoàn thanh niên xây dựng Mô hình CCB làm Bí thư Chi đoàn danh dự. Hiện nay, đã có 7/7 Chi hội có Bí thư Đoàn danh dự. Qua đó, Hội CCB xã cùng nhà trường, Đoàn thanh niên xã tổ chức nhiều buổi nói chuyện truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” và “Lịch sử Đảng”, nhằm giáo dục ý thức cách mạng, thi đua ái quốc cho thanh thiếu niên địa phương và học sinh trong nhà trường.

“Công tác thi đua khen thưởng luôn được Ban Chấp hành Hội CCB xã chú trọng, chất lượng được nâng lên, hàng năm 100% CCB các chi hội đạt xuất sắc. Tổng kết 5 năm phong trào “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019-2024, có 3 đồng chí được lãnh đạo Hội CCB tỉnh tặng Bằng khen, 2 đồng chí được UBND TP tuyên dương điển hình trong việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Có 5 tập thể và 5 cá nhân được Hội CCB TP khen thưởng, 7 tập thể và 20 cá nhân được UBND xã tặng giấy khen…”. Thượng tá Nguyễn Đức Lượng, Chủ tịch Hội CCB xã Tân Thành cho biết.
                                                                                                                      
1
Đồng chí Vũ Văn Diệm, Chủ tịch Hội CCB TP Đồng Xoài tặng giấy khen cho     các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua.

2
Phó Chủ tịch Hội CCB xã Tân Thành –Mai Xuân Thủy (phải) đang trao đổi kinh nghiệm chăm sóc cây điều hiệu quả với hội viên tại vườn.

Nguồn tin: Duy Hiến

Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 3.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập18
  • Hôm nay3,197
  • Tháng hiện tại20,338
  • Tổng lượt truy cập1,742,870
hcm bdv001 hcm bdv002
Liên kết


bien dao01bien dao02
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây