MƯỜI TÁM BỆNH NHÂN TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN LỘC NINH ĐƯỢC PHẪU THUẬT MẮT MIỄN PHÍ

Thứ năm - 25/07/2024 03:00 34 0
Thực hiện Công văn số 84/HBT ngày 08/7/2024 của Hội Bảo trợ Người khuyết tật-Trẻ mồ côi và Bệnh nhân nghèo tỉnh (Hội Bảo trợ) qua sự kết nối của Đại đức Thích Minh Tịnh - Phó Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo thị xã Chơn Thành; được sự đồng ý, chỉ đạo của Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Lộc Ninh tại Công văn số 1978/UBND-VX ngày 12/7/2024; sáng ngày 19/7/2024, Hội Bảo trợ huyện đã tổ chức đưa 18 bệnh nhân bị đục thủy tinh thể trên địa bàn huyện đi phẫu thuật mắt tại Bệnh viện Quốc tế Gia An 115, số 05 đường 17A, khu phố 11, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh.
Trước đó, khi nhận được văn bản chỉ đạo của UBND huyện, Hội Bảo trợ huyện đã gửi văn bản đến các hội đặc thù (Người mù; Người cao tuổi; Chữ thập đỏ;  Cựu chiến binh; Cựu Thanh niên Xung phong; Nạn nhân Chất độc da cam /Dioxin) và chi hội bảo trợ các xã, thị trấn đề nghị phối hợp thông tin, rà soát, lập danh sách các đối tượng có nhu cầu được khám sàng lọc và phẫu thuật miễn phí mắt bị đục thủy tinh thể gửi về Hội Bảo trợ huyện. Kết quả, Hội Bảo trợ huyện đã tiếp nhận, tổng hợp được 53 người có nhu cầu được khám sàng lọc và phẫu thuật.

Trên cơ sở đó, Hội Bảo trợ huyện gửi văn bản đến Trung tâm Y tế huyện, đề nghị hỗ trợ, tổ chức khám sàng lọc cho các bệnh nhân có bệnh về mắt. Trong thời gian hai ngày 12,13/7, các y, bác sĩ Trung tâm Y tế đã khám sàng lọc và chốt danh sách 19 người có đủ điều kiện để được phẫu thuật mắt. Hội Bảo trợ huyện gửi kết quả và danh sách 19 bệnh nhân về Hội Bảo trợ tỉnh để tổng hợp, gửi đến đơn vị tài trợ và Bệnh viện Quốc tế Gia An 115.

Tại Bệnh viện, các bệnh nhân được các nhân viên, các bộ phận đón tiếp chu đáo, hướng dẫn thực hiện các bước từ làm thủ tục, nhập danh sách, đo huyết áp, xét nghiệm máu, đo thị lực, khám mắt, tư vấn trước, trong và sau phẫu thuật,…
Bên cạnh thực hiện hoạt động chính là phẫu thuật, các bệnh nhân còn được các nhà hảo tâm, các đội hình tình nguyện trên địa bàn một số quân, huyện thuộc Thành phố tài trợ, hỗ trợ nước uống, ăn sáng, ăn trưa và bữa cháo dinh dưỡng cho các người bệnh sau phẫu thuật.

Mỗi bệnh nhân sau phẫu thuật được các bác sĩ thăm, khám, tư vấn 03 lần trước khi xuất viện, được hướng dẫn, tư vấn, dặn dò cặn kẽ. Các bệnh nhân được tặng thuốc uống, thuốc nhỏ mắt, kính.

Chương trình hoàn thành và kết thúc lúc gần 4h30’. Các bệnh nhân và thân nhân đi cùng được mời lên tầng 10 của Bệnh viện, được hướng dẫn vào Hội trường, gặp gỡ nhà tài trợ, nghe trao đổi về mục đích, ý nghĩa của Chương trình. Bác sĩ Phúc Nhân - nhà tài trợ chính của Chương trình xúc động chia sẻ: đây là hoạt động mà gia đình bác sĩ và các bạn bè của mình, Thượng tọa trụ trì chùa Ấn Quang - Melbourne, Úc đã thực hiện nhiều năm nay ở các tỉnh, thành phố nhằm chia sẻ với bà con nghèo, khó khăn, bệnh tật, nhất là các bệnh về mắt. Đoàn còn tài trợ phẫu thuật tim, sứt môi, hở hàm ếch cho các bệnh nhân, mong bà con sẽ vượt qua bệnh tật, khiếm khuyết của bản thân để vươn lên, có cuộc sống tốt hơn. Bác sĩ cũng cho biết, Chương trình sẽ được tổ chức trong hai ngày, dự kiến sẽ có hơn 200 bệnh nhân về mắt ở các huyện, thị thuộc các tỉnh Long An, Đồng Nai, Bình Phước, Tiền Giang, An Giang, Bình Thuận được phẫu thuật.

Bác sĩ Phúc Nhân và các nhà tài trợ cũng có phần giao lưu ngắn với các bệnh nhân, ai nấy cũng đều phấn khởi, vui mừng bày tỏ lời cảm ơn đến nhà tài trợ, đến sư thầy chùa Ấn Quang, các bác sĩ, nhân viên Bệnh viện Gia An đã tận tình, chu đáo, ân cần đối với các bệnh nhân, giúp các bệnh nhân có đôi mắt sáng hơn, có thể tự chăm lo cho bản thân mình và có thể phụ giúp, giảm bớt gánh nặng. cho gia đình, con cái. Đa phần những bệnh nhân đi phẫu thuật mắt đều là bệnh nhân cao tuổi, nhiều cụ thuộc hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, con cháu phải bươn chải làm ăn, không có điều kiện chăm lo cho bố mẹ, ông bà, do vậy, chương trình nhân đạo, từ thiện như thế này ai cũng trân trọng, biết ơn.
Không chỉ phẫu thuật mắt cho các bệnh nhân, cũng tại Chương trình, mỗi bệnh nhân trước khi ra về còn được gia đình bác sĩ Phúc Nhân, Thượng tọa chùa Ấn Quang và các Phật tử tặng một phần quà trị giá gần 500 ngàn đồng gồm 200 ngàn tiền mặt và một số nhu yếu phẩm.

Trên đường về lại Lộc Ninh, các bệnh nhân trong huyện ai nấy đều vui mừng, phấn khởi, gửi lời cảm ơn đến Đại đức Thích Minh Tịnh - Phó ban Trị sự Giáo hội Phật giáo thị xã  Chơn Thành đã kết nối; đến các cấp Hội từ tỉnh đến xã, các ban, ngành, đoàn thể đã quan tâm; Trung tâm Y tế đã hỗ trợ, tạo điều kiện để được đi phẫu thuật miễn phí, được chăm sóc tận tình, chu đáo. Có cụ bà còn nói rằng, hôm nay chúng tôi như được đi bệnh viện phẫu thuật mà như đi du lịch, thăm quan miễn phí, đi về mắt sẽ sáng, lại còn được tặng quà. Mọi người rất mong rằng sẽ có thêm nhiều bệnh nhân được các nhà hảo tâm trong và ngoài nước giúp đỡ, khám, điều trị các bệnh để có cuộc sống tốt hơn./.

Dưới đây là một số hình ảnh:
 
1

2


 
3
 
4
 
5
 
6
 
8
 
9

Nguồn tin: BL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập17
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm14
  • Hôm nay2,089
  • Tháng hiện tại20,073
  • Tổng lượt truy cập1,742,605
hcm bdv001 hcm bdv002
Liên kết


bien dao01bien dao02
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây