Tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng 95 năm của Công đoàn Việt Nam

Thứ hai - 15/07/2024 06:27 57 0
Ngày 13/7/2024, nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2024), Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Phước đã tổ chức họp mặt các thế hệ cán bộ công đoàn tỉnh và biểu dương 108 cán bộ công đoàn cơ sở tiêu biểu năm 2024.
Toàn cảnh
Toàn cảnh
1
Lãnh đạo tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng
 
Tham dự buổi họp mặt có đồng chí Huỳnh Thị Hằng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Tuyết Minh - UVBTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hồng Trà – UVBTV, Trưởng Ban Tổ Chức Tỉnh ủy, Lê Thị XuânTrang – UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh qua các thời kỳ cùng đông đảo cán bộ công đoàn các cấp tham dự.

Tại buổi họp mặt các đại biểu đã được xem phóng sự và cùng ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng 95 năm xây dựng và phát triển của tổ chức Công đoàn Việt Nam. Qua đây cho thấy dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, giai cấp công nhân, tổ chức công đoàn Việt Nam đã có những đóng góp to lớn vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, vào công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội trong thời kỳ đổi mới.

Đối với Bình Phước, tổ chức công đoàn ngày càng trưởng thành lớn mạnh, thu hút, tập hợp đông đảo công nhân, người lao động tham gia công đoàn, đến nay công đoàn các cấp trong tỉnh đã kết nạp khoảng 119.000 đoàn viên/122.000 công nhân, người lao động, đạt tỷ lệ trên 97%; hàng năm, từ phong trào thi đua lao động sản xuất và các hoạt động của công đoàn, tổ chức công đoàn đã phát hiện, bồi dưỡng và giới thiệu nhiều đoàn viên ưu tú đã được cấp ủy, chi bộ kết nạp vào Đảng.

Hoạt động của công đoàn trong tỉnh đã không ngừng đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, đạt nhiều kết quả tích cực. Công đoàn đã dần trở thành điểm tựa tin cậy của công nhân lao động, luôn chăm lo, quan tâm bảo vệ người lao động; tuyên truyền, động viên người lao động chấp hành tốt chính sách pháp luật, tích cực lao động sản xuất, vì lợi ích chung của doanh nghiệp, của người lao động và xã hội. Công tác giám sát, phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; phong trào mãi ấm công đoàn, các hoạt động xã hội nhân đạo,… được triển khai sâu rộng.

Từ năm 2020 đến nay, mặc dù tình hình thế giới và khu vực có nhiều biến đổi khó lường; đại dịch Covid-19 bùng phát mạnh, tác động ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người, đến phát triển kinh tế - xã hội các nước;.. Nhưng với sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước; sự nỗ lực không ngừng của cấp ủy, chính quyền, nhân dân tỉnh Bình Phước, chúng đã từng bước vươn lên, khẳng định chính mình, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân giai đoạn 2020 - 2023 đạt 8,03%, cao hơn mức bình quân cả nước; đời sống nhân dân không ngừng nâng cao, thu nhập bình quân đầu người đạt 94 triệu đồng năm 2023. Trong 6 tháng đầu 2024, tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh đạt 7,76%, đứng thứ 02 vùng Đông Nam Bộ (sau Tây Ninh) và đứng thứ 18 so với cả nước. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội đạt nhiều kết quả tích cực, công tác an sinh xã hội được chú trọng, đời sống người dân được cải thiện; hoạt động chăm lo cho các đối tượng chính sách, người nghèo, người lao động được triển khai kịp thời, hiệu quả. Quốc phòng an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội luôn được đảm bảo ổn định. Công tác đối ngoại được mở rộng, tăng cường. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được chú trọng tiếp tục có nhiều đổi mới.
 
2
Đồng chí Huỳnh Thị Hằng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi họp mặt

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Huỳnh Thị Hằng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao kết quả mà Công đoàn tỉnh Bình Phước đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh: Những kết quả phát triển kinh tế - xã hội mà tỉnh đạt được có sự đóng góp to lớn của đội ngũ cán bộ, công nhân, viên chức lao động và tổ chức công đoàn, để từ đó góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà nghị quyết của Đảng bộ tỉnh đề ra.

Trước yêu cầu của sự phát triển, của quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa, để phấn đấu đưa Bình Phước trở thành tỉnh công nghiệp theo Nghị quyết Đại hội XI của Đảng bộ tỉnh. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Công đoàn cần tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, khắc phục khó khăn, thực hiện công tác tuyền truyền, giáo dục, triể khai các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, Nghị quyết số 20 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá X về tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, Nghị quyết số 02 của Bộ chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của CĐVN trong tình hình mới”... đến đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động, để triển khai thực hiện.

Xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, để đoàn viên thấy đó là mái ấm, bờ vai, nơi gửi gắm niềm tin yêu thương của công nhân, lao động. Công đoàn cần phải làm tốt vai trò, chức năng, đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân viên chức lao động và đoàn viên công đoàn. Tiếp tục đổi mới nội dung và hình thức tổ chức các phong trào thi đua. Đa dạng hóa các hình thức tập hợp để thu hút được đông đảo công nhân lao động trong tất cả các lĩnh vực tham gia. Tiếp tục quan tâm xây dựng, củng cố tổ chức Công đoàn, quan tâm hơn đến công tác phát hiện, bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú để kết nạp vào Đảng, nhất là việc phát triển tổ chức Đảng, công đoàn trong các doanh nghiệp, khu công nghiệp, khu kinh tế theo Đề án 09 – ĐA/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Nhân dịp này, LĐLĐ tỉnh tăng tuyên dương, khen thưởng cho 108 cán bộ, đoàn viên công đoàn cơ sở tiêu biểu năm 2024.
 

Nguồn tin: Ngọc Liên – K.Bắc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập15
  • Hôm nay3,228
  • Tháng hiện tại20,369
  • Tổng lượt truy cập1,742,901
hcm bdv001 hcm bdv002
Liên kết


bien dao01bien dao02
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây