LÃNH ĐẠO HUYỆN LỘC NINH THĂM HỎI CÁC GIA ĐÌNH CÓ NGƯỜI THÂN TỬ VONG DO ĐUỐI NƯỚC TẠI XÃ LỘC QUANG

Thứ bảy - 04/05/2024 05:00 28 0
Sáng ngày 30/4/2024, Đoàn lãnh đạo huyện Lộc Ninh do Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Nguyễn Gia Hòa làm Trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên, chia buồn với gia đình hai nạn nhân tử vong do lật xuồng, đuối nước trên dòng Sông Bé (đoạn thuộc khu vực ấp Tân Hai - xã Lộc Phú) vào chiều ngày 29/4/2024. Cùng đi có lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện, Văn phòng Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân huyện, Hội Bảo trợ Người khuyết tật - Trẻ mồ côi và Bệnh nhân nghèo; lãnh đạo và đại diện các ban, ngành, đoàn thể địa phương xã Lộc Quang.
Tại nhà hai nạn nhân cùng ngụ ấp Chàng Hai - xã Lộc Quang, thay mặt Đoàn, Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Gia Hòa ân cần thăm hỏi, chia buồn cùng gia đình, mong các gia đình vượt qua nỗi mất mát quá lớn này để lo hậu sự cho con, cháu của mình. Ông Lâm Ché - ông nội của bé L.V.K (dân tộc Khmer, sinh năm 2014) cho biết, chiều ngày 29/4, cháu K có xin đi chơi cùng với N.M.Đ (cha dân tộc Kinh, mẹ dân tộc Khmer, cũng là họ hàng), lúc đầu gia đình không đồng ý nhưng sau đó lại cho cháu đi cùng với một số người nữa là bạn của N.M.Đ. Đến cuối giờ chiều (khoảng hơn 17 giờ) thì nghe tin tai nạn xảy ra. Cháu K bình thường rất ngoan, đang học lớp 4, luôn nghe lời người lớn. Cha cháu K là Lâm Pa Ka vẻ mặt thất thần, không tin được là con mình đã không còn nữa chỉ sau vài giờ đi chơi.

Cách nhà bé L.V.K chừng vài chục mét, phía sau Nhà Văn hóa ấp Chàng Hai là nơi N.M.Đ (sinh năm 1997) sinh sống. Đ đã lập gia đình nhưng đã li hôn, hiện sống với mẹ ruột (cũng đã li hôn) và đang nuôi hai con trai còn nhỏ. Đ sang xã khác làm thuê, gia đình trước đây thuộc hộ nghèo, nay đã thoát nghèo nhưng cuộc sống còn rất khó khăn. Mẹ của Đ nghẹn ngào khi nói chuyện với Đoàn, không ngờ rằng con trai của mình lại vắn số như vậy, bà luôn ôm di ảnh con trai vào lòng, nước mắt như chảy vào trong. Hai đứa bé con hồn nhiên, ngây thơ, không hiểu chuyện gì đang xảy ra, các bé vẫn chơi đùa, chạy nhảy và có vẻ háo hức khi thấy nhà mình hôm nay đông người quá.

Tại buổi đến thăm viếng, chia buồn, lãnh đạo huyện đã trao đến hai gia đình kinh phí hỗ trợ mai táng theo quy định (18 triệu đồng/01 trường hợp, tạm ứng trước 5 triệu đồng); hỗ trợ 2 triệu đồng/ 01 trường hợp từ Quỹ Cứu trợ huyện và hỗ trợ 500 ngàn đồng và 01 phần quà (gạo và các nhu yếu phẩm)/ 01 trường hợp từ Quỹ của Hội Bảo trợ Người khuyết tật - Trẻ mồ côi và Bệnh nhân nghèo huyện. Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Gia Hòa an ủi, động viên hai gia đình nén đau thương, giữ gìn sức khỏe để lo hậu sự cho người thân, đồng thời đề nghị chính quyền địa phương xã, ấp quan tâm, giúp đỡ cho hai gia đình; hướng dẫn các gia đình làm thủ tục để nhận tiền hỗ trợ mai táng phí trong thời gian sớm nhất.

Chủ tịch UBND huyện cũng nhắc nhở địa phương, các ban, ngành, đoàn thể, khu dân cư tăng cường quản lí, giáo dục, đẩy mạnh truyền thông, nhắc nhở con em mình tránh xa các ao, hồ, đập, sông, suối, không chủ quan, lơ là, nhất là những ngày cao điểm thời tiết nắng nóng như hiện nay, mọi người ai cũng muốn đi tắm sông, tắm suối để giải nhiệt. 

* Trước đó, chiều ngày 29/4, một nhóm người (có người lớn, trẻ em) đã đến khu vực Sông Bé (đoạn ở ấp Tân Hai - xã Lộc Phú) mượn xuồng của người dân để chèo đi bắt ốc. Khi chèo cách bờ được khoảng 50 mét thì xuồng bị lật, hai người bơi được vào bờ, ba người mất tích (02 người ở Lộc Quang và 01 người ở huyện Hớn Quản). Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng cứu nạn cứu hộ đã phối hợp tìm kiếm các nạn nhân xuyên đêm. Đến khoàng 1h30” ngày 30/4 đã tìm thấy thi thể 03 nạn nhân, đưa về gia đình để mai táng theo phong tục địa phương. Công an tỉnh đã phối hợp với Công an huyện Lộc Ninh khám nghiệm, điều tra, làm rõ vụ tai nạn thương tâm này.

* Dưới đây là một số hình ảnh buổi đến thăm hỏi, chia buồn:
1
 
2
Ông Lâm Ché - ông nội cháu L.V.K (trái) và Lâm Pa Ka - cha bé K (phải, áo vàng)
3
Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Gia Hòa trao tiền hỗ trợ cho gia đình N.M.Đ
 
4
Trưởng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Nguyễn Thanh Cả thông báo
đến gia đình về chính sách hỗ trợ mai táng phí
 
5
 
6
Hai bé trai con của N.M.Đ bên linh cữu của cha
 
7
Láng giếng đến giúp đỡ gia đình
 
8
Mẹ N.M.Đ luôn ôm di ảnh con trai
 
10
Mẹ N.M.Đ nghẹn ngào cảm ơn lãnh đạo huyện

 

Nguồn tin: BL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Hôm nay3,228
  • Tháng hiện tại61,940
  • Tổng lượt truy cập1,364,003
hcm bdv001 hcm bdv002
Liên kết


bien dao01bien dao02
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây