"TIẾNG KẺNG AN NINH" - MÔ HÌNH TIÊU BIỂU TRONG PHONG TRÀO TOÀN DÂN BẢO VỆ AN NINH TỔ QUỐC TẠI THÔN TÂN HOÀ, XÃ TÂN TIẾN, HUYỆN BÙ ĐỐP

Thứ sáu - 02/02/2024 19:01 148 0
Những năm qua, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” trên địa bàn huyện Bù Đốp không ngừng phát triển rộng khắp, nhiều mô hình phòng chống tội phạm bước đầu đã phát huy hiệu quả được Nhân dân tích cực ủng hộ, góp phần giữ gìn an ninh, trật tự (ANTT ) tại cơ sở. Mô hình “Tiếng kẻng an ninh” do Công an xã Tân Tiến phối hợp với Ban điều hành thôn Tân Hòa, xã Tân Tiến triển khai thực hiện bước đầu phát huy hiệu quả và đã được công nhận là mô hình điển hình trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.
 
1


"Tiếng kẻng an ninh" là mô hình tự phòng, tự quản, tự bảo vệ về ANTT hoạt động dựa trên tinh thần tự nguyện của người dân, khơi dậy nét đẹp trong đời sống văn hoá xóm làng là sự đoàn kết, tương trợ lẫn nhau. Thông qua mô hình đã góp phần quan trọng giúp cho phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ của thôn ngày càng phát triển cả bề rộng và chiều sâu. Tinh thần trách nhiệm và ý thức tự phòng, tự quản, tự bảo vệ ANTT của người dân đã được nâng lên rõ rệt. Mô hình cũng đã góp phần phát huy sức mạnh của quần chúng Nhân dân trong công tác phòng ngừa, đấu tranh, tố giác tội phạm, quản lý, giáo dục, giúp đỡ người lầm lỗi tái hoà nhập cộng đồng. Việc thực hiện mô hình "Tiếng kẻng an ninh" không chỉ góp phần xây dựng nếp sống văn hoá mới ở khu dân cư mà còn phát huy tốt vai trò của của Nhân dân trong việc tham gia đấu tranh tố giác tội phạm, ngăn chặn, đẩy lùi các tệ nạn xã hội.
 
2
Ban Chủ nhiệm mô hình “Tiếng kẻng an ninh” Tổ 13, thôn Tân Hòa

Căn cứ vào tình hình thực tế, tổ an ninh tự quản của thôn đã lắp đặt một số kẻng ở các vị trí thuận tiện trên địa bàn thôn giúp cho người dân kịp thời báo động khi phát hiện có vấn đề phức tạp về an ninh trật tự xảy ra như trộm cắp, đánh nhau, hỏa hoạn…. Vào 22 giờ hàng ngày, tổ an ninh tự quản thường xuyên tổ chức tuần tra, nhắc nhở người dân hạn chế đi ra đường, không tập trung đông người vào lúc đêm khuya vắng, đồng thời nâng cao ý thức và thực hiện các biện pháp phòng gian: kiểm tra tài sản, khoá cửa cẩn thận trước khi ngủ. Theo quy ước, khi tiếng kẻng vang lên nhiều hồi dồn dập là thông báo có vấn đề phức tạp về ANTT như: phát hiện đối tượng trộm cắp, đánh nhau và kẻng báo hiệu cháy nổ, báo cứu nạn cứu hộ v.v...Lúc này, các tổ tự quản cùng người dân sẽ tập trung tại khu vực có vụ việc xảy ra để kịp thời ứng phó.  
 
3
Mô hình được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen năm 2023

"Mô hình tiếng kẻng an ninh" tổ 13 ấp Tân Hoà, Tân Tiến, Bù Đốp, Bình Phước thực sự là một gương sáng trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Trong năm 2023, mô hình đã có nhiều đóng góp trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự tại cơ sở, điển hình đã chủ động phối hợp với lực lượng Công an xã phát hiện và bắt giữ 2 vụ trộm xảy ra trên địa bàn, góp phần mang lại cuộc sống bình yên hạnh phúc cho người dân. Với những kết quả đạt được nêu trên, mô hình “Tiếng kẻng an ninh” tổ 13, thôn Tân Hòa, xã Tân Tiến đã vinh dự được Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2023.

Nguồn tin: Trịnh Văn Mai – Ban Dân vận Huyện ủy Bù Đốp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập16
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm7
  • Hôm nay3,552
  • Tháng hiện tại33,137
  • Tổng lượt truy cập1,335,200
hcm bdv001 hcm bdv002
Liên kết


bien dao01bien dao02
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây