Họp mặt truyền thống Cơ quan Hội Phụ nữ giải phóng khu Đông Nam Bộ

Thứ sáu - 29/12/2023 05:22 63 0
Ngày 26/12/2023, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Bình Phước đã chủ trì, đăng cai tổ chức họp mặt truyền thống lần thứ 24/2023 của Cơ quan Hội Phụ nữ giải phóng khu Đông Nam Bộ.
Đồng chí Huỳnh Thị Hằng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Huỳnh Thị Hằng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị
Đến dự có đồng chí Huỳnh Thị Hằng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Hội Liên hiệp phụ nữ các tỉnh miền Đông Nam Bộ và đông đảo các cô, dì, chú bác Cơ quan Hội Phụ nữ giải phóng khu Đông Nam Bộ về dự buổi họp mặt.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại kỷ niệm về những hy sinh gian khổ của phụ nữ Việt Nam, phụ nữ khu vực Đông Nam Bộ trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Cùng với cả nước, phụ nữ đã vùng lên đánh giặc, góp sức vào xây dựng cơ đồ đất nước Việt Nam. Từ Bà Trưng, Bà Triệu, Đô đốc Bùi Thị Xuân đến Nguyễn Thị Minh Khai, Võ Thị Sáu, nữ tướng Nguyễn Thị Định, các Bà Mẹ Việt Nam anh hùng và biết bao những người phụ nữ khác mà tên tuổi đã được khắc ghi cùng lịch sử vẻ vang của dân tộc.

Từ khi có Đảng ra đời, vai trò của phụ nữ tiếp tục được khẳng định ngay trong Nghị quyết TW lần thứ nhất đã khẳng định “Lực lượng phụ nữ là một lực lượng rất trọng yếu. Nếu quảng đại quần chúng phụ nữ không tham gia vào các cuộc đấu tranh cách mạng thì cách mạng không thể thắng lợi được”.

Trong hai cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc, phụ nữ Miền Đông Nam bộ đã tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước như: “Phụ nữ tăng gia sản xuất, thực hành tiết kiệm”, “Hũ gạo kháng chiến”, phong trào “Ba đảm đang”, “Năm tốt”, Đội quân tóc dài… các chị em phụ nữ dù ở hậu phương hay tiền tuyến không quản ngại gian khổ, hy sinh tham gia vào các lực lượng binh vận, vũ trang, chính trị; thi đua lao động sản xuất, sẵn sàng chiến đấu và phục vụ chiến đấu. Nhiều mẹ, nhiều chị đã nén đau thương khi đón nhận tin chồng con hy sinh và tiếp tục chiến đấu kiên cường... Với những đóng góp to lớn, phụ nữ 2 miền Nam - Bắc đã vinh dự và tự hào được Đảng, Bác Hồ phong tặng 8 chữ vàng phụ nữ Việt Nam “Anh hùng – Bất khuất – Trung hậu – Đảm đang”.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng chia sẻ: Nhìn lại suốt chiều dài lịch sử đất nước, thời kỳ nào và ở đâu cũng in đậm dấu ấn và những cống hiến to lớn của phụ nữ Việt Nam, phụ nữ Miền Đông Nam Bộ cùng chung tay góp sức để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Các thế hệ trẻ ngày nay vẫn luôn phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh: Chiến tranh đã lùi xa, nhưng ký ức về một thời oanh liệt thì còn mãi. Buổi họp mặt là dịp để tri ân và tiếp bước truyền thống hào hùng của các thế hệ đi trước đã dựng xây. Qua đó góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, giáo dục thế hệ trẻ kế thừa và phát huy những giá trị đạo đức của phụ nữ Việt Nam nói chung, phụ nữ miền Đông Nam Bộ nói riêng ngày càng vững mạnh.

Dịp này, ban tổ chức đã tặng quà tri ân sự đóng góp, hy sinh của các bà, các mẹ, các cô trong sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc ở khu vực Đông Nam Bộ.
2
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng
3
Tặng quà tri ân các bà, các mẹ, các cô từng tham gia chiến đấu tại chiến trường khu vực Đông Nam Bộ
4
Lãnh đạo tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ các tỉnh Đông Nam Bộ, các bà, các mẹ, các cô trong Cơ quan Hội Phụ nữ giải phóng khu Đông Nam Bộ cùng lưu lại kỷ niệm buổi gặp mặt

 

Nguồn tin: Kinh Bắc

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay5,794
  • Tháng hiện tại16,209
  • Tổng lượt truy cập1,318,272
hcm bdv001 hcm bdv002
Liên kết


bien dao01bien dao02
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây