HỘI NGHỊ KIỂM ĐIỂM TẬP THỂ, CÁ NHÂN ĐẢNG ĐOÀN, BTV HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH

Thứ ba - 19/12/2023 02:20 151 0
Thực hiện quy định của Trung ương và kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước. Chiều 18/12, Đảng đoàn, Ban Thường vụ Hội LHPN (BTV Hội) tỉnh tổ chức hội nghị kiểm điểm tập thể, cá nhân năm 2023. Dự hội nghị có đồng chí Trịnh Thanh Tuệ - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, đại diện các Ban các phòng chuyên môn Ban Dân vận, Ban Tổ chức và Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy. Tại Hội nghị, lãnh đạo Hội LHPN tỉnh đã báo cáo kiểm điểm vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đoàn, BTV Hội ; báo cáo kiểm điểm cá nhân từng đồng chí ủy viên Đảng đoàn, UV.BTV Hội trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, các nhiệm vụ được cấp có thẩm quyền giao, công tác xây dựng Đảng và trách nhiệm nêu gương, đạo đức, lối sống. Đồng thời, phân tích, thảo luận các giải pháp khắc phục hạn chế, khuyết điểm để triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2024.
Đồng chí Trịnh Thanh Tuệ- Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy  phát biểu tại Hội nghị
Đồng chí Trịnh Thanh Tuệ- Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại Hội nghị
Trong năm 2023, Đảng đoàn Hội LHPN tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo Ban Thường vụ triển khai, tổ chức các hoạt động cụ thể hóa việc triển khai thực hiện các Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Kết quả: 100% chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh và chỉ tiêu Đại hội đại biểu phụ nữ cấp Trung ương và cấp tỉnh đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Các cấp Hội đã thực hiện 248 công trình, phần việc, góp phần thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trị giá gần 5 tỷ đồng, trong đó Hội LHPN tỉnh thực hiện 3 phần việc: xây dựng 28 tuyến đường hoa, tổ chức 8 buổi truyền thông giáo dục xây dựng ngôi nhà an toàn, phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em, thành lập 5 mô hình “Xây dựng gia đình 5 có, 3 sạch”  tổng trị giá 260 triệu đồng. Đảng đoàn đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua, các chương trình, đề án, nhiệm vụ trọng tâm của Hội có nhiều sự sáng tạo và đã đạt được một số kết quả nổi bật như Việc triển khai Phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới” gắn với phong trào thi đua “Phụ nữ Bình Phước nói lời hay làm việc tốt”; tổ chức phát động Chương trình “Đồng hành cùng chi hội, tổ phụ nữ” và tháng cao điểm với chủ đề: “Cán bộ Hội Bình Phước chủ động, sáng tạo, chuyên nghiệp, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh”. Kết quả, các cấp Hội đã tổ chức được 437 hoạt động với tổng trị giá trên 4,2 tỷ đồng, trong đó, có 237 hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, truyền thông nâng cao kiến thức cho hội viên phụ nữ và tham gia, định hướng sinh hoạt tại 243 chi hội, câu lạc bộ.

Trong công tác xây dựng Đảng, Đảng đoàn, BTV Hội kịp thời tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, của tỉnh đảm bảo chất lượng, hiệu quả. Quan tâm phát triển đảng viên, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng được tăng cường...

Tại hội nghị, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Trịnh Thanh Tuệ ghi nhận những nỗ lực, kết quả đạt được trong thời gian qua của tập thể và các cá nhân Đảng đoàn, Ban Thường vụ Hội. Tiếp tục phát huy những kết quả đạt được  trong năm 2024, đồng chí đề nghị tập thể, cá nhân Đảng đoàn, BTV hội thực hiện tốt các nội dung sau:

Một là, tiếp tục quán triệt và tổ chức thực hiện đường lối, chủ trương, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định, quy chế của cơ quan; cụ thể hóa chỉ đạo của Tỉnh ủy, Đảng đoàn Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam để tổ chức thực hiện hiệu quả; lãnh đạo, chỉ đạo triển khai hiệu quả Chương trình hành động và các kế hoạch thực hiện các khâu đột phá. Tập trung định hướng những nội dung, giải pháp lớn để chỉ đạo, triển khai nhiệm vụ công tác Hội, phong trào phụ nữ và các nhiệm vụ chính trị khác được giao.

Hai là,  tập thể Đảng đoàn tập trung nghiên cứu, đề ra các giải pháp hữu hiệu, quyết liệt hơn trong lãnh đạo, chỉ đạo, nhất là trong công tác hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế tập thể. Từng ủy viên Đảng đoàn tiếp tục nâng cao tính chủ động, sự sáng tạo, phát huy tinh thần trách nhiệm, nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ được giao, bám sát sự chỉ đạo của Đảng đoàn Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Tỉnh ủy để tổ chức thực hiện hiệu quả, chất lượng, phù hợp điều kiện, tình hình thực tế của địa phương, đơn vị.
Ba là, tiếp tục đẩy mạnh và tổ chức thực hiện hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các quy định về trách nhiệm nêu gương. Thường xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng, bồi dưỡng nâng cao nhận thức, tạo môi trường phấn đấu, rèn luyện cho cán bộ, đảng viên, công chức, có biện pháp giáo dục, động viên kịp thời, không để xảy ra tiêu cực, vi phạm.  

Bốn là, tiếp tục tập trung xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, hoạt động chuyên nghiệp, hiệu quả; huy động sự tham gia của những người có uy tín vào hoạt động Hội và phát triển hội viên danh dự; thí điểm một số mô hình, hoạt động mới nhằm hỗ trợ phụ nữ trên các lĩnh vực; hướng dẫn, thành lập mô hình tập hợp, phối hợp xây dựng và thực hiện các chương trình, đề án hỗ trợ các nhóm phụ nữ đặc thù.

Nguồn tin: Khánh Liên - BDVTU

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Hôm nay5,706
  • Tháng hiện tại15,861
  • Tổng lượt truy cập1,317,924
hcm bdv001 hcm bdv002
Liên kết


bien dao01bien dao02
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây