Ban Chấp hành LĐLD tỉnh: Tổng kết hoạt động của công đoàn 2023, phương hướng nhiệm vụ 2024

Thứ bảy - 13/01/2024 07:50 84 0
Vừa qua (10/01), Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh lần thứ 3 (mở rộng), nhiệm kỳ 2023-2028. Đồng chí Huỳnh Thị Hằng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự và chỉ đạo; cùng dự có các đồng chí Lê Thị Xuân Trang – UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; đ/c Nguyễn Hồng Trà – UVBTV, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể.
Năm 2023, LĐLĐ tỉnh đã thực hiện đạt và vượt 13/13 chỉ tiêu do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam giao. Công đoàn các cấp trong tỉnh phát triển mới hơn 18.720 đoàn viên, đạt 380%, nâng tổng số đoàn viên công đoàn lên 115.300 người; thành lập mới 51 công đoàn cơ sở, nâng tổng số công đoàn cơ sở lên 1.298 đơn vị. Các cấp công đoàn đã hỗ trợ xây 35 căn nhà mái ấm công đoàn và nhà đại đoàn kết cho các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở và nhiều hoạt động hỗ trợ, chăm lo cho công nhân, người lao động trong các dịp lễ, tết; phong trào xã hội từ thiện, giúp đỡ các đoàn viên công đoàn khó khăn thực hiện với tổng số tiền trên 45 tỷ đồng. Từ các phong trào thi đua, Công đoàn đã phát hiện, bồi dưỡng và giới thiệu trên 1.500 đoàn viên ưu tú cho tổ chức Đảng xem xét, kết nạp và 480 đoàn viên đã được kết nạp Đảng.

Đặc biệt, năm 2023 diễn ra Đại hội Công đoàn các cấp và Bình Phước vinh dự được Tổng Liên đoàn chọn tổ chức Đại hội điểm khu vực Đông Nam bộ. LĐLĐ tỉnh đã tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy lãnh đạo, tổ chức thành công Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028 và Đại hội điểm cấp tỉnh cũng rất thành công, để lại dấu ấn với các đơn vị tỉnh, thành bạn, được Tổng Lao động đánh giá cao. Tại hội nghị, LĐLĐ tỉnh đã trao gói hỗ trợ cho 882 đoàn viên, người lao động khó khăn do doanh nghiệp giảm đơn hàng với tổng số tiền 1,472 tỷ đồng.
1
Toàn cảnh hội nghị

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu tập trung đưa ra ý kiến, giải pháp cho các vấn đề: Tạo việc làm ổn định cho người lao động, hạn chế tình trạng nhảy việc; vấn đề doanh nghiệp nợ lương, bảo hiểm xã hội của người lao động; giải pháp phát triển đoàn viên, thành lập mới công đoàn cơ sở.
 
2
Thường trực LĐLĐ tỉnh tặng hoa chúc mừng 05 đồng chí trúng cử

Tại hội nghị này, theo quy định mới của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về số lượng Ủy ban kiểm tra, Ban chấp hành LĐLĐ tỉnh đã thực hiện quy trình giới thiệu nhân sự và bầu bổ sung 05 đồng chí tham gia Ủy ban kiểm tra LĐLĐ tỉnh nhiệm kỳ 2023-2028.
 
3
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Huỳnh Thị Hằng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cho rằng hoạt động công đoàn tỉnh có những đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, sâu sát cơ sở; công tác chăm lo cho công nhân, người lao động được đẩy mạnh; phong trào thi đua, xã hội từ thiện, giúp đỡ nhau phát triển luôn được các cấp công đoàn quan tâm.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh năm 2024 còn có nhiều khó khăn, thách thức, đề nghị Công đoàn các cấp cần quan tâm thực chăm lo cho đoàn viên, công nhân, người lao động; làm tốt vai trò, nhiệm vụ đại diện quyền, lợi ích của người lao động; phát huy tốt vai trò kết nối của người lao động với doanh nghiệp và chính quyền. Tổ chức tuyên truyền, triển khai Nghị quyết Đại hội XI Công đoàn tỉnh, Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 – 2028, đưa nghị quyết vào cuộc sống, gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, nắm bắt kịp thời tâm tư nguyện vọng của đoàn viên và người lao động; nâng cao chất lượng các phong trào thi đua, thiết thực, hiệu quả đối với đoàn viên công đoàn và người lao động. Quan tâm xây dựng, củng cố tổ chức công đoàn, phát triển đoàn viên, đảng viên trong công nhân theo Đề án 09 - ĐA/TU của Tỉnh ủy. Có các giải pháp để xây dựng các thiết chế công đoàn. Tập trung tổ chức các hoạt động vui xuân, đón Tết và chăm lo Tết cho công nhân, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Ghi nhận kết quả đạt được, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tặng cờ thi đua cho LĐLĐ tỉnh Bình Phước vì đã xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua công nhân viên chức - lao động và hoạt động công đoàn năm 2023.

 
4

5
Bỏ phiếu bầu Ủy viên kiểm tra, LĐLĐ tỉnh nhiệm kỳ 2023-2028

 

Nguồn tin: Kinh Bắc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập13
  • Hôm nay4,696
  • Tháng hiện tại14,851
  • Tổng lượt truy cập1,316,914
hcm bdv001 hcm bdv002
Liên kết


bien dao01bien dao02
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây