BÌNH PHƯỚC: GẶP MẶT CHỨC SẮC, CHỨC VIỆC ĐẠO CÔNG GIÁO VÀ ĐẠO TIN LÀNH NHÂN DỊP LỄ GIÁNG SINH NĂM 2023

Thứ sáu - 15/12/2023 06:30 268 0
Thực hiện Chỉ thị số 22-CT/TU ngày 12/10/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường nắm tình hình Nhân dân, dân tộc, tôn giáo trong tình hình mới; Kế hoạch số 144-KH/BDVTU ngày 31/10/2023 của Ban Dân vận Tỉnh ủy về triển khai thực hiện Chỉ thị số 22-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Sáng nay (15/12), Tại Hội trường Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy phối hợp với Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức buổi gặp mặt với các đại biểu chức sắc, chức việc đạo Công giáo và đạo Tin lành nhân dịp Lễ Giáng sinh năm 2023.
Chủ trì buổi gặp mặt
Chủ trì buổi gặp mặt
Dự và chủ trì buổi họp mặt có đồng chí Lê Thị Xuân Trang - UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Tham dự hội nghị còn có các đồng chí là đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể tỉnh; Ban Dân vận và Ủy ban MTTQVN các huyện, thị, thành phố và 160 quý vị là Linh mục, mục sư trên địa bàn tỉnh.
1
Quang cảnh buổi gặp mặt
Từ đầu năm đến nay, đồng bào đạo Công giáo và đạo Tin lành tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, thực hiện công tác an sinh xã hội được gần 22 tỷ đồng. Trong đó Uỷ ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam tỉnh thực hiện được trên 20 tỷ đồng và Ban Đại diện Hội thánh Tin lành Việt Nam (miền Nam) tỉnh thực hiện được trên 1,2 tỷ đồng.
2
Đồng chí Lê Thị Xuân Trang - UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt
Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Lê Thị Xuân Trang thông báo những kết quả nổi bật của đồng bào đạo Công giáo và Tin lành trên mọi lĩnh vực của đời sống kinh tế, văn hoá - xã hội, nhất là tham gia tích cực và có hiệu quả cao trong công tác an sinh xã hội, từ thiện, bác ái xã hội, nâng cao dân trí và thăng tiến gia đình. Đồng thời cũng biểu dương sự đóng góp của các chức sắc, chức việc, tín đồ các tôn giáo nói chung, chức sắc, chức việc tiêu biểu của đạo Công giáo và đạo Tin lành nói riêng trên địa bàn tỉnh trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân trong thời gian qua. Đồng chí cũng mong muốn rằng, trong thời gian tới, các cấp giáo Hội, đồng bào Công giáo và Tin lành tiếp tục đồng hành cùng với các cấp uỷ Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc trong các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước; tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; hoạt động từ thiện, nhân đạo, an sinh xã hội, bảo vệ môi trường; xây dựng quê hương Bình Phước ngày càng giàu đẹp, văn minh; khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn tỉnh ngày càng vững chắc.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu tham dự cũng đã có những chia sẻ, trao đổi một cách cởi mở, thân tình về một số thông tin, hoạt động của các tôn giáo, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà như: các hoạt động của đồng bào Công giáo tỉnh tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới; các hoạt động của đồng bào tín hữu đạo Tin lành tích cực tham gia phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm an ninh trật tự xã hội, hoạt động nhân đạo, từ thiện xã hội ở địa phương;…
 
2
Linh mục Nguyễn Minh Chánh – Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam tỉnh phát biểu chia sẻ tại buổi gặp mặt
Cũng tại buổi gặp mặt, đại diện các chức sắc, chức việc đạo Công giáo và đạo Tin lành bày tỏ vui mừng trước những kết quả mà tỉnh nhà đạt được. Đồng thời gửi lời cảm ơn chân thành tới sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể trong việc tổ chức gặp gỡ nhân dịp Lễ giáng sinh năm 2023 và khẳng định sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động tín đồ, đồng bào có đạo chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; giữ gìn, phát huy tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, sống tốt đời, đẹp đạo và luôn đồng hành đóng góp chung vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.
3
 
4
 
5
 
6
Các đại biểu chức sắc, chức việc đạo Công giáo và đạo Tin lành trao đổi tại buổi gặp mặt

Có thể nói, đây là năm đầu tiên, Ban Dân vận Tỉnh uỷ và Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh chủ trì phối hợp với các sở ngành có liên quan tổ chức buổi gặp gỡ với tất cả quý linh mục, mục sư trước thềm Lễ Giáng sinh năm 2023, để quý vị Linh mục, Mục sư trong toàn tỉnh được gặp gỡ, trao đổi cũng như bày tỏ những tâm tư nguyện vọng, những khó khăn vướng mắc, những đề xuất kiến nghị, để phản ánh đến với các cấp uỷ, chính quyền có thể kịp thời xem xét giải quyết.

Nhân dịp này, Ban Dân vận Tỉnh ủy và Ủy ban MTTQVN tỉnh đã trao tặng quà chúc mừng Nhân Lễ mừng Thiên chúa Giáng sinh năm 2023 cho các vị đại biểu là Linh mục và Mục sư của đạo Công giáo và đạo Tin lành, chúc mừng Giáng sinh an lành, ấm áp, tràn đầy hồng ân Thiên Chúa!

Sau đây là một số hình ảnh tại buổi gặp mặt:
7
8
 
9
10

Nguồn tin: BBT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập11
  • Hôm nay2,838
  • Tháng hiện tại32,423
  • Tổng lượt truy cập1,334,486
hcm bdv001 hcm bdv002
Liên kết


bien dao01bien dao02
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây