BÙ ĐĂNG: LÃNH ĐẠO TỈNH GẶP GỠ, TIẾP XÚC VỚI CHỨC SẮC, CHỨC VIỆC CÁC TÔN GIÁO, NGƯỜI CÓ UY TÍN TRONG ĐỒNG BÀO DÂN TỘC THIỂU SỐ

Thứ sáu - 12/05/2023 05:04 195 0
Chiều ngày 10/5/2023. Tại hội trường UBND huyện Bù Đăng, lãnh đạo tỉnh đã tổ chức hội nghị gặp gỡ, tiếp xúc với các chức sắc, chức việc các tôn giáo và người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số góp ý xây dựng đảng, xây dựng chính quyền năm 2023.
BÙ ĐĂNG: LÃNH ĐẠO TỈNH GẶP GỠ, TIẾP XÚC VỚI CHỨC SẮC, CHỨC VIỆC CÁC TÔN GIÁO, NGƯỜI CÓ UY TÍN TRONG ĐỒNG BÀO DÂN TỘC THIỂU SỐ
Về dự hội nghị có bà Lê Thị Xuân Trang – UVBTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; đại diện các sở, ngành của tỉnh. Về phía huyện có ông Nguyễn Tấn Hồng – Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND huyện cùng các vị đại diện HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện. Thành phần tham gia hội nghị có khoảng 150 người gồm các chức sắc tôn giáo, các vị già làng, người có uy tín và đông đảo bà con các dân tộc trên địa bàn 16 xã, thị trấn.

Bù đăng là một huyện có 34 dân tộc với hơn 40% là đồng bào dân tộc thiểu số so với dân số toàn huyện. Tại hội nghị có tất cả 15 lượt là bà con cử tri, các già làng, chức sắc với hơn 27 ý kiến liên quan đến việc cấp Giấy CN QSDĐ trong đất lâm phần, đến việc làm đường bê tông xi măng, điện thắp sáng để phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt và phục vụ cho sản xuất, nhất là sản xuất nông nghiệp. Tại hội nghị có nhiều già làng cũng đã bày tỏ việc bà con dân tộc thiểu số thay đổi cơ cấu cây trồng nhưng không được khuyến cáo, ví dụ như trồng sầu riêng, trồng mít …; Vấn đề tạo điều kiện cho bà con về BHYT, các chế độ chính sách … Các ý kiến trên đã được đại diện các sở ngành của tỉnh, của huyện Bù Đăng trao đổi, trả lời, giải đáp và nhận được sự chia sẻ của đông đảo bà con tại hội nghị.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, bà Lê Thi Xuân Trang đã cảm ơn đại diện các già làng, người có uy tín, các chức sắc tôn giáo và bà con cử tri đã có nhiều đóng góp ý kiến cho lãnh đạo tỉnh, huyện. Trên cơ sở các ý kiến của cử tri, lãnh đạo tỉnh xin tiếp thu và sẽ chuyển, chỉ đạo các ý kiến đến cơ quan chức năng để trả lời bằng văn bản và đặc biệt có những vấn đề thuộc về chế độ hoặc cần có những giải pháp cụ thể mang tính chính sách thì sẽ được các cơ quan tiếp thu, trình cấp có thẩm quyền tháo gỡ. Đây là một trong những hoạt động nhằm đóng góp ý kiến trong công tác xây dựng đảng, xây dựng chính quyền của tỉnh, huyện và sẽ là một nội dung quan trọng sẽ được đưa vào chương trình hội nghị giữa nhiệm kỳ 2020 – 2025 sẽ được đảng bộ tỉnh, huyện tổ chức trong thời gian tới./.
 

Nguồn tin: BBT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Hôm nay3,899
  • Tháng hiện tại110,053
  • Tổng lượt truy cập1,288,042
hcm bdv001 hcm bdv002
Liên kết


bien dao01bien dao02
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây