TỈNH ĐOÀN, HỘI LHTN VIỆT NAM TỈNH THĂM, CHÚC MỪNG ĐẠI LỄ VU LAN BÁO HIẾU 2023

Chủ nhật - 10/09/2023 07:55 228 0
Tối ngày 09/9/2023, Tỉnh Đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tới chúc mừng và tham dự Đại Lễ Vu Lan báo hiếu, thăm các chức sắc, chư tăng, phật tử tại Chùa Vạn Quang, huyện Đồng Phú. Dự buổi lễ có Đại đức Thích Tâm Đăng - Trụ trì chùa Vạn Quang đồng chí Đoàn Thị Nhuần - Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh và đông đảo các tăng ni, phật tử khắp nơi đã về dự.
Tiết mục tri ân Lễ Vu lan báo hiếu của các phật tử
Tiết mục tri ân Lễ Vu lan báo hiếu của các phật tử
Tại buổi lễ, các đại biểu cùng tăng ni, phật tử đã dành một phút trang nghiêm mặc niệm để tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, các anh hùng liệt sỹ đã hi sinh cho Tổ quốc. Qua các bài hát về tình mẹ, bài niệm về ý nghĩa, nguồn gốc của Lễ Vu lan báo hiếu, các đại biểu, phật tử, người dân dự lễ đã cảm nhận được sự thiêng liêng tình mẫu tử, nhắc nhở mỗi người con cần sống hiếu thuận, sống có ích, đền đáp công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ. Bên cạnh đó, các đại biểu đã được cài hoa lên áo - nghi lễ thiêng liêng thể hiện lòng biết ơn, lòng hiếu thảo, tri ân đấng sinh thành.
 
Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh - Đoàn Thị Nhuần thay mặt Tỉnh Đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tới chúc mừng Đại Lễ Vu Lan báo hiếu
 
Trong khuôn khổ chương trình, Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã trao tặng phần quà thay cho lời chúc mừng tới các chức sắc, chư tăng, phật tử chùa Vạn Quang một mùa Lễ Vu Lan đầy ý nghĩa.

Lễ Vu Lan là dịp để những người con bày tỏ tri ân tới đấng sinh thành, đồng thời là dịp để người dân đến chùa cầu nguyện, tri ân đến những người đã góp phần bảo vệ quê hương đất nước, mang đến sức khỏe và bình an cho mọi người. Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm phát huy tinh thần đại đoàn kết dân tộc, đoàn kết các tôn giáo góp phần vào sự nghiệp xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Trong thời gian tới, Tỉnh Đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh sẽ tiếp tục có những chương trình phối hợp với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh, Chùa Vạn Quang trong triển khai có hiệu quả, sáng tạo các cuộc vận động, chương trình góp phần thực hiện tốt chính sách tôn giáo của Đảng, Nhà nước. Đồng thời, cụ thể hóa chương trình phối hợp của Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Giáo hội Phật giáo Việt Nam phù hợp với tình hình thực tế trên địa bàn tỉnh Bình Phước.
 

Nguồn tin: Lê Khá

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập24
  • Hôm nay3,796
  • Tháng hiện tại11,721
  • Tổng lượt truy cập1,313,784
hcm bdv001 hcm bdv002
Liên kết


bien dao01bien dao02
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây