XÃ LỘC THÁI - HUYỆN LỘC NINH TRIỂN KHAI PHÁT ĐỘNG CHƯƠNG TRÌNH PHÁT ĐỘNG, HƯỞNG ỨNG PHONG TRÀO “TRỒNG CÂY XANH CÓ HOA, TRỒNG HOA CÁC TUYẾN ĐƯỜNG Ở KHU DÂN CƯ”

Thứ hai - 25/09/2023 05:33 198 0
Sáng ngày 24/9/2023 (Chủ nhật), tại ấp 6-xã Lộc Thái, huyện Lộc Ninh, Ủy ban nhân dân xã Lộc Thái phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã tổ chức Chương trình phát động, hưởng ứng Phong trào “Trồng cây xanh có hoa, trồng hoa các tuyến đường ở khu dân cư” trên địa bàn xã. Ấp 6 là đơn vị được xã Lộc Thái chọn làm điểm tổ chức Chương trình, đây là hoạt động nhằm cụ thể hóa Kế hoạch số 41/KH-MTTQ-BTT ngày /7/2023 của Ban Thường trực huyện.
XÃ LỘC THÁI - HUYỆN LỘC NINH TRIỂN KHAI PHÁT ĐỘNG CHƯƠNG TRÌNH PHÁT ĐỘNG, HƯỞNG ỨNG PHONG TRÀO “TRỒNG CÂY XANH CÓ HOA, TRỒNG HOA CÁC TUYẾN ĐƯỜNG Ở KHU DÂN CƯ”
Đến dự Chương trình có bà Trần Thị Bích Lệ - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, cũng là cư dân ấp 6 - xã Lộc Thái. Cùng dự có ông Phan Thanh Quang - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã; ông Lê Công Bình - Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã; bà Hoàng Thị Thanh Nhung - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã cùng đông đảo các ban, ngành, đoàn thể xã, đại diện các khu dân cư trong xã; Bí thư Chi bộ, Trưởng ban điều hành, Ban Công tác Mặt trận và đông đảo bà con nhân dân ấp 6 cùng tham dự.

Tại Chương trình, sau phần phát biểu của lãnh đạo Ủy ban nhân dân xã về mục đích, ý nghĩa và mục tiêu đề ra của Chương trình, các đại biểu và bà con nhân dân tham dự đã tiến hành trồng cây hoa. Tuyến đường được chọn để thực hiện là đường liên xã Lộc Thái - Lộc Điền, bắt đầu từ đoạn ngã ba khu vực cầu Đỏ hướng vào xã Lộc Điền. Hai bên đường được bà con trong ấp dùng máy phát cỏ phát quang sạch sẽ, dùng cuốc đào hố để chuẩn bị trồng. Loại cây hoa được xã chọn là cây hoàng yến. Một trăm cây hoa đã được trồng, khoảng cách 5m/cây.

Cũng trong Chương trình, lãnh đạo xã Lộc Thái cũng đề nghị các hộ dân sinh sống dọc hai bên đường đoạn đã trồng cây cần quan tâm, tưới, chăm sóc cho cây hoa trong mùa nắng, thường xuyên phát cỏ, dọn vệ sinh để giữ gìn, tạo vẻ mĩ quan cho tuyến đường. Bà con tham gia trồng cây cũng tiện thể nhặt, thu gom các loại bao bì, túi nilon, rác thải các loại mà người đi đường vứt ra hai bên đường để đem đi xử lí.

Chỉ trong hơn một giờ đồng hồ, một trăm cây hoa đã được trồng xong, cỏ hai bên đường được cắt tỉa gọn gàng, rác được nhặt sạch, thu gom tập trung với tinh thần đoàn kết, nhất trí cao của bà con nhân dân các tổ trong ấp 6.

Ông Phan Thanh Quang - Bí thư Đảng ủy xã chúc mừng bà con nhân dân ấp 6, đồng thời đề nghị Ủy ban nhân dân xã tiếp tục phối hợp với Ban Thường trực xã và các khu dân cư còn lại tiếp tục triển khai, nhân rộng mô hình này trong thời gian sớm nhất để tranh thủ những tháng còn lại của mùa mưa, giúp tỉ lệ cây sống cao và phát triển nhanh.

Sau khi kết thúc Chương trình, lãnh đạo xã cùng với các khu dân cư, Chi bộ, Ban điều hành, Ban Công tác Mặt trận ấp 6 tập trung về nhà của Bí thư Chi bộ 6 Tăng Văn Khoa để họp rút kinh nghiệm, chuẩn bị nhân rộng, triển khai trồng cây, trồng hoa các tuyến đường tại các khu dân cư còn lại trong xã./.  

Dưới đây là một số hình ảnh:





Bí thư Đảng ủy Phan Thanh Quang trồng cây

Đào hố, chuẩn bị trồng cây

Một cây hoàng yến vừa được trồng

Phát cỏ, dọn vệ sinh trước khi trồng cây



Hai vợ chồng cùng trồng cây

Một em thiếu nhi đang nhặt rác hai bên đường

Hội viên phụ nữ đang nhặt rác

Thu gom rác vào bao

Được theo mẹ đi nhặt rác, thiếu nhi rất phấn khởi



Một bạn thiếu nhi nữa cũng theo mẹ đi nhặt rác

Bí thư Chi bộ cũng đi nhặt rác


Nguyên Bí thư Đảng ủy xã Lộc Thành Đoàn Văn Triệu cũng là cư dân của ấp
tham gia cắt cỏ

Nguyên Bí thư Đảng ủy xã Lộc Khánh Nguyễn Văn Lụa cũng là cư dân của ấp
tham gia trồng cây và nhặt rác


Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Lê Công Bình tham gia trồng cây và nhặt rác
cùng với Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện

Nguyên Bí thư Đảng ủy xã Lộc Khánh Nguyễn Văn Lụa cũng là cư dân của ấp
tham gia trồng cây và nhặt rác

Bí thư Chi bộ Tăng Văn Khoa trồng cây xong và nhặt rác

Nguồn tin: BL-LN

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập24
  • Hôm nay4,393
  • Tháng hiện tại90,152
  • Tổng lượt truy cập1,573,394
hcm bdv001 hcm bdv002
Liên kết


bien dao01bien dao02
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây