SÔI NỔI, HẤP DẪN VÀ KỊCH TÍNH TẠI HỘI THI "DÂN VẬN KHÉO" BỘ CHỈ HUY BỘ ĐỘI BIÊN PHÒNG TỈNH BÌNH PHƯỚC NĂM 2023

Thứ ba - 12/09/2023 19:28 226 0
Sôi nổi, hấp dẫn, xúc động, hài hước và không kém phần kịch tính là cảm nhận của Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và khán giả khi theo dõi các phần thi của các đội tham gia Hội thi “Dân vận khéo” Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Bình Phước năm 2023.
Đồng chí Hoàng Văn Thành, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BCH BĐBP tỉnh, Trưởng Ban tổ chức hội thi tặng hoa cho Ban Giám khảo
Đồng chí Hoàng Văn Thành, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BCH BĐBP tỉnh, Trưởng Ban tổ chức hội thi tặng hoa cho Ban Giám khảo
Sáng ngày 11/9/2023, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Bình Phước khai mạc hội thi “Dân vận khéo” năm 2023. Hội thi diễn ra trong 2 ngày (ngày 11 và 12/9/2023). Hội thi nhằm phát huy tính năng động, sáng tạo, linh hoạt của cán bộ làm công tác vận động quần chúng ở các đơn vị cơ sở, góp phần tăng cường mối quan hệ đoàn kết quân dân, bảo vệ vững chắc biên cương Tổ quốc. Tham gia hội thi có 17 đội tranh tài ở các phần thi chào hỏi, thi kiến thức và xử lý tình huống và phần thi tiểu phẩm với hình thức sân khấu hóa.

Dự, chỉ đạo hội thi có Đại tá Hoàng Văn Thành, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BCH BĐBP tỉnh, Trưởng Ban tổ chức hội thi; các đồng chí đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy, Hội LHPN tỉnh dự và tham gia Ban giám khảo tại hội thi. 

Hội thi là dịp để tuyên truyền, phổ biến cách thức triển khai thực hiện công tác dân vận của từng đơn vị và là dịp trao đổi kinh nghiệm, học hỏi giữa các đơn vị trong BĐBP tỉnh về mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả trong thực hiện công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, chỉ huy các cấp và cán bộ, chiến sĩ trong tham gia xây dựng, củng cố hệ thống chính trị cơ sở, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, công tác dân tộc, công tác tôn giáo, công tác dân vận, giúp dân phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới ở khu vực biên giới; góp phần thực hiện thắng lợi công tác vận động quần chúng của đơn vị, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Phát biểu khai mạc hội thi, Đại tá Hoàng Văn Thành, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BCH BĐBP tỉnh, Trưởng Ban tổ chức hội thi nhấn mạnh: Trong những năm vừa qua, công tác dân vận trong BĐBP tỉnh đã để lại những ấn tượng vô cùng sâu sắc với nhiều mô hình dân vận nổi bật hướng về nhân dân khu vực biên giới. Tiêu biểu có thể kể đến mô hình dê giống, bò giống cho người nghèo, con nuôi đồn biên phòng, nâng bước em tới trường... Những người làm công tác vận động quần chúng trong BĐBP tỉnh đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm trong thực hiện tốt “ba bám, bốn cùng”, trọng dân, gần dân, hiểu dân, để nghe dân nói, nói dân hiểu và làm dân tin. Từ đó đã góp phần xây dựng, củng cố hệ thống chính trị cơ sở, giúp dân phát triển kinh tế - xã hội, củng cố lòng tin của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương các cấp và nhân dân đối với lực lượng BĐBP.
Lãnh đạo tặng quà lưu niệm cho các đội thi
Tại Hội thi, các đội đã tập trung phản ánh những vấn đề, tình huống nảy sinh và phương pháp xử trí sáng tạo, hiệu quả của cán bộ, chiến sĩ trong tiến hành công tác dân vận. Đồng thời, qua Hội thi, các đội cũng đã giới thiệu, trao đổi kinh nghiệm về những cách làm hay, hiệu quả trong thực hiện Phong trào thi đua “Dân vận khéo”, xây dựng “Đơn vị dân vận tốt”; nâng cao nhận thức trách nhiệm của cấp ủy, chỉ huy các cấp và cán bộ, chiến sĩ về công tác dân vận, góp phần thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, bảo vệ vững chắc biên giới trong tình hình mới.

Từ việc nắm vững các nội dung trong công tác dân vận, các đơn vị tham gia thi đã vận dụng, cụ thể hóa công tác dân vận theo hình thức khác nhau một cách có hiệu quả và thiết thực. Các đội đã tích cực tìm tòi, nghiên cứu và chuẩn bị xử lý tình huống có tính khoa học; khai thác tiểu phẩm, nội dung phong phú, đa dạng để lôi cuốn người xem. Thông qua các hình thức sân khấu hóa, các đội mang đến những phần thi tự giới thiệu độc đáo, hấp dẫn, phản ánh sinh động những kết quả, việc làm thiết thực của đơn vị mình; phần thi kiến thức và xử lý tình huống cũng không kém phần hấp dẫn, các đội đã trả lời xúc tích những tình huống thực tế mà cán bộ, chiến sĩ phải đối mặt trong quá trình thực hiện nhiệm vụ dân vận. Riêng phần thi tiểu phẩm, các “diễn viên không chuyên” với lối diễn xuất mộc mạc, gần gũi và diễn hết sức tự nhiên.  Nội dung phần lớn đều sử dụng kinh nghiệm từ thực tế trong quá trình xử lý các tình huống đã từng xảy ra để thuyết phục Ban giám khảo và khán giả. Điều này cũng phần nào thể hiện tinh thần, việc làm ý nghĩa của người cán bộ, chiến sĩ làm dân vận theo lời Bác: “óc nghĩ, mắt trông, tai nghe, chân đi, miệng nói, tay làm”.

Thành công của Hội thi “Dân vận khéo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Phước năm 2023 không chỉ có ý nghĩa thiết thực với cán bộ, chiến sĩ làm công tác dân vận mà còn là dịp để các đội học tập, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau trong quá trình thực hiện nhiệm vụ để từ đó vận dụng, cụ thể hóa vào công tác, góp phần thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “Dân vận khéo”, xây dựng “Đơn vị Dân vận tốt”. Đồng thời, phát hiện, bồi dưỡng những cán bộ, chiến sĩ có năng khiếu trong thực hiện công tác dân vận, chọn nguồn tham gia Hội thi “Dân vận khéo” tỉnh Bình Phước năm 2023 và cấp Bộ Tư lệnh BĐBP năm 2024 đạt thành tích cao.

Sau hơn một ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Hội thi “Dân vận khéo” Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Phước năm 2023 đã thành công tốt đẹp.

Ban Tổ chức tiến hành trao giải thưởng cho các đội thi:
1. Giải 03 phần thi xuất sắc nhất gồm các đội:
- Đồn BP Đắc Ơ đạt giải xuất sắc phần thi : Giới thiệu đơn vị;
- Đồn BP Tân Thành đạt giải xuất sắc phần thi : Kiến thức và xử lý tình huống;
- Đồn BPCKQT Hoa Lư đạt giải xuất sắc phần thi : Tiểu phẩm (Sân khấu hóa).
2. Thành tích toàn đoàn gồm các đội:
- Đồn BP Tân Thành đạt giải nhất;
- Đồn BPCK Hoàng Diệu và Đồn BP Lộc Thiện đạt giải nhì;
- Đồn BP Thanh Hòa, Đồn BP Lộc Tấn và Đồn BP Bù Đốp đạt giải ba;
- Đồn BP Đắc Bô, Đồn BPCKQT Hoa Lư, Đồn BP Đắc Ơ và Đồn BP Bù Gia Mập đạt giải khuyến khích.
Sau đây là một số hình ảnh tại Hội thi:







Nguồn tin: Anh Đào - BDVTU

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập44
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm34
  • Hôm nay3,320
  • Tháng hiện tại89,079
  • Tổng lượt truy cập1,572,321
hcm bdv001 hcm bdv002
Liên kết


bien dao01bien dao02
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây