BÙ ĐỐP: 11 ĐỘI THI THAM GIA HỘI THI “DÂN VẬN KHÉO” HUYỆN BÙ ĐỐP NĂM 2023

Thứ sáu - 01/09/2023 09:03 185 0
Thiết thực chào mừng 93 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15/10/1930-15/10/2023); 74 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh viết bài báo "Dân vận" (15/10/1949-15/10/2023); 24 năm Ngày Dân vận của cả nước (15/10/1999-15/10/2023). Ngày 30/8/2020, Ban Dân vận Huyện ủy Bù Đốp đã tổ chức Hội thi “Dân vận khéo” huyện Bù Đốp năm 2023. Về dự Hội thi có đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy; đại diện Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện; đại diện lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể huyện, các đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện, đảng ủy, UBND các xã, thị trấn; 11 đội thi với 103 thành viên chính thức đến từ 7/7 xã- thị trấn, khối các cơ quan nhà nước, khối giáo dục và các đơn vị LLVT cùng đông đảo cổ động viên đến cổ vũ cho Hội thi.
Thường trực Huyện ủy – HĐND – UBND huyện tặng hoa Ban Tổ chức Hội thi
Thường trực Huyện ủy – HĐND – UBND huyện tặng hoa Ban Tổ chức Hội thi
Hội thi “Dân vận khéo” huyện Bù Đốp năm 2023 là một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, là sân chơi bổ ích và nơi gặp gỡ, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, chia sẻ, trao đổi những cách làm hay, kỹ năng xử lý các tình huống dân vận ở cơ sở. Đồng thời thông qua Hội thi, mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong toàn huyện sẽ thấu hiểu rõ hơn về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác dân vận nói chung và trách nhiệm của bản thân trong thực hiện công tác dân vận, từ đó có những chuyển biến tích cực trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của mình.
Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đội thi
Tại hội thi, các đội thi và các thí sinh đã tranh tài quyết liệt trong 03 phần thi: phần thi chào hỏi, phần thi xử lý tình huống và phần thi tiểu phẩm. Đối với phần thi tự giới thiệu đã có nhiều sáng tạo trong chuyển thể nội dung thi bằng các câu hát, vè, tạo không khí sôi nổi, hào hứng, có tính nghệ thuật và giá trị tuyên truyền; giới thiệu được đội thi, các thành viên của đội; những nét nổi bật của địa phương, đơn vị mình một cách sinh động, lôi cuốn người xem.
 
Phần thi của đơn vị Khối liên cơ quan – UBND huyện
Phần thi xử lý tình huống, các đội đã đã có sự chuẩn bị kỹ, trả lời lưu loát, đúng nội dung yêu cầu, thể hiện phần thi tự tin, trả lời đúng trọng tâm. Đặc biệt, tại hội thi, các đội đã vận dụng linh hoạt lý luận gắn với thực tiễn hoạt động công tác dân vận, xử lý tốt các tình huống trong thực tiễn thường gặp.

Phần thi của đơn vị Công an huyện
Phần thi tiểu phẩm: Các tiểu phẩm dự thi đã bám sát chủ đề của Hội thi, phản ánh thực tế ở địa phương, cơ sở, có nội dung phong phú, có những tình tiết kịch tính. Qua các tiểu phẩm, các đội thi cũng đã nêu bật được vai trò đặc biệt quan trọng của công tác dân vận trong việc hòa giải các mâu thuẫn ở khu dân cư, công tác vận động nhân dân đồng thuận và thực hiện các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Phần lớn các tiểu phẩm có nội dung phù hợp với đặc thù của huyện, dẫn dắt câu chuyện logic, gần gũi, dễ hiểu. Có những tiểu phẩm cùng 01 lúc chuyển tải 02 nội dung tuyên truyền nhưng kết cấu vẫn hợp lý không bị gượng ép. Phần thi tiểu phẩm đã mang lại cho hội thi không khí sôi nổi và nhiều tiếng cười vui vẻ, đồng thời giúp nâng cao nhận thức của nhân dân về các vấn đề có tính thời sự trong đời sống thực tế.
Phần thi của đơn vị xã Thiện Hưng
  Sau một ngày làm việc với tinh thần trách nhiệm, khẩn trương, nghiêm túc trong không khí sôi nổi và đoàn kết, đến giờ này Hội thi “Dân vận khéo” Huyện Bù Đốp năm 2023 đã hoàn thành nội dung, chương trình theo Kế hoạch đề ra. Ban Tổ chức Hội thi đã trao các giải nhất, nhì, bà cho các đội trong phần thi xử lý tình huống và phần thi tiểu phẩm; trao giải nhất toàn đoàn cho đơn vị xã Tân Tiến, giải nhì cho đơn vị Khối liên cơ quan – UBND huyện, giải ba cho đội Công an huyện và 8 giải khuyến khích cho 8 đội thi còn lại.
Ban Tổ chức trao giải cho các đội thi
 Hội thi cán bộ “Dân vận khéo” năm 2023 khép lại, nhưng ý nghĩa của nó vẫn tiếp tục được lan tỏa; nhiều kinh nghiệm được bổ sung, đúc rút trong thực tiễn công tác dân vận và cho những lần thi tới. Qua Hội thi, các cán bộ, công chức, viên chức sẽ thấu hiểu rõ hơn về trách nhiệm của bản thân trong thực hiện công tác dân vận, tiếp tục phát huy kết quả đạt được để thực hiện tốt hơn trên cương vị của mình.

Nguồn tin: Mai Trịnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5
  • Hôm nay2,648
  • Tháng hiện tại19,190
  • Tổng lượt truy cập1,321,253
hcm bdv001 hcm bdv002
Liên kết


bien dao01bien dao02
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây