76 HỘ ĐỒNG BÀO DTTS XÃ LONG HÀ ĐƯỢC CHIA LỢI NHUẬN TỪ LIÊN DOANH TRỒNG CAO SU THUỘC CHƯƠNG TRÌNH 134

Thứ năm - 01/08/2024 20:58 39 0
Sáng 1-8, UBND huyện Phú Riềng phối hợp với Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng (CP ĐTXD) Cao xu Phú Thịnh và xã Long Hà tổ chức chi trả tiền phân chia lợi nhuận và ký kết hợp đồng liên doanh đất trồng cao su với các hộ dân trên địa bàn xã.
UV BTV, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Riềng Bùi Văn Hiếu; Phó Tổng Giám đốc Công ty CP ĐTXD Cao su Phú Thịnh Võ Văn Nhơn, lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị huyện, xã Long Hà, Ban thôn và bà con cùng dự.

 Theo đó, xã Long Hà có 76 hộ đồng bào dân tộc thiểu số được giao đất theo chương trình 134, tổng diện tích trên 64ha; từ khi thực hiện dự án tới nay tổng lợi nhuận của 76 hộ dân được phân chia trên 5 tỉ đồng. Tuy nhiên, do chia tách địa giới hành chính các năm trước người dân chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nên chỉ thực hiện tạm ứng tiền lợi nhuận. Vì lợi ích của người dân, vừa qua, huyện Phú Riềng đã thực hiện các giải pháp, hỗ trợ quyết liệt để các hộ dân được cấp giấy chứng nhận quyền sử dung đất và đến nay được chính thức phân chi lợi nhuận (trừ đi số tiền đã tạm ứng trước đó).

Tại buổi làm việc, 76 hộ dân đã nhận đủ số tiền phần chia lợi nhuận đồng thời tiếp tục ký kết liên doanh đất trồng cao su với Công ty CP ĐTXD Cao su Phú Thịnh đến năm 2032.

Hộ bà Điểu Thị Tưa, thôn Phu Mang 1, xã Long Hà được cấp 1ha đất theo Chương trình 134, đến nay, gia đình bà đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và được phân chia lợi nhuận trên diện tích ấy, bà bày tỏ rất phấn khởi, biết ơn Đảng và nhà nước luôn quan tâm đến bà con dân tộc thiểu số.

Hộ bà Thị Thanh, thôn Phu Mang 3, xã Long Hà cũng có 0,5ha được thụ hưởng từ chương trình 134. Bà Thanh cho biết: sau khi được nhận tiền phân chia lợi nhuận bà sẽ dành tiền mua phân bón để chăm sóc vườn cây ở nhà, lo cho con cái ăn học.

Phát biểu tại buổi làm việc, UV BTV, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Riềng Bùi Văn Hiếu đề nghị chính quyền địa phương phối hợp chặt chẽ với Công ty CP ĐTXD Cao su Phú Thịnh thực hiện việc chi trả cho bà con và tiếp tục ký kết liên doanh. Đồng thời, định hướng bà con sử dụng số tiền được phân chia phù hợp như: đầu tư chăm sóc vườn cây, chăn nuôi, mua sắm nông cụ sản xuất... Để tiếp tục phát triển kinh tế gia đình, giữ gìn phần đất được thụ hưởng để làm kế sinh nhai lâu dài.
 
1
2

Nguồn tin: Nguyễn Diễm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập19
  • Hôm nay2,683
  • Tháng hiện tại50,471
  • Tổng lượt truy cập1,773,003
hcm bdv001 hcm bdv002
Liên kết


bien dao01bien dao02
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây