Hội Cựu chiến binh khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Bình Phước đoàn kết thi đua xây dựng các tổ chức Hội ngày càng vững mạnh

Thứ tư - 02/10/2024 05:31 120 0
Hội Cựu chiến binh Khối Cơ quan và Doanh nghiệp là tổ chức chính trị - xã hội hoạt động trong các loại hình cơ quan, doanh nghiệp (gọi tắt là Hội 487). Hội Cựu chiến binh (CCB) Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Bình Phước hiện có 10 tổ chức cơ sở với 139 hội viên; Với đặc thù tổ chức có số hội viên không nhiều, một số hội viên là cán bộ đương chức trong các cơ quan hành chính, sự nghiệp, doanh nghiệp ở mỗi ngành, lĩnh vực thực hiện các nhiệm vụ khác nhau. Hội viên phân bổ rải rác ở các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; nhiều hội cơ sở phải sinh hoạt ghép từ nhiều đơn vị. Tuy vậy, Hội CCB Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh luôn giữ vững phẩm chất, đạo đức truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” gương mẫu, có ý chí, trách nhiệm cao và tâm huyết với Hội, đoàn kết thi đua xây dựng các tổ chức Hội trong Khối ngày càng vững mạnh, tích cực hưởng ứng, thực hiện tốt các phong trào thi đua của cơ quan, đơn vị và của Hội cấp trên phát động.
Ban chấp hành Hội CCB Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh luôn coi trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho toàn thể cán bộ, hội viên CCB trong toàn Khối, xác định lập trường tư tưởng vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, với nhân dân góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Động viên cán bộ, hội viên nêu cao tinh thần tự lực tự cường, đẩy mạnh thi đua giúp nhau giảm nghèo, xóa nhà tạm, làm giàu hợp pháp; tăng cường các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, từ thiện, nhân đạo. Trong những năm qua, Hội CCB Khối luôn xác định và thực hiện hoạt động tình nghĩa và giúp nhau phát triển kinh tế, xóa nghèo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, hội viên được các cấp hội CCB Khối thường xuyên quan tâm. Cán bộ, hội viên tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động, giai đoạn 2019- 2024 toàn Hội ủng hộ xây dựng 06 căn nhà "Nghĩa tình cựu chiến binh” trị giá trên 450 triệu đồng và các cuộc vận động khác với số tiền 643.180.000 đồng.

 Hưởng ứng phong trào “Cả nước vì Trường Sa, Trường Sa vì Tổ quốc”, các thành viên là hội viên CCB trong Đoàn Công tác thăm Trường Sa tỉnh Bình Phước năm 2021 đã vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ quà tặng cán bộ, chiến sỹ và Nhân dân huyện đảo Trường Sa trị giá trên 100 triệu đồng.

Hàng năm cán bộ, hội viên tích cực tham gia dự các lớp về kiến thức quốc phòng, tham gia huấn luyện dự bị động viên và là nòng cốt trong việc xây dựng dân quân tự vệ trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đấu tranh chống “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, Hội luôn xác định đây là nhiệm vụ quan trọng để xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền và chế độ XHCN, tích cực tham gia xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, tạo sức mạnh tổng hợp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Thường xuyên giáo dục cho hội viên đề cao cảnh giác chống “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, các luận điệu xuyên tạc, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân làm chia rẽ đoàn kết nội bộ, đồng thời phản ánh kịp thời với Đảng, Chính quyền những tâm tư, nguyện vọng của hội viên. Thông qua công tác giáo dục chính trị, tư tưởng đã giúp cho hội viên nắm vững đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và phấn khởi luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, hăng hái thi đua thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Từ năm 2019 đến nay, Hội kết nạp 41 hội viên và thành lập mới 03 tổ chức cơ sở hội. Qua đánh giá thi đua các năm 2019, 2020, 2021, 2022, 2023 của Hội CCB tỉnh: Hội CCB Khối luôn đạt mức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm 2021 và năm 2023, tập thể Hội Cựu chiến binh Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh được Trung ương Hội CCB Việt Nam tặng Bằng khen, năm 2022 được UBND tỉnh tặng Bằng khen và nhiều tập thể trực thuộc, nhiều cá nhân được các cấp khen thưởng trong thực hiện phong trào thi đua yêu nước CCB gương mẫu hàng năm./.
 
1
Đồng chí Bùi Văn Thiêm, Chủ tịch Hội CCB khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Bình Phước phát biểu chỉ đạo tại Đại hội thi đua yêu nước Hội CCB Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh giai đoạn 2024- 2029.
 
2
Lãnh đạo Hội CCB khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Công bố Quyết định thành lập Hội CCB sở Lao động và Thương binh xã hội tỉnh Bình Phước
 
3
Hội CCB cơ quan Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Lễ kết nạp hội viên

Nguồn tin: Lê Huy Chung - Hội Cựu chiến binh tỉnh Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 175 trong 35 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 35 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây