TRUNG ƯƠNG HỘI CCB VIỆT NAM KIỂM TRA, NẮM TÌNH HÌNH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ CÔNG TÁC HỘI TẠI HỘI CCB TỈNH BÌNH PHƯỚC

Thứ năm - 01/08/2024 20:56 55 0
Sáng ngày 01/8/2024, Đoàn công tác của Trung ương Hội Cựu chiến binh (CCB) Việt Nam do Thượng tướng Bế Xuân Trường - Chủ tịch Trung ương Hội CCB Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc kiểm tra, nắm tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác Hội từ đầu năm 2024, một số nội dung nhiệm kỳ 2022 - 2027 trong đó tập trung vào một số nội dung trọng tâm như công tác xây dựng hội, việc phát động và thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động tại Hội CCB tỉnh Bình Phước.
Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc
Tham gia cùng đoàn công tác có Thiếu tướng Lê Khương Mẽ - Trưởng Ban Tổ chức - Chính sách , Thiếu tướng Hồ Bá Vinh - Trưởng Ban Tuyên giáo, Đại tá Ngô Xuân Kê - Phó Chánh văn phòng trung ương Hội CCB Việt Nam. Tiếp và làm việc cùng đoàn, về phía Tỉnh ủy có đồng chí Lê Thị Xuân Trang - UV.BTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy cùng các đồng chí đại diện các Sở, Ban, ngành, đoàn thể tỉnh. Về phía Hội CCB tỉnh có Đồng chí Huỳnh Văn Nước - UV BCH TW Hội CCB Việt Nam, Chủ tịch Hội CCB tỉnh Bình Phước cùng các đồng chí Thường trực Hội CCB tỉnh, các đồng chỉ UV.BTV Hội;
1
Đồng chí Huỳnh Văn Nước- Chủ tịch Hội CCB tỉnh báo cáo kết quả hoạt động của Hội CCB tỉnh
Theo báo cáo của Hội CCB tỉnh tại buổi làm việc: Trong thời gian qua, Đảng đoàn Hội Cựu chiến binh tỉnh với vai trò, vị trí chức năng nhiệm vụ của mình đã triển khai, quán triệt đến các cấp hội, qua đó tạo được chuyển biến về nhận thức và trách nhiệm của các cấp Hội, hội viên Cựu chiến binh và các tầng lớp nhân dân về các quan điểm, chủ trương lãnh đạo của Tỉnh ủy và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ như việc đổi mới nội dung phương thức hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả. Quán triệt Nghị quyết, các quy định của Đảng về Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị-xã hội tham gia phản biện xã hội góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Tổ chức hội, hội viên Cựu chiến binh luôn giữ vững và phát huy phẩm chất cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”.
 Các cấp Hội CCB tỉnh  phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tham tham gia thực hiện các nội dung của đề án, kết luận, kế hoạch do cấp ủy, chính quyền triển khai tổ chức thực hiện theo nội dung Chương trình hành động số 17-CTr/TU của Tỉnh ủy, tuyên truyền vận động hội viên CCB và nhân dân tham gia giám sát, đấu tranh với những hành vi tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh; thực hiện tốt công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, hội viên thông qua các buổi hội họp, sinh hoạt của các cấp hội và hội nghị do cấp ủy, chính quyền cùng cấp tổ chức. Trong thực hiện Kết luận số 388-KL/TU của Tỉnh ủy, Hội CCB tỉnh chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo phát huy vai trò trách nhiệm của Hội CCB trong tham gia giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở khu dân cư. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền trong hội viên và nhân dân về phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, nhiệm vụ giữ gìn an ninh chính trị ở cơ sở, các Tổ CCB tham gia giữ gìn an ninh trật tự được củng cố, phát huy hiệu quả hoạt động. Chủ động phối hợp với công an và các đoàn thể xây dựng kế hoạch phối hợp hoạt động góp phần nâng cáo ý thức cảnh giác, trách nhiệm của cán bộ, hội viên trong đấu tranh, phòng ngừa với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội. Chủ động phối hợp với các ngành ký kết phối hợp hoạt động phát huy hiệu quả góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở khu dân cư, tạo điều kiện cho phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, nhiều mô hình được cấp ủy, chính quyền và nhân dân đánh giá cao.
Ngoài ra, các cấp Hội đã tham gia tích cực các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động của Đảng, Nhà nước, của tỉnh như cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, phong trào “vì người nghèo không để ai bị bỏ lại phía sau; “Người Bình Phước nói lời hay, làm việc tốt”; Phong trào “Cựu chiến binh gương mẫu”, “Cựu chiến binh kinh doanh sản xuất giỏi” các hoạt động nghĩa tình đồng đội... đã và đang xuất hiện nhiều cách làm, mô hình hoạt động hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo Quốc phòng-an ninh; thực hiện tốt vai trò làm cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân.
Cùng với đó, Hội CCB các cấp trên địa bàn tỉnh trong thời gia qua đã thực hiện tốt công tác phối hợp giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, các thế hệ Cựu chiến binh luôn làm gương cho thế hệ trẻ noi theo. Các mô hình “Câu lạc bộ ông kể, cháu nghe”, Câu lạc bộ giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ được 264 đợt cho 119.000 lượt thanh thiếu niên và học sinh tham dự. Qua đó giáo dục, bồi dưỡng thanh thiếu niên, trân trọng giữ gìn truyền thống và thành quả cách mạng của dân tộc, sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội, hình thành nhân cách lối sống lành mạnh.
Thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2022-2027 xác định 2 nhiệm vụ đột phá: Đột phá xây dựng tổ chức hội vững mạnh về chính trị tư tưởng, tổ chức và Đột phá về tuyên truyền vận động phát triển hội viên cuối năm 2022 có 24.056 hội viên, hiện có 24.150 hội viên, tăng 1533; Giảm 1439 (từ tháng 6/2022 đến 5/2024, kết nạp được 1362 hội viên). Việc thực hiện Kế hoạch số 93-KH/TU của Tỉnh ủy và Hướng dẫn số 04-HD/BDVTU của Ban Dân vận Tỉnh ủy, các cấp hội CCB đã chủ động tham mưu củng cố xây dựng hội vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, năng lực hoạt động và khả năng tập hợp vận động quần chúng của Hội CCB cấp xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh được nâng lên, các hoạt động đi vào cụ thể, thiết thực, rõ việc làm, dễ kiểm tra giám sát, đánh giá.
Tại buổi làm việc, Hội CCB  tỉnh cũng đã có một số kiến nghị, đề nghị tới TW Hội CCB Việt Nam như: Đề nghị Trung ương Hội đề xuất hội viên Hội Cựu chiến binh tham gia chiến đấu sau mốc thời gian 30/4/1975 đến năm 1989 được hưởng BHYT (thuộc đối tượng tuyến sau không tham gia trực tiếp phục vụ chiến đấu và chiến đấu). Thực hiện Nghị định 33/2023/NĐ-CP ngày 10/6/2023, Nghị định quy định cán bộ công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, khu, tổ dân phố điều 8 mục 2 quy định  tiêu chuẩn của từng chức danh cán bộ cấp xã, trình độ chuyên môn nghiệp vụ tốt nghiệp trở lên, trình độ lý luận chính trị tốt nghiệp trung cấp hoặc tương đương, khó khăn trong chuẩn bị quy hoạch nhiệm kỳ, vì điều lệ Hội CCB Việt Nam khóa VII, không quy định nội dung này. Phân bổ nguồn vốn giải quyết việc làm (vốn 120) thêm cho Hội CCB tỉnh Bình Phước, hiện nay có 550 triệu là rất ít so với  nhu cầu của hội viên ở cơ sở.
2
Thừa ủy quyền của Thường trực Tỉnh ủy, Đồng chí Lê Thị Xuân Trang - UV.BTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy hát biểu tại buổi làm việc
Tại buổi làm việc, đồng chí Lê Thị Xuân Trang - UV.BTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã thông tin tới Đoàn công tác những thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế xã hội - An ninh quốc phòng của tỉnh Bình Phước trong thời gian qua; định hướng phát triển của tỉnh trong thời gian tới. Trong kết quả chung đó, Hội CCB tỉnh đã có đóng góp rất lớn, trực tiếp tham gia và động viên hội viên, nhân dân cùng tham gia các phong trào thi đua tại địa phương, đơn vị. Khẳng định,Tỉnh ủy luôn quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi đến công tác và hoạt động của Hội CCB các cấp trong tỉnh. Đồng thời, nêu một số kiến nghị, đề xuất tới Đoàn công tác của TW Hội CCB Việt Nam.
3
Đồng chí Thượng tướng Bế Xuân Trường - Chủ tịch Trung ương Hội CCB Việt Nam phát biểu kết luận buổi làm việc
Kết luận buổi làm việc, Thượng tướng Bế Xuân trường - Chủ tịch Trung ương Hội CCB Việt Nam đã ghi nhận và biểu dương những kết quả hoạt động của Hội CCB tỉnh Bình Phước từ sau Đại hội đến nay, đặc biệt, đánh giá cao những hoạt động nổi bật trong 6 tháng đầu năm 2024. Làm rõ những hạn chế trong hoạt động của Hội CCB tỉnh Bình Phước trong thời gian qua, đồng chí yêu cầu Hội CCB tỉnh nghiêm túc tiếp thu tất cả các ý kiến tại buổi làm việc nhằm tổ chức hoạt động tốt hơn trong thời gian tới. Về hoạt động trong thời gian tới, Hội cần bám sát chương trình hành động của Trung ương Hội CCB Việt Nam và Tỉnh ủy; bám sát các ngày lễ, kỷ niệm lớn của quê hương, đất nước, của tổ chức Hội; Tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp Hội và của mỗi cán bộ, hội viên trong quá trình thực hiện công tác xóa nghèo, phát triển kinh tế; đẩy mạnh xã hội hóa tạo nguồn lực để thực hiện mục tiêu xóa nghèo trong tổ chức Hội; tổ chức các cuộc phản biện xã hội và tiếp tục thực hiện có hiệu quả các nội dung chỉ tiêu nhiệm vụ trong Nghị quyết Đại hội Hội CCB các cấp nhiệm kỳ 2022 - 2027 đã đề ra, hoàn thành toàn diện nhiệm vụ công tác Hội.
4

Dịp này, Đoàn công tác của Trung ương Hội CCB Việt Nam đã trao tặng Hội CCB tỉnh 1 căn nhà tình nghĩa CCB trị giá 80 triệu đồng để xây tặng hội viên khó khăn về nhà ở. Đồng chí Thượng tướng Bế Xuân Trường cũng đã gửi lời cảm ơn tới cấp ủy, chính quyền tỉnh đã luôn quan tâm tới hoạt động công tác của Hội CCB cơ sở, góp phần quan trọng vào thành công chung của tổ chức Hội CCB các cấp.
6
Đoàn công tác của thường trực TW Hội CCB Việt Nam chụp hình lưu niệm với các đại biểu và thường trực Hội CCB tỉnh

Nguồn tin: Khánh Liên - BDVTU (nguồn ảnh: Báo Bình Phước)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập17
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm14
  • Hôm nay2,683
  • Tháng hiện tại50,478
  • Tổng lượt truy cập1,773,010
hcm bdv001 hcm bdv002
Liên kết


bien dao01bien dao02
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây