Bình Phước tổ chức Lễ Tưởng niệm, cầu siêu anh linh các anh hùng liệt sĩ

Thứ năm - 25/07/2024 03:29 56 0
Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024), sáng nay (25/7), tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh phối hợp Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh tổ chức lễ tưởng niệm, cầu siêu anh linh các anh hùng liệt sĩ.
Các đại biểu đã dành phút mặc niệm để tỏ lòng thành kính, biết ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh, tiếc thương và tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng như hướng về công lao của các anh hùng liệt sĩ
Các đại biểu đã dành phút mặc niệm để tỏ lòng thành kính, biết ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh, tiếc thương và tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng như hướng về công lao của các anh hùng liệt sĩ
Lễ cầu siêu do quý vị cao tăng Hoà thượng, Thượng toạ, Ni trưởng, Ni sư và quý vị Đại đức Tăng, Ni Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh và đồng bào phật tử trên địa bàn tỉnh thực hiện.

Buổi lễ tổ chức tưởng niệm, cầu siêu cho 106 hài cốt liệt sĩ vừa được quy tập về, trong đó có 104 hài cốt liệt sĩ hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh ở Campuchia và 2 hài cốt liệt sĩ hy sinh trong nước. Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu đã kính cẩn dâng hương tưởng niệm, bày tỏ lòng biết ơn trước anh linh các anh hùng liệt sĩ hy sinh khi làm nhiệm vụ quốc tế cao cả và những cống hiến dành trọn cho đất nước.

Lễ cầu siêu được tổ chức nhằm thể hiện sự tri ân, tôn kính và biết ơn sâu sắc đến công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đối với non sông, đất nước; giáo dục và phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Sau đây là một số hình ảnh tại buổi lễ:  
2
 
3
 
4
 
5

6
 
7
 
8
 
9
 
10

Nguồn tin: BBT (Nguồn ảnh: Bình Phước Online)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây