Anh Bùi Xuân Trung- Người cán bộ gần dân, hiểu dân và có trách nhiệm với Nhân dân

Thứ hai - 22/07/2024 11:04 64 0
Nhắc đến Anh Bùi Xuân Trung - Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn Tân Hiệp 1, xã Bù Nho, huyện Phú Riềng thì ai ai cũng biết, bởi anh là Người cán bộ gần dân, hiểu dân và có trách nhiệm với Nhân dân. Luôn gương mẫu, tận tụy, hết lòng vì công việc và đã có những đóng góp không nhỏ trong thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động của địa phương.
Anh Bùi Xuân Trung sinh năm 1973. Năm 2021 anh được tín nhiệm bầu Trưởng Ban Công tác Mặt trận thôn Tân Hiệp 1, không phụ sự kỳ vọng của mọi người  anh Trung luôn tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân ở khu dân cư thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương. Tuyên truyền vận động bà con nhân dân trong thôn thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động, đặc biệt là Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết ngày càng vững mạnh, giữ gìn an ninh trật tự khu dân cư.
 
1
Hình ảnh anh Bùi Xuân Trung đăng chăm sóc vườn lan nhà mình

Với tinh thần học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh từ những việc làm cụ thể, thiết thực gắn với nhiệm vụ trong công tác Mặt trận, anh Trung luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, tích cực, nhiệt tình đi đầu trong các phong trào thi đua ở địa phương. Các hoạt động đó đã đem lại quyền lợi chính đáng, hợp pháp của đoàn viên, hội viên và nhân dân ở khu dân cư như: vận động Quỹ vì Người nghèo, chương trình an sinh xã hội, hoạt động cứu trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, các gia đình chính sách; nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và những vấn đề phát sinh ở khu dân cư để kịp thời quan tâm, giúp đỡ, đề xuất cấp trên giải quyết. Hàng năm, anh đã cùng Ban thôn và các Chi hội đoàn thể tuyên truyền vận động Quỹ Vì người nghèo nộp về cho Mặt Trận Tổ quốc xã đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Anh luôn quan tâm, động viên, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, đau ốm, bệnh tật và kêu gọi mọi người chung tay ủng hộ để họ có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống, tiêu biểu như vận động ủng hộ gia đình ông Lê Đình Long tiền chữa bệnh tim với tổng số tiền là 40.940.000 đồng.
 
2
Anh Bùi Xuân Trung – thăm hỏi động viên người khó khăn


Bên cạnh đó anh còn thường xuyên gặp gỡ, lắng nghe, tập hợp những ý kiến, nguyện vọng của Nhân dân để cùng tháo gỡ khó khăn vướn mắc trong Nhân dân. Thông qua đó tiếp tục tuyên truyền, vận động Nhân dân hiến đất làm đường, lắp đặt camera an ninh phòng chống tội phạmphối hợp vận động Nhân dân đóng góp 101.000.000 đồng đối ứng làm 530m đường bê tông xi măng.

Xác định công tác bảo vệ môi trường có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe cho nhân dân, góp phần duy trì và nâng cao tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới. Trong thời gian qua anh Trung đã cùng với Chi bộ, Ban thôn tuyên truyền vận động nhân dân trong khu dân cư thôn Tân Hiệp 1 thực hiện mô hình “Xây lò đốt rác để bảo vệ môi trường”, qua đó đã có 70 hộ dân xây lò đốt rác.

Bên cạnh đó hằng năm anh Trung đã phối hợp tham gia tổ chức cho các hộ dân ký cam kết thực hiện quy ước, hương ước, các phong trào thi đua và đăng ký xây dựng gia đình văn hóa. Anh còn tham gia tổ Đề án 06 tích cực, nhiệt tình, tuyên truyền và vận động nhân dân phối hợp với Công an cài đặt, kích hoạt định danh VneID. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, nhiều năm liên tục, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại khu dân cư luôn được bảo đảm, người dân yên tâm lao động, sản xuất và ổn định cuộc sống.

Anh Trung chia sẻ: Muốn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, bản thân tôi phải gương mẫu, đi đầu trong các phong trào, hoạt động, vì sự phát triển chung của khu dân cư. Đặc biệt, người làm công tác Mặt trận phải có tâm huyết, nhiệt tình mới có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Với những cống hiến, sự nhiệt huyết trong công tác, Anh Bùi Xuân Trung không chỉ là cánh tay nối dài của cấp ủy, chính quyền địa phương, mà còn trở thành một chỗ dựa tin cậy của Nhân dân. Trong mắt người dân địa phương, anh luôn là người mẫu mực, là một công dân tốt, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tin tưởng rằng, với tinh thần nhiệt huyết, cố gắng của mình anh sẽ có những cách làm hay, sáng tạo để đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước ngày càng gần dân, sát dân, góp phần xây dựng huyện Phú Riềng phát triển, thân thiện, nghĩa tình.

Nguồn tin: Nguyễn Diễm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập20
  • Hôm nay3,200
  • Tháng hiện tại20,341
  • Tổng lượt truy cập1,742,873
hcm bdv001 hcm bdv002
Liên kết


bien dao01bien dao02
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây