HỘI LHPN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI TỔ CHỨC HỘI THẢO CHIA SẺ KINH NGHIỆM VÀ GIẢI PHÁP TRONG CÔNG TÁC TẬP HỢP PHỤ NỮ THAM GIA TỔ CHỨC HỘI

Thứ tư - 13/07/2022 19:23 251 0
Thực hiện tháng đồng hành cùng chi, tổ phụ nữ năm 2022 và khâu đột phá đồng hành xây dựng chi, tổ vững mạnh, hiệu quả. Chiều 12/7/2022, tại Hội trường UBND phường Tân Thiện, Hội LHPN thành phố Đồng Xoài đã tổ chức hội thảo "chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp thu hút phụ nữ vào hội và tập hợp hội viên tham gia các hoạt động của hội".
Các đại biểu Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm  công tác tập hợp phụ nữ tham gia công tác Hội Phụ nữ
Các đại biểu Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm công tác tập hợp phụ nữ tham gia công tác Hội Phụ nữ
Đến dự hội thảo có đồng chí Võ Đăng Khoa – Phó bí thư thường trực Thành ủy và các đồng chí đại diện lãnh đạo các ban xây dựng đảng Thành ủy, đồng chí Lê Thị Thái Thanh – Phó chủ tịch Hội LHPN tỉnh cùng các đồng chí trong BTV Hội LHPN tỉnh; lãnh đạo MTTQ  và các đoàn thể phường Tân Thiện, các đồng chí bí thư chi bộ khu dân cư, chi hội trưởng các chi hội phụ nữ phường Tân thiện, chủ tịch, phó chủ tịch hội LHPN xã, phường của thành phố.
Tại hội thảo, Hội LHPN phường Tân Thiện đã báo cáo một số kết quả hoạt động nổi bật của Hội trong 6 tháng đầu năm 2022, những khó khăn, hạn chế trong việc tập hợp phụ nữ trong độ tuổi tham gia tổ chức Hội và công tác thu hút hội viên tham gia sinh hoạt tại các chi hội khu dân cư. 3 tham luận cùng 15 ý kiến của các đại biểu đã tập trung làm rõ thực trạng và nguyên nhân của những hạn chế trong công tác phát triển hội viên, tăng tỷ lệ hội viên và công tác thu hút hội viên, phụ nữ tham gia các hoạt động do Hội phụ nữ tổ chức ở khu dân cư. Từ đó, các đại biểu đã đưa ra những giải pháp cơ bản, thiết thực đối với từng xã, phường, từng chi hội khu dân cư, trong đó chú trọng việc phát triển mô hình tập hợp theo đối tượng, nhu cầu, sở thích; sắp xếp thời gian tổ chức hoạt động theo từng nhóm, lồng ghép sinh hoạt mô hình với sinh hoạt chi hội…
Phát biểu chỉ đạo hội thảo, đồng chí Lê Thị Thái Thanh – Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN tỉnh và đồng chí Võ Đăng Khoa – Phó bí thư Thường trực Thành ủy đã định hướng, hướng dẫn và gợi ý cho Hội LHPN thành phố cùng các cơ sở Hội một số giải pháp cụ thể:
Thứ nhất: Hội LHPN thành phố tập trung nghiên cứu, chỉ đạo, hướng dẫn các xã, phường triển khai thành lập những mô hình mới theo từng đối tượng, sở thích của phụ nữ để thu hút phụ nữ trong độ tuổi tham gia tổ chức Hội. Các mô hình cần phải đảm bảo yếu tố thiết thực, phù hợpvới nhu cầu, nguyện vọng của hội viên, phụ nữ, tránh việc thành lập để lấy thành tích mà không có hiệu quả.
Thứ hai: Tập trung củng cố, kiện toàn cán bộ chi hội, ưu tiên lựa chọn những cán bộ có năng lực, nhiệt tình trong công tác và có thể sử dụng công nghệ thông tin đáp ứng được yêu cầu công tác phụ nữ trong giai đoạn hiện nay.
Thư ba: Tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của các cấp Hội, chú trọng đầu tư cho hoạt động ở các chi hội, đổi mới cách thức tuyên truyền, vận động phụ nữ, ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt công tác tuyên truyền của Hội để nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động của Hội.
Thứ tư:  Tập trung nghiên cứu, đầu tư và tổ chức các hoạt động phù hợp với từng đối tượng phụ nữ, có thể tổ chức sinh hoạt theo nhóm nhỏ; ưu tiên tổ chức các hoạt động có thể tạo nên phong trào thi đua rộng khắp trong toàn hệ thống Hội ở thành phố, tạo sức lan tỏa và gây sự chú ý của phụ nữ đối với tổ chức Hội, từ đó thu hút phụ nữ tự nguyện tham gia vào Hội.

Nguồn tin: Phan Duyên – BDV Thành ủy Đồng Xoài

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập15
  • Hôm nay3,275
  • Tháng hiện tại80,730
  • Tổng lượt truy cập1,258,719
hcm bdv001 hcm bdv002
Liên kết


bien dao01bien dao02
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây