Kiểm tra việc thực hiện công tác dân vận chính quyền tại Sở Giao thông vận tải

Thứ bảy - 17/09/2022 04:04 301 0
Sáng ngày 15/9, đoàn kiểm tra của Ban Dân vận Tỉnh ủy do đồng chí Lê Thị Xuân Trang- UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh làm trưởng đoàn, có buổi làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện công tác dân vận chính quyền.
Đại diện Sở GTVT trình bày báo cáo tại buổi làm việc
Đại diện Sở GTVT trình bày báo cáo tại buổi làm việc
Là cơ quan tham mưu UBND tỉnh thực hiện chức năng quản lý nhà nước về giao thông vận tải, bao gồm: Đường bộ, đường thuỷ nội địa, vận tải và an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh. Toàn Sở có 103 công chức, viên chức và người lao động; Đảng bộ Sở có 7 Chi bộ với 68 đảng viên. Báo cáo của Sở GTVT tại buổi làm việc cho thấy những kết quả đạt được về công tác dân vận của Sở thời gian qua và những tháng đầu năm 2022 là rất tích cực, đã cụ thể hóa bằng văn bản và tổ chức triển khai, thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết, chương trình, kế hoạch về công tác dân vận. Đặc biệt là những kết quả thực hiện công tác dân vận chính quyền gắn với chức năng tham mưu UBND tỉnh quản lý nhà nước về lĩnh vực giao thông vận tải, góp phần thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân. Sở đã triển khai các văn bản có liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động như chế độ nâng lương định kỳ, nâng lương trước thời hạn, chế độ nghỉ ốm, thai sản, hiếu hỷ, chế độ bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, khen thưởng... tổ chức tốt Hội nghị cán bộ công chức, viên chức hàng năm. Sở đã ban hành kế hoạch triển khai thực hiện phong trào thi đua “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển” năm 2022 (Kế hoạch số 06/KH-SGTVT ngày 28/02/2022) và đã đề ra được nội dung “3 đồng hành, 5 hỗ trợ” đối với doanh nghiệp. Sở đã quan tâm chỉ đạo các bộ phận chuyên môn giải quyết nhanh chóng các thủ tục liên quan đến lĩnh vực ngành, đồng thời phối hợp với các cơ quan, đơn vị giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp.
Đặc biệt trong công tác cải cách thủ tục hành chính: đã tổ chức thực hiện tốt việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính theo cơ chế Một cửa điện tử”, 76/86 thủ tục hành chính của Ngành đã được nâng cấp mức độ Dịch vụ công trực tuyến lên mức độ 3, 4 và 86/86 thủ tục hành chính của Ngành đã được công bố công khai đầy đủ trên trang website của UBND tỉnh, của Sở và Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh và niêm yết công khai tại sảnh trụ sở cơ quan Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh.
Đ/c Lê Thị Xuân Trang- UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy kết luận buổi làm việc

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Lê Thị Xuân Trang- UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã biểu dương, đánh giá cao những kết quả mà Sở Giao thông vận tải đạt được trong công tác dân vận thời gian qua, đồng thời đề nghị Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở cần tiếp tục bám sát các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước, các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Ban Dân vận Tỉnh ủy, đẩy mạnh công tác dân vận chính quyền gắn với thực hiện quy chế dân chủ, phong trào thi đua “Dân vận khéo”. Đặc biệt là tăng cường các hoạt động trao đổi thông tin, khảo sát, nắm bắt tình hình, tư tưởng, nguyện vọng, những kiến nghị, đề xuất của các tầng lớp nhân dân, nhằm có những tham mưu, đề xuất những chính sách liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của ngành để phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp, theo phương châm “trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân” và “việc gì có lợi cho dân phải hết sức làm, việc gì có hại cho dân phải hết sức tránh” như Bác Hồ căn dặn.

Nguồn tin: Lê Toàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập12
  • Hôm nay5,535
  • Tháng hiện tại101,529
  • Tổng lượt truy cập1,279,518
hcm bdv001 hcm bdv002
Liên kết


bien dao01bien dao02
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây