MỘT CHƯƠNG TRÌNH Ý NGHĨA ĐẾN VỚI KIỀU BÀO VIỆT NAM SINH SỐNG TẠI CAMPUCHIA NHÂN DỊP TẾT NGUYÊN ĐÁN GIÁP THÌN 2024

Thứ ba - 06/02/2024 10:42 118 0
Thực hiện Chương trình công tác của Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) năm 2024; được sự thống nhất chủ trương của Thường trực Huyện ủy; trên cơ sở Công văn kèm danh sách đề nghị của Hội Khmer-Việt Nam Chi nhánh tỉnh Tbong Khmum, Phân hội huyện Memot và Hội Khmer-Việt Nam Chi nhánh tỉnh Kratie, Chi hội huyện Snuol về hỗ trợ quà Tết nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024 cho bà con người gốc Việt tại 02 huyện, sáng ngày 05/02/2024, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã tổ chức Đoàn đi thăm hỏi, chúc Tết và tặng quà đến kiều bào Việt Nam đang sinh sống tại hai huyện thuộc hai tỉnh - Vương quốc Campuchia.
Đoàn do bà Trần Thị Bích Lệ - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện làm Trưởng đoàn. Cùng dự có lãnh đạo lãnh đạo hai đồn Biên phòng, Ban Dân vận Huyện ủy, Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện.  

172 phần quà được trao tặng đến 172 hộ bà con người gốc Việt, trong đó 72 phần tặng bà con huyện Snuol - tỉnh Kratie và 100 phần tặng bà con huyện Memot - tỉnh Tbong Khmum, Vương quốc Campuchia theo số lượng và danh sách cụ thể do Chi hội, Phân hội Khmer-Việt Nam hai tỉnh, hai huyện đề nghị. Mỗi phần quà gồm gạo, mì gói và một số nhu yếu phẩm. Tổng trị giá Chương trình là 86.000.000 đồng, được trích từ Quỹ An sinh xã hội do Cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tiếp nhận, theo dõi, quản lý.

Để tổ chức tốt Chương trình, Ban Thường trực huyện đã phối hợp Ban Chỉ huy Quân sự huyện trong các khâu chuẩn bị, trao đổi với người đại diện của Chi hội, Phân hội Khmer-Việt Nam; liên hệ với các đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Hoa Lư, đồn Biên phòng Lộc Thiện, thống nhất về thời gian, địa điểm, cách thức tổ chức đảm bảo thiết thực, hiệu quả, đúng quy định. Kết quả: 72 phần được trao đến Chi hội Khmer-Việt Nam tại Cửa khẩu Quốc tế Hoa Lư và 100 phần được trao tại địa điểm X 16.
Tại Chương trình, thay mặt Ban Thường trực huyện, bà Trần Thị Bích Lệ - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện ân cần thăm hỏi đến đại diện các bà con đến nhận quà, gửi đến bà con những lời chúc tốt đẹp nhất nhân dịp năm mới Giáp Thìn 2024. Bà trao đổi thêm, do công việc rất nhiều, Đoàn không thể gặp gỡ, chúc Tết và trao tặng trực tiếp đến tất cả bà con, chỉ có thể trao tượng trưng cho các vị đại diện, đề nghị các Chi hội, Phân hội tổ chức trao đến tay bà con và chuyển lời thăm hỏi, chúc Tết của lãnh đạo huyện đến bà con, mong bà con luôn mạnh khỏe, làm ăn phát đạt trong năm mới.

Đáp lời bà Trần Thị Bích Lệ, đại diện 02 Chi hội Phân hội Khmer-Việt Nam hai huyện bày tỏ lời cảm ơn chân thành, sâu sắc trước sự quan tâm, tình cảm của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, Mặt trận và các đoàn thể huyện Lộc Ninh dành cho bà con hai huyện nhân dịp Tết đến, Xuân về. Đồng thời, các vị hứa sẽ nhanh chóng trao tặng những phần quà của huyện Lộc Ninh đến tận tay bà con trước Tết Nguyên đán.

Sau một buổi, Chương trình đã diễn ra thành công tốt đẹp, đã góp phần nhỏ nhằm chia sẻ niềm vui khi mùa Xuân đến và những khó khăn của bà con người Việt Nam đang sinh sống, làm ăn trên đất bạn. Đây cũng là hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm thể hiện sự quan tâm chia sẻ, động viên, chăm lo của Đảng bộ, chính quyền, các ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể huyện Lộc Ninh đối với bà con người gốc Việt đang sinh sống tại huyện Memot và huyện Snuol - Vương quốc Campuchia, qua đó tăng cường hơn nữa tình đoàn kết, hữu nghị, giao lưu giữa hai nước, giữa huyện Lộc Ninh với các huyện, xã giáp biên giới với nước bạn Campuchia, góp phần thực hiện tốt hoạt động đối ngoại nhân dân theo chủ trương của Đảng, chính sách ngoại giao của Nhà nước.

Dưới đây là một số hình ảnh:
1
Tặng quà tại cột mốc 69 - Cửa khẩu Quốc tế Hoa Lư
 
2
 
3
 
4

Tặng quà tại Điểm X 16
 
5
Chuyển quà sang xe của huyện bạn để đến với bà con

 

Nguồn tin: BL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập37
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm21
  • Hôm nay3,453
  • Tháng hiện tại13,608
  • Tổng lượt truy cập1,315,671
hcm bdv001 hcm bdv002
Liên kết


bien dao01bien dao02
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây