Hội Cựu chiến binh tỉnh: Hội nghị Tổng kết 20 năm thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TW ngày 08/01/2002 của Bộ Chính trị (Khóa IX)

Thứ tư - 11/10/2023 23:24 234 0
Sáng ngày 12/10/2002, Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh tỉnh Bình Phước tổ chức tổng kết 20 năm thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Cựu chiến binh trong giai đoạn cách mạng mới (viết tắt là Nghị quyết 09-NQ/TW).
Đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Minh Hoàng- Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến Binh Việt Nam phát biểu tại Hội nghị
Đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Minh Hoàng- Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến Binh Việt Nam phát biểu tại Hội nghị
Đến dự Hội nghị có đồng chí Lê Thị Xuân Trang – UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh. Lãnh đạo các sở, ban, ngành đoàn thể tỉnh, thường trực các huyện, thị, thành uỷ và Đảng uỷ trực thuộc Tỉnh uỷ, Lãnh đạo Hội Cựu chiến binh tỉnh và đại diện các cơ sở Hội trên toàn tỉnh.

Các đại biểu dự Hội nghị
Sau 20 năm thực hiện Nghị quyết 09- NQ/TW, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ,  sự quan tâm của các sở ban ngành đoàn thể và các địa phương, sự chủ động tham mưu của Ban chấp hành Hội Cựu chiến binh tỉnh, công tác Hội đã đạt được nhiều kết quả nổi bật như: Tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, số tổ chức Hội trực thuộc tỉnh tăng từ 11 lên 16 tổ chức, số chi Hội tăng từ 785 lên 911 chi Hội. Số Hội viên tăng từ 16.642  lên 24.957. trong đó Hội viên là đảng viên tăng từ 3378 lên 4405( chiếm 18.38%). Trong 20 năm qua tổ chức Hội toàn tỉnh đã nêu cao tinh thần tự lực, tự cường thực hiện có hiệu quả phong trào giúp nhau làm kinh tế, nâng cao đời sống, xoá nhà tạm, giảm nghèo bền vững, vươn lên làm giàu chính đáng.
 
Toàn cảnh Hội nghị
Hội Cựu chiến binh toàn tỉnh đã xây dựng được hơn 1126 căn nhà Nghĩa tình đồng đội với tổng số tiền trên 56 tỷ đồng. Ngoài ra Hội còn phối hợp với Đoàn Thanh niên tỉnh và các đoàn thể tham gia giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho thế hệ trẻ. Phối hợp giáo dục cảm hoá cho hơn 1522 thanh niên chậm tiến.
 
Đồng chí Lê Thị Xuân Trang – UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh phát biểu tại Hội nghị
 
Đến dự Hội nghị , thay mặt Tỉnh uỷ đồng chí Lê Thị Xuân Trang – UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh biểu dương, ghi nhận đánh giá cao thành tích mà Hội Cựu chiến binh các cấp đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí cũng đề nghị trong thời gian tới Hội Cựu chiến binh tỉnh tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ:

1. Tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Đại hội XI của Đảng bộ tỉnh về công tác cựu chiến binh.

2. Tiếp tục tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác cựu chiến binh ở các cấp, các ngành, đẩy mạnh quán triệt, học tập các Nghị quyết của Đảng nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, Hội viên Hội CCB, kiên định với chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, có bản lĩnh chính trị vững vàng, xây dựng tổ chức hội trong sạch vững mạnh.

3. Hội Cựu chiến binh các cấp cần bám sát chủ trương, Nghị quyết của Đảng để chủ động, tích cực hơn nữa trong công tác tham mưu. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào “ Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”, các hoạt động tình nghĩa, hỗ trợ nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững”.

4. Tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Hội. Thường xuyên phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội, nhất là đoàn thanh niên trong giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ.

Nguồn tin: Khánh Liên- BDVTU

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập21
  • Hôm nay3,796
  • Tháng hiện tại11,191
  • Tổng lượt truy cập1,313,254
hcm bdv001 hcm bdv002
Liên kết


bien dao01bien dao02
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây