TUỔI TRẺ ĐỒNG PHÚ SẴN SÀNG TIẾP SỨC MÙA THI

Thứ tư - 28/06/2023 22:49 227 0
Để cùng đồng hành, tiếp sức cho các thi sinh vượt qua những khó khăn, đạt được kết quả tốt nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Huyện đoàn Đồng Phú đã thành lập 2 đội xung kích tình nguyện "Tiếp sức mùa thi" trong 2 ngày 28 và 29/6. Nhằm góp phần đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý thoải mái cho thí sinh dự thi đạt kết quả cao nhất, lực lượng tình nguyện viên luôn sẵn sàng thường trực, hỗ trợ thí sinh và phụ huynh.
TUỔI TRẺ ĐỒNG PHÚ SẴN SÀNG TIẾP SỨC MÙA THI
Năm nay, điểm thi tại trường THPT Đồng Phú có 409 thí sinh. Trong đó, Trường THPT Đồng Phú có 363 thí sinh, Trung tâm GDNN-GDTX có 46 thí sinh. Hiện nay, trường đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ đăng ký dự thi, đăng ký xét tốt nghiệp THPT theo quy định. Các điều kiện cơ sở vật chất được nhà trường chuẩn bị tốt, đảm bảo phục vụ tốt nhất cho kỳ thi. Tại điểm trường THPT Đồng Phú, huyện đoàn Đồng Phú sẽ bố trí 25 thành viên gồm lực lượng Đoàn thanh niên, học sinh, phối hợp với Huyện đoàn Đồng Phú để thực hiện công tác tiếp sức, hỗ trợ các thí sinh dự thi, giúp các em thí sinh tham gia kỳ thi với tinh thần tốt nhất. Các thành viên trong Ban “Tiếp sức mùa thi” đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến học sinh, phụ huynh về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; treo băng rôn, khẩu hiệu, dọn vệ sinh, phun xịt khử khuẩn bàn ghế, phòng thi, phòng làm việc. Đồng thời phối hợp với nhà trường chuẩn bị các dụng cụ, thiết bị phục vụ phòng, chống dịch như: Máy đo thân nhiệt, dung dịch sát khuẩn, khẩu trang… nhằm đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ tại kỳ thi và thí sinh dự thi. Em Nguyễn Thị Kim Chi, lớp 11TN2 cho biết: Em rất vui khi lần đầu tiên tham gia tiếp sức mùa thi vì thấy đây là công việc có ý nghĩa và mong muốn hỗ trợ phần nào cho các anh, chị trong mùa thi lần này. Qua đó, em cũng muốn thử thách bản thân để hoàn thiện mình hơn và trở thành công dân có ích cho xã hội.

Cô Trần Thị Thu Hương, Phó Bí thư đoàn trường, Trưởng ban Tiếp sức mùa thi trường THPT Đồng Phú cho biết: “Các thành viên trong ban tiếp sức mùa thi sẽ hướng dẫn phân luồng đảm bảo ATGT, tổ chức các hoạt động như: Hỗ trợ thí sinh, thiết lập các đường dây nóng để tiếp nhận thông tin và giúp đỡ thí sinh, người nhà của thí sinh khi cần. Đoàn trường còn phối hợp các cơ quan chức năng kịp thời ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực, như: Nâng giá dịch vụ, mất an ninh trật tự… và động viên học sinh tự tin, làm bài và đạt kết quả cao nhất”. 
 
(Ban tiếp sức mùa thi Trường THPT Đồng Phú tiếp nhận nước uống từ Công an huyện Đồng Phú hỗ trợ)
(Vẽ tranh cổ động cho mùa thi)

Năm nay, Trường THCS và THPT Đồng Tiến có 162 thí sinh tham gia dự thi tại điểm trường THCS Tân Xuân, thành phố Đồng Xoài. Ngay từ tháng 5, Ban “Tiếp sức mùa thi” đã thành lập với 20 thành viên là các giáo viên học sinh trong trường. Cô Lê Thị Hiền, Phó Bí thư đoàn trường, Trưởng ban tiếp sức mùa thi trường THCS và THPT Đồng Tiến cho biết: Hiện nay, Ban tiếp sức mùa thi đã chuẩn bị các đồ dùng học tập như: Bút, thước kẻ, Atlat, khẩu trang, khăn lạnh… để hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh cần. Đăc biệt, Ban “Tiếp sức mùa thi” còn vận động các nhóm từ thiện hỗ trợ 320 suất cơm miễn phí cho thí sinh ở xa… Đồng thời, thu thập số điện thoại của phụ huynh học sinh để liên hệ và hỗ trợ khi cần thiết.
 
(Các thành viên ban tiếp sức mùa thi trường THCS và THPT Đồng Tiến sẵn sàng hỗ trợ thí sinh)
 
Phó Bí thư huyện đoàn Đồng Phú Trần Phạm Thị Phương Thảo cho biết: Những hoạt động thiết thực sẽ là động lực giúp các thí sinh yên tâm bước vào phòng thi, cũng như góp phần để kỳ thi tốt nhiệp THPT năm 2023 trên địa bàn diễn ra an toàn, hiệu quả. Đồng thời, thông qua hoạt động “Tiếp sức mùa thi” tạo môi trường để đoàn viên, thanh niên phát huy tinh thần tình nguyện, rèn kỹ năng làm việc nhóm và ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng.

Nguồn tin: Khắc Bảy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập12
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm7
  • Hôm nay1,726
  • Tháng hiện tại113,786
  • Tổng lượt truy cập1,291,775
hcm bdv001 hcm bdv002
Liên kết


bien dao01bien dao02
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây