HỚN QUẢN - Sơ kết công tác dân vận, Đề án 01-ĐA/HU; BCĐ Công tác tôn giáo, Quy chế dân chủ 6 tháng đầu năm 2023

Thứ tư - 05/07/2023 21:05 329 0
Thực hiện Chương trình công tác năm và được sự đồng ý của Thường trực Huyện ủy, sáng ngày 04/7/2023, tại phòng họp Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Ban Dân vận Huyện ủy Hớn Quản tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác dân vận, Đề án 01-ĐA/HU; BCĐ Công tác tôn giáo, Quy chế dân chủ 6 tháng đầu năm 2023.
Đ/c Vũ Xuân Trường – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chỉ đạo Hội nghị
Đ/c Vũ Xuân Trường – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chỉ đạo Hội nghị
Tham dự Hội nghị có đồng chí Vũ Xuân Trường - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Lê Thị Mỹ Linh – UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện; thành viên Ban chỉ đạo huyện về thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, Ban chỉ đạo công tác tôn giáo huyện; trưởng khối dân vận các xã, thị trấn.
Đ/c Lê Thị Mỹ Linh – UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Trong 6 tháng đầu năm 2023, Ban Dân vận Huyện ủy đã tham mưu Ban Thường vụ Huyện ủy đã tổ chức sơ, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết, kết luận.. của Đảng về công tác dân vận, công tác dân tộc, tôn giáo, việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Thực hiện tốt các chương trình hành động cách mạng, hỗ trợ nhau phát triển kinh tế, các hoạt động từ thiện nhân đạo, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; xây dựng và nhân rộng các mô hình “Dân vận khéo” thiết thực, hiệu quả. Chỉ đạo thành công Đại hội đại biểu Hội Nông dân các cấp và Đại hội Công đoàn các cấp trong huyện nhiệm kỳ 2023-2028; chỉ đạo tổ chức Hội nghị họp mặt chức sắc, chức việc, nhà tu hành các tôn giáo nhân dịp Tết Nguyên đán 2023…

Khối dân vận các xã, thị trấn ở một số đơn vị đã có nhiều cách làm hay, mô hình mới để tập hợp vận động quần chúng tham gia các hội đoàn thể. Việc triển khai thực hiện Đề án số 01-ĐA/HU ngày 22/02/2021 của Huyện ủy Hớn Quản về việc thực hiện Chương trình “Đẩy mạnh phong trào hành động cách mạng của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể ấp, sóc, khu phố để tạo nguồn, giới thiệu quần chúng ưu tú cho Đảng” đã xác định rõ về mục tiêu, phương thức tổ chức cho các tổ chức hội, tạo được sự quan tâm ngày càng nhiều của cấp ủy Đảng và chính quyền đối với công tác dân vận, tiếp thêm niềm tin và nhiệt huyết cho đội ngũ cán bộ dân vận nhất là ở cơ sở.

Sự phối hợp giữa Ủy ban Mặt trận Tổ quốc với các tổ chức chính trị - xã hội, các tổ chức thành viên và các cơ quan nhà nước ở địa phương đã có sự thay đổi gắn kết chặt chẽ và hiệu quả. Các mô hình dân vận được triển khai trên nhiều lĩnh vực như giúp nhau thoát nghèo, lập thân lập nghiệp, phát huy tính tự quản trong cộng đồng … Việc tạo nguồn phát triển Đảng viên khối nông thôn được các Đảng ủy quan tâm và có những chỉ đạo cụ thể hơn.

Tại Hội nghị, đã có nhiều ý kiến trao đổi thẳng thắn về công tác dân vận, qua đó đã kịp thời nhìn nhận, đánh giá những vấn đề đã làm được, chưa làm được để trao đổi, rút kinh nghiệm và cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
 

Toàn cảnh Hội nghị

Thành viên dự họp thảo luận, trao đổi tại Hội nghị
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị đồng chí Vũ Xuân Trường, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm, đồng thời chỉ đạo trong thời gian tới Ban Dân vận Huyện ủy, Đảng ủy, khối dân vận các xã, thị trấn, các thành viên BCĐ Công tác tôn giáo, Quy chế dân chủ tiếp tục sâu sát với nhân dân, đồng hành cùng nhân dân trong tình hình kinh tế xã hội còn gặp nhiều khó khăn, từ đó nắm bắt tâm tư nguyện vọng trong nhân dân để cùng tháo gỡ khó khăn, vướng mắc. Đẩy mạnh các hoạt động, phong trào Mặt trận và các đoàn thể ở cơ sở, từ đó xây dựng nhiều mô hình hay, phần việc thiết thực có sức lan tỏa rộng rãi trong nhân dân. Thắt chặt hơn nữa mối quan hệ mật thiết giữa cấp ủy, chính quyền với Nhân dân, dựa vào dân để xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh.
 

Nguồn tin: Ngọc Anh – BDV Hớn Quản

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Hôm nay5,505
  • Tháng hiện tại15,660
  • Tổng lượt truy cập1,317,723
hcm bdv001 hcm bdv002
Liên kết


bien dao01bien dao02
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây