CÔNG TY TNHH MTV CAO SU LỘC NINH SÔI NỔI HỘI THI “BÀN TAY VÀNG” THU HOẠCH MỦ NĂM 2022

Thứ tư - 05/10/2022 08:55 257 0
Sáng 28/9/2022, Công ty TNHH MTV Cao su Lộc Ninh đã khai mạc hội thi "Bàn tay vàng" thu hoạch mủ cao su năm 2022. Hội thi được diễn ra trong 02 ngày với 03 phần thi: lý thuyết, dụng cụ, thi thực hành cạo mủ tại vườn cây Lô 158-159 - tổ 2 - Nông trường VII. Hội thi quy tụ 32 thí sinh chính thức và 08 thí sinh dự bị đến từ 07 nông trường và Công ty con VKETI ở Campuchia.
CÔNG TY TNHH MTV CAO SU LỘC NINH SÔI NỔI HỘI THI “BÀN TAY VÀNG” THU HOẠCH MỦ NĂM 2022
Hội thi có sự tham gia đầy đủ của Hội đồng quản trị, Ban Tổng giám đốc, Ban quản lý kỹ thuật Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, Ban Thường vụ Công đoàn ngành, Tạp chí cao su, Phòng nghiên cứu sinh lý - khai thác Viện nghiên cứu cao su Việt Nam; lãnh đạo Huyện Lộc Ninh, xã Lộc Thuận; Ban lãnh đạo Công ty, KSV phụ trách chung, Công đoàn, Đoàn thanh niên, lãnh đạo các phòng nghiệp vụ, các nông trường, xí nghiệp CKCB Lộc Hiệp, Bệnh viện Đa khoa, Công ty VKETI và Hội thi rất vinh dự có các đồng chí là lãnh đạo Công ty đã nghỉ hưu qua các thời kỳ.

Các thí sinh tham gia hội thi trải qua 03 nội dung với tổng số điểm là 100 điểm, trong đó phần thi lý thuyết 30 điểm, phần thi dụng cụ 05 điểm, phần thi thực hành 65 điểm. Sau 2 ngày diễn ra sôi nổi, kết quả Ban tổ chức Hội thi đã trao Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 4 giải ba và 8 giải khuyến khích cho các cá nhân xuất sắc. Thợ giỏi Nguyễn Viết Tú - Nông trường 2 xuất sắc giành giải nhất. Hai giải nhì gồm có thợ giỏi Trần Ngọc Mẫn - Nông trường 7 và Điểu Lức - Nông trường 2; 4 giải ba được trao cho thợ giỏi Nguyễn Thị Hà, Nguyễn Thị Hương Lan - Nông trường 3, Nguyễn Thị Luyên - Nông trường 4 và Nguyễn Ngọc Hà - Nông trường 1.

Về giải tập thể, Nông trường 2 đạt giải nhất; giải nhì gồm có Nông trường 3 và Nông trường 4, giải ba thuộc về Nông trường 1, Nông trường 5 và Nông trường 7; giải khuyến khích gồm có Nông trường 6 và Công ty Lộc Ninh - Vketi.

Ngoài ra, Ban tổ chức đã trao danh hiệu Bàn tay vàng cho 2 thợ giỏi đạt 100 điểm và danh hiệu Kiện tướng cho 18 thợ giỏi đạt 95,5 – 99,5 điểm. Công đoàn và Đoàn Thanh niên công ty cũng trao quà cho các thợ giỏi đạt điểm cao tại Hội thi. Tổng tiền thưởng trao cho các tập thể và cá nhân tại Hội thi hơn 200 triệu đồng.

Hội thi bàn tay vàng không chỉ là ngày hội của 32 thí sinh, mà còn là dịp tôn vinh chính những người công nhân, lao động trực tiếp khai thác mủ của công ty đã và đang ngày đêm nâng niu, chắt chiu từng dòng nhựa trắng đảm bảo cuộc sống và sự phát triển bền vững của Công ty. Qua các lần tổ chức, đến nay Hội thi đã trở thành một ngày hội lớn của Công ty, là ngày vui sum họp của những kiện tướng khai thác mủ, là dịp để giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm của những người công nhân khai thác. Hội thi còn là dịp để đánh giá tình hình về trình độ tay nghề của công nhân khai thác mủ; phát hiện những công nhân giỏi lý thuyết, thạo thực hành, để tiếp tục bồi dưỡng, nhân rộng điển hình, trở thành những hạt nhân trong lĩnh vực khai thác mủ tại cơ sở. Từ đó thúc đẩy phong trào thi đua luyện tay nghề thi thợ giỏi, giúp nâng cao năng suất vườn cây, năng suất lao động và cải thiện thu nhập cho người lao động.

Đặc biệt, trong điều kiện thị trường tiêu thụ cao su khó khăn như hiện nay, giá mủ giảm, các mặt hàng phục vụ cho sản xuất tăng cao, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh và thu nhập của người lao động, thì việc tăng năng suất lao động, năng suất vườn cây là giải pháp tích cực để đảm bảo đời sống cho người lao động và hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị trong thời gian tới. Ban lãnh đạo Công ty hy vọng và tin tưởng rằng, thông qua việc tổ chức Hội thi thu hoạch khai thác mủ, sẽ tạo nên không khí thi đua trong lao động sản xuất, thi đua nước rút, tấn sản phẩm mủ vượt trong những tháng cuối năm, chung sức đồng lòng cùng Công ty phấn đấu vượt khó thành công và hoàn thành các mục tiêu kế hoạch, nhiệm vụ đề ra trong năm 2022.

Dưới dây là một số hình ảnh tại Hội thi:
   

Nguồn tin: Hoàng Hương – CTCS Lộc Ninh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập24
  • Hôm nay3,446
  • Tháng hiện tại73,841
  • Tổng lượt truy cập1,171,975
hcm bdv001 hcm bdv002
Liên kết


bien dao01bien dao02
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây