TUỔI TRẺ BÙ ĐỐP: RA MẮT CÂU LẠC BỘ “THANH NIÊN GIỮ GÌN BẢN SẮC VĂN HOÁ DÂN TỘC TÀY- NÙNG”

Chủ nhật - 22/10/2023 22:20 256 0
Sáng ngày 22-10-2023, Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam huyện Bù Đốp phối hợp Hội LHTN Việt Nam xã Tân Tiến và Hội LHTN Việt Nam trường THCS- THPT Tân Tiến ra mắt Câu lạc bộ (CLB) Thanh niên "Giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc Tày, Nùng" huyện Bù Đốp.
Câu lạc bộ Thanh niên "giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc Tày, Nùng" huyện Bù Đốp  ra mắt đại biểu
Câu lạc bộ Thanh niên "giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc Tày, Nùng" huyện Bù Đốp ra mắt đại biểu
Huyện Bù Đốp nói chung và Xã Tân Tiến nói riêng là một trong những xã có nhiều đồng bào dân tộc anh em cùng sinh sống, trong đó dân tộc Tày, Nùng chiếm tỷ lệ cao... Do đó, việc bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa của các dân tộc là một trong những việc làm cần thiết nhằm xây dựng bản sắc văn hóa đậm đà của các dân tộc Việt Nam nhất là đối với thanh niên, đặc biệt là thanh niên người dân tộc Tày, Nùng khi các bạn đang có xu hướng tiếp cận nhiều những nền văn hoá ngoại nhập, chưa chú trọng phát huy bản sắc văn hoá dân tộc mình trong thời gian vừa qua.

CLB thanh niên "Giữ gìn bản sắc dân tộc Tày, Nùng" huyện Bù Đốp thành lập Ban Chủ nhiệm gồm 15 thành viên có trách nhiệm học tập, lưu giữ, truyền dạy, tập hợp đoàn kết thanh niên tham gia biểu diễn và giao lưu văn hóa, văn nghệ dân gian của dân tộc mình; cũng như hình thành sản phẩm văn hóa đặc thù phục vụ cho mục tiêu phát triển du lịch cộng đồng và quảng bá văn hóa đặc sắc dân tộc từ nghệ thuật âm nhạc, các làn điệu dân ca, văn hoá ẩm thực...

Dịp này, CLB đã biểu diễn các tiết mục văn nghệ múa hát mang đậm nét văn hóa của dân tộc Tày, Nùng.

Anh Tạ Minh Tâm – Bí thư Huyện Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện Bù Đốp cho biết: việc xây dựng CLB thanh niên "Giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc Tày - Nùng" nhằm bảo tồn và phát triển các giá trị văn hóa, nghệ thuật dân gian truyền thống. Đồng thời, tạo điều kiện cho thanh niên người dân tộc thiểu số được vui chơi giải trí lành mạnh, tăng cường đoàn kết các dân tộc, phát huy vai trò của người có uy tín, tập hợp thanh niên vào tổ chức Hội LHTN Việt Nam”.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI BUỔI LỄ RA MẮT CÂU LẠC BỘ “THANH NIÊN GIỮ GÌN BẢN SẮC VĂN HOÁ DÂN TỘC TÀY- NÙNG”:



Nguồn tin: Mai Trịnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập56
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm51
  • Hôm nay3,203
  • Tháng hiện tại88,962
  • Tổng lượt truy cập1,572,204
hcm bdv001 hcm bdv002
Liên kết


bien dao01bien dao02
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây