Ban Chỉ đạo Vận động Quần chúng Liên ngành và Khối Thi đua số 2 huyện Lộc Ninh với Chương trình “Tháng Ba biên giới”

Thứ tư - 01/03/2023 03:02 464 0
Thiết thực kỷ niệm 64 năm Ngày Truyền thống Bộ đội Biên phòng Việt Nam (3/3/1959-3/3/2023), 34 năm Ngày Biên phòng toàn dân (3/3/1989-3/3/2023); nhằm cụ thể hóa nhiệm vụ trong Chương trình phối hợp hoạt động của Ban Chỉ đạo Vận động Quần chúng Liên ngành và của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và các đồn Biên phòng trên địa bàn huyện Lộc Ninh, các đơn vị trong Khối Thi đua số 2 - Ủy ban nhân dân huyện (Mặt trận – Đoàn thể), qua đó động viên, khích lệ tinh thần cán bộ, chiến sĩ các đồn Biên phòng trên địa bàn huyện, chia sẻ với các hộ đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn, các lực lượng thực hiện để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, sáng ngày 28/02/2023, Ban Chỉ đạo Vận động Quần chúng Liên ngành huyện Lộc Ninh phối hợp Khối Thi đua số 2 tổ chức Đoàn đi thăm hỏi, chúc mừng, tặng quà các đồn Biên phòng đóng quân trên địa bàn.
Ban Chỉ đạo Vận động Quần chúng Liên ngành và Khối Thi đua số 2  huyện Lộc Ninh với Chương trình “Tháng Ba biên giới”
Đây cũng là hoạt động thiết thực của các đơn vị trong Khối nhân kỉ niệm 113 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910-8/3/2023), 92 năm Ngày Thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2023).

Đoàn do bà Trần Thị Bích Lệ - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo Vận động Quần chúng Liên ngành huyện làm Trưởng Đoàn cùng lãnh đạo Ban Chỉ huy Quân sự huyện và công chức, viên chức Ban Dân vận, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân, Liên đoàn Lao động, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Huyện Đoàn, Hội Chữ thập đỏ, các đơn vị trong Khối Thi đua số 2 - Ủy ban nhân dân huyện (Mặt trận – Đoàn thể). Đại diện lãnh đạo Đảng ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Lộc An cùng tham dự Chương trình.

Tại các nơi đến, Đoàn ân cần thăm hỏi, chúc mừng đến cán bộ, chiến sĩ các đồn Biên phòng và chốt Dân quân biên giới Lộc An nhân kỉ niệm Ngày Truyền thống Bộ đội Biên phòng Việt Nam, Ngày Biên phòng toàn dân. Đoàn được nghe đại diện lãnh đạo các đồn Biên phòng thông tin về kết quả thực hiện nhiệm vụ của đồn năm 2022, quý 1/2023, về tình hình, đời sống của cán bộ, chiến sĩ đơn vị, công tác xây dựng cảnh quan, môi trường đơn vị “sáng – xanh – sạch – đẹp”; sự quan tâm, phối hợp, chăm lo, giúp đỡ của các cấp ủy địa phương, các ban, ngành, đoàn thể trong và ngoài huyện, đặc biệt là công tác phối hợp, xây dựng và duy trì các mô hình hoạt động, tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia, bảo vệ đường biên, mốc quốc giới, các hoạt động giao lưu, kết nghĩa, thăm hỏi, động viên nhất là các dịp lễ, tết của hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở.

Đoàn được hướng dẫn thăm quan các công trình, khu tăng gia, sản xuất, khu tập luyện thể dục, thể thao, nơi học tập, sinh hoạt của cán bộ, chiến sĩ các đồn. Các thành viên Đoàn rất hào hứng, phấn khởi trước cảnh quan, môi trường của đồn thật sáng, xanh, sạch, đẹp mặc dù đang trong mùa khô, nóng bức.

Tại đồn Biên phòng Lộc An, ngoài thăm hỏi, chúc mừng và tặng quà cán bộ, chiến sĩ của đồn, Đoàn đã phối hợp Đồn và xã Lộc An trao tặng 30 phần quà, mỗi phần trị giá 500.000 đồng đến các hộ đồng bào dân tộc thiểu số thuộc hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã; tặng quà 03 chiến sĩ của đồn có hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Để thiết thực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và ủng hộ các sản phẩm OCOP của địa phương, bằng sự đóng góp, ủng hộ của từng đơn vị và sự thống nhất trong Ban Chỉ đạo Vận động và Khối Thi đua, Đoàn đã đặt hàng và trao tặng đến cán bộ, chiến sĩ 06 đồn Biên phòng, mỗi đồn một bức tranh khắc họa chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh do nghệ nhân Tranh gạo nghệ thuật Quỳnh Vy - Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện và một bình hoa khô do nghệ nhân Đông Hà – Giám đốc Hợp tác xã Hoa khô nghệ thuật Lộc Thịnh thực hiện. Mỗi phần quà trị giá hơn 2 triệu đồng.

Tổng trị giá toàn bộ chương trình hơn 30 triệu đồng, trong đó, ngoài sự đóng góp của thành viên Ban Chỉ đạo và Khối Thi đua còn có sự chung tay, góp sức của các nhà hảo tâm, đã ủng hộ quà cho các hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội. Nhờ sự kết nối đó và sự đoàn kết, thống nhất của tập thể Ban Chỉ đạo và Khối Thi đua, vai trò tham mưu của đơn vị đăng cai thực hiện nhiệm vụ cầu nối năm 2023 – Hội Cựu chiến binh huyện, Chương trình đã thành công tốt đẹp, để lại dấu ấn đẹp, sâu sắc trong lòng mỗi cán bộ, công chức, viên chức trong Khối khi đến với các đồn Biên phòng, các xã biên giới, để trải nghiệm, mở rộng thêm tầm mắt, sự hiểu biết của bản thân mỗi người, thấy được sự vất vả, xa gia đình, xa nhà, người thân, các cán bộ, chiến sĩ Biên phòng nơi biên giới để bảo vệ sự bình yên, hạnh phúc cho Nhân dân.

Tạm biệt các đơn vị, các thành viên trong Đoàn nói với nhau rẳng, sẽ tiếp tục tham mưu, đề xuất để có nhiều hơn nữa những hoạt động ý nghĩa, thiết thực tương tự trong thời gian tới./.
Dưới đây là một số hình ảnh tại hoạt động:






Nguồn tin: BL – BDV Lộc Ninh

Tổng số điểm của bài viết là: 117 trong 27 đánh giá

Xếp hạng: 4.3 - 27 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập23
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm18
  • Hôm nay3,715
  • Tháng hiện tại105,076
  • Tổng lượt truy cập1,283,065
hcm bdv001 hcm bdv002
Liên kết


bien dao01bien dao02
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây