Bình Phước: Họp mặt chức sắc, chức việc các tôn giáo năm 2023

Thứ sáu - 24/02/2023 03:59 314 0
Sáng ngày 24 tháng 2, tại hội trường Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh Bình Phước tổ chức buổi họp mặt với đại biểu chức sắc, chức việc tiêu biểu đại diện cho các tôn giáo trên địa bàn tỉnh.
Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Lê Thị Xuân Trang phát biểu tại buổi họp mặt
Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Lê Thị Xuân Trang phát biểu tại buổi họp mặt
Dự và chủ trì buổi họp mặt có đồng chí Lê Thị Xuân Trang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh.

Tham dự hội nghị còn có đồng chí Vũ Long Sơn – Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban Pháp chế Hội đồng Nhân dân tỉnh; đồng chí Nguyễn Thanh Bình - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; đại diện lãnh đạo một số cơ quan, ban ngành của tỉnh và 100 vị chức sắc, chức việc đại diện cho các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

Bình phước là tỉnh có nhiều tôn giáo với 08 tôn giáo được công nhận, hơn 246.409 tín đồ, 600 chức sắc, 550 chức việc, 371 cơ sở tôn giáo.

Quang cảnh buổi họp mặt

Tại buổi họp mặt, đồng chí đại diện lãnh đạo Ủy ban Nhân dân tỉnh đã thông báo tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2022 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2023. Các đại biểu tham dự buổi họp mặt đã có những chia sẻ, trao đổi một cách cởi mở, thân tình về một số thông tin, hoạt động của các tôn giáo, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Theo đánh giá của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, năm 2022, với sự quan tâm hỗ trợ của cấp ủy, chính quyền và Mặt trận các cấp, hoạt động tôn giáo trên địa bàn tỉnh đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Đại bộ phận chức sắc, chức việc và đồng bào tôn giáo chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh, trật tự tại địa phương… Các tổ chức tôn giáo đã thực hiện tốt việc vận động chức sắc, chức việc, tín đồ tích cực tham gia phong trào, như: Hỗ trợ xây dựng nhà tình thương, nhà đại đoàn kết; ủng hộ quà Tết cho người nghèo; bếp ăn từ thiện tại bệnh viện; nuôi dạy trẻ mồ côi; ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”; đóng góp xây dựng hạ tầng nông thôn, góp phần xây dựng nông thôn mới,… với tổng trị giá trên 92 tỷ đồng. Nhiều tổ chức tôn giáo, chức sắc, chức việc, đồng bào có đạo là những nhân tố tiêu biểu, điển hình trong các hoạt động từ thiện, xã hội được các cấp chính quyền, các ngành biểu dương, khen thưởng.

Quang cảnh buổi họp mặt

Các vị chức sắc các tôn giáo bày tỏ vui mừng trước những kết quả mà tỉnh nhà đạt được. Đồng thời ghi nhận và cảm ơn các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội đã quan tâm tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức tôn giáo sinh hoạt, hoạt động theo đúng quy định của pháp luật và luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các chức sắc tôn giáo.

Các vị chức sắc các tôn giáo khẳng định sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động tín đồ, đồng bào có đạo chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; giữ gìn, phát huy tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, sống tốt đời, đẹp đạo và luôn đồng hành đóng góp chung vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy,
Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Lê Thị Xuân Trang tặng quà cho chức sắc

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Lê Thị Xuân Trang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh nhấn mạnh: Các tôn giáo luôn giữ vai trò quan trọng trong đời sống chính trị, văn hóa, tinh thần của xã hội; các tín đồ, chức sắc, chức việc tôn giáo là một bộ phận quan trọng khối đại đoàn kết dân tộc, trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước. Những kết quả quan trọng tỉnh Bình Phước đạt được trong thời gian qua có sự đóng góp quan trọng và sự đồng hành, ủng hộ của các chức sắc, chức việc, đồng bào theo tôn giáo trên địa bàn tỉnh. Cấp ủy, chính quyền trong tỉnh luôn trân trọng ghi nhận, biểu dương những kết quả, đóng góp của đồng bào tôn giáo trong sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh nhà. Đối với những kiến nghị, đề xuất và những vướng mắc được các chức sắc, chức việc trao đổi tại buổi gặp mặt, đồng chí đã chỉ đạo các cơ quan chức năng nghiên cứu, xem xét, rà soát, có hướng dẫn cụ thể và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các tổ chức tôn giáo hoạt động theo đúng quy định của pháp luật.

Tặng quà cho chức sắc, chức việc tiêu biểu

Để cùng với địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2023, đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy mong muốn và tin tưởng rằng, các tổ chức tôn giáo, chức sắc, chức việc các tôn giáo tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đoàn kết, gắn bó, đồng hành và hợp tác chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền các cấp trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương; quan tâm trao đổi thông tin, tham gia ý kiến để xây dựng chính quyền ngày càng minh bạch, hoạt động hiệu quả, đúng quy định. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động chức sắc, chức việc, đồng bào theo tôn giáo tích cực hưởng ứng, tham gia các phong trào, chương trình hoạt động của địa phương, như: Xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030 trên địa bàn tỉnh Bình Phước, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, phát huy những giá trị tốt đẹp của đạo đức tôn giáo, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân. Đồng thời, đồng hành, hỗ trợ cùng cấp ủy, chính quyền thực hiện tốt chương trình an sinh xã hội, giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn để mỗi người dân được ấm no hơn và có cuộc sống tốt đẹp hơn.
 

Nguồn tin: Ngọc Thành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập16
  • Hôm nay2,144
  • Tháng hiện tại71,405
  • Tổng lượt truy cập1,169,539
hcm bdv001 hcm bdv002
Liên kết


bien dao01bien dao02
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây