Các cấp Hội Cựu chiến binh tỉnh Bình Phước tích cực đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới

Thứ sáu - 13/10/2023 10:24 325 0
Qua 05 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 35- NQ/TW, ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị khóa XII về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”, gắn với việc thực hiện công tác tuyên truyền trong các tổ chức cơ sở Hội của Hội Cựu chiến binh tỉnh Bình Phước đã đi vào nề nếp, nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, hội viên về công tác tham mưu, xử lý các vấn đề bức xúc, nổi cộm, được dư luận xã hội phản ánh; kịp thời đề xuất, tham mưu sửa đổi, bổ sung, điều chỉnh các chính sách để phù hợp với điều kiện của từng địa phương, với thực tế cuộc sống. Công tác đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong đội ngũ cán bộ, hội viên, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, tích cực đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới.
Các cấp Hội Cựu chiến binh tỉnh Bình Phước tích cực đấu tranh  phản bác các quan điểm sai trái, thù địch bảo vệ nền tảng tư tưởng  của Đảng trong tình hình mới
Thường trực Hội Cựu chiến binh tỉnh đã triển khai cho các cấp hội tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao bản lĩnh chính trị cho đội ngũ cán bộ, hội viên tham gia tuyên truyền và đấu tranh trên mạng xã hội phù hợp, đúng cách. Khai thác hiệu quả của mạng xã hội cho công tác thông tin, tuyên truyền, đấu tranh phản bác với các quan điểm sai trái, thù địch. Hội Cựu chiến binh tỉnh đã lập trang fecebook cộng đồng với tên gọi “Cựu chiến binh 93” do Thường trực Hội CCB tỉnh chỉ đạo và thành lập Tổ thư ký bao gồm 03 đồng chí cán bộ Ban Tuyên giáo và Tổ chức. Thường xuyên phối hợp với lực lượng của Bộ CHQS tỉnh tập huấn xây dựng lực lượng trong các tổ chức hội các cấp huyện, thị xã, thành phố (mỗi đơn vị từ 3 đến 5 người), hàng năm đã đăng hàng trăm tin bài, phóng sự, hình ảnh tuyên truyền về các hoạt động của Hội, các ngày lễ, kỷ niệm của đất nước, địa phương với hàng ngàn lượt người theo dõi, bình luận, chia sẻ trên trang. Hội CCB tỉnh và các đơn vị cấp huyện đã thành lập nhóm Zalo để kịp thời định hướng tuyên truyền, trao đổi thông tin và đã phát huy hiệu quả trong lãnh đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ.

Hội Cựu chiến binh các cấp trong tỉnh đã chú trọng tuyên truyền, quán triệt Nghị quyết số 18,19-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban chấp hành Trung ương Đảng (Khóa XII) đến cán bộ, hội viên về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị, sự cần thiết, cấp bách phải đổi mới hệ thống tổ chức quản lý, nâng cao chất lượng dịch vụ và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập. Qua đó giúp cán bộ, hội viên nắm vững, hiểu rõ những nội dung tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động trong Đảng, toàn xã hội, từ đó động viên cán bộ, hội viên thực hiện tốt các nghị quyết, chủ động đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, các biểu hiện lệch lạc về nhận thức và hành động trong quá trình triển khai, thực hiện hai nghị quyết.

Công tác tuyên truyền về Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020– 2025 được các cấp hội Cựu chiến binh trong tỉnh đặc biệt quan tâm. Cán bộ, hội viên Cựu chiến binh đã gương mẫu, trách nhiệm cao tham gia đóng góp ý kiến vào văn kiện đại hội, đấu tranh phản bác các thông tin xấu, độc của các thế lực thù địch trước, trong và sau đại hội Đảng các cấp, góp phần vào thành công Đại hội cơ sở, trên cơ sở và Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/TU, ngày 13/12/2017 của Tỉnh ủy Bình Phước, trong đó giao cho “Hội Cựu chiến binh là cơ quan chủ trì thực hiện chương trình an ninh khu dân cư”. Thường trực Hội CCB tỉnh đã xây dựng Kế hoạch và triển khai thực hiện ở các cấp hội. Trong 5 năm qua các cấp hội đã phối hợp với các ngành chức năng tuyên truyền Phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội được 605 đợt với 26.986 người tham dự, vận động 136 đối tượng nghiện ma túy đi cai nghiện tập trung. Tham gia tuần tra canh gác được 3.651 đợt với 14.839 lượt hội viên tham gia, cung cấp 720 nguồn tin có giá trị cho công an và lực lượng bảo vệ khu dân cư.

Trong 5 năm qua Hội CCB các cấp trong tỉnh đã chủ động phối hợp với Đoàn Thanh niên, các Nhà trường trên địa bàn tổ chức các buổi nói chuyện truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ nhân kỷ niệm các ngày lễ, tết của dân tộc, mỗi năm tổ chức được hàng trăm đợt cho hàng chục ngàn lượt học sinh và thầy cô giáo tham dự. Qua đó giáo dục, bồi dưỡng thanh thiếu niên, trân trọng giữ gìn truyền thống và thành quả cách mạng của dân tộc, sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội, hình thành lối sống lành mạnh. Nhiều cơ sở Hội cử cán bộ hội tham gia sinh hoạt với Chi đoàn để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, định hướng tư tưởng, tham mưu cho cấp ủy- chính quyền địa phương. Phát hiện, bồi dưỡng đoàn viên ưu tú giới thiệu cho tổ chức Đảng xem xét, kếp nạp.

Hoạt động đối ngoại nhân dân được triển khai thực hiện tích cực, đúng hướng và hiệu quả. Góp phần hiện thực chủ trương đối ngoại Đảng và Nhà nước. Hội CCB tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp, hợp tác với Ủy ban Hiệp Hội Cựu chiến binh các tỉnh Karatie, Tbong Khum/Vương quốc Campuchia; các huyện, xã có đường biên tiếp giáp với nước bạn đã phối hợp với các Đồn Biên phòng, chính quyền địa phương tuyên truyền cho hội viên và nhân dân chấp hành nghiêm về quy chế biên giới, không buôn bán vận chuyển hàng cấm; kịp thời phát hiện và ngăn chặn các vụ việc mất an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên vùng biên, giữ vững mối quan hệ đoàn kết với chính quyền và nhân dân nước bạn, góp phần xây dựng đường biên hòa bình - hữu nghị, hợp tác, phát triển.

Những việc làm thiết thực và kết quả thực hiện nhiệm vụ hàng năm gắn với việc tích cực tham gia đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới của các cấp Hội CCB trong tỉnh đã góp phần đánh bại chiến lược “Diễn biến hòa bình”, gây bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch chống phá nước ta trong thời gian qua và những năm tiếp theo…Kiên định với chủ nghĩa Mác-Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, nhất là sự lãnh đạo của cấp ủy, sự điều hành của chính quyền địa phương, tích cực, chủ động trong mọi công việc, mọi lĩnh vực công tác, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị và mọi nhiệm vụ được giao của từng người ở Hội CCB các cấp là góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng ta trong giai đoạn hiện nay một cách vững chắc nhất, hiệu quả nhất.
Hội Cựu chiến binh xã Lộc Thành, huyện Lộc Ninh ra mắt mô hình “Cựu chiến binh tham gia giữ gìn an ninh trật tự” trên địa bàn xã.
 
        Câu lạc bộ giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ thị xã Phước Long tổ chức chương trình “Ông kể cháu nghe” nói chuyện truyền thống cho học sinh trường THCS xã Phước Tín, thị xã Phước Long.
 

Hội Cựu chiến binh phường phối hợp Đoàn phường Tiến Thành, thành phố Đồng Xoài ra mắt triển khai mô hình “Hội viên Cựu chiến binh làm Bí thư chi đoàn danh dự”

Nguồn tin: Lê Huy Chung - Hội CCB tỉnh Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 515 trong 103 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 103 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập23
  • Hôm nay3,796
  • Tháng hiện tại12,464
  • Tổng lượt truy cập1,314,527
hcm bdv001 hcm bdv002
Liên kết


bien dao01bien dao02
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây