NÂNG CAO NGHĨA TÌNH TRONG MỖI CÁ NHÂN, CƠ SỞ

Thứ hai - 01/07/2024 03:18 59 0
Hội CCB TP Đồng Xoài (Bình Phước) luôn chú trọng trách nhiệm, nghĩa tình trong mỗi cá nhân, cơ sở, đấy chính là thước đo của phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ. Hiệu quả trong các phong trào thi đua được rút ra từ các mô hình, cách làm hay ảnh hưởng vào đời sống CCB vốn còn nhiều khó khăn, trăn trở. Theo Báo cáo của Thường trực Hội CCB TP Đồng Xoài, tổng quỹ hiện nay là 87,103 tỷ đồng, bình quân 3,6 triệu đồng/hội viên. Các cấp hội khuyến khích hội viên giúp nhau cây, con giống, bán trả chậm thức ăn gia súc, gia cầm, thuốc bảo vệ thực vật trị giá 10,716 triệu đồng; giúp nhau 11.160 kg gạo và 11.805 ngày công lao động. Vận động hội viên, các mạnh thường quân ủng hộ xây dựng 49 căn nhà tình nghĩa và sửa chữa 65 căn, tổng trị giá 3,831 tỷ đồng, góp phần giải quyết khó khăn về nhà ở cho hội viên và người có công có hoàn cảnh khó khăn.
1
Đại tá Phan Văn Thư (thứ 2 từ phải qua) và Đại tá Trương Văn Thi, Chánh văn phòng, Ủy viên BTV Hội CCB tỉnh đến dự và tặng hoa chúc mừng Đại hội tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” Hội CCB TP Đồng Xoài, giai đoạn 2019-2024.

Từ kết quả đạt được qua các phong trào thi đua CCB giúp nhau xóa nhà tạm, giảm hộ nghèo và làm giàu hợp pháp. Cho đến nay, Hội CCB TP Đồng Xoài không còn hộ nghèo, hộ cận nghèo. Tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ lẫn nhau phát triển kinh tế gia đình, cùng các lĩnh vực khác, trước hết phải kể đến những cán bộ, hội viên là thương, bệnh binh đã khắc phục khó khăn, vươn lên làm giàu chính đáng và trở thành những tấm gương điển hình trong sản xuất, kinh doanh, giàu lòng nhân ái. Điển hình như CCB Nguyễn Thị Hồng Tươi, thương binh 4/4 đã ủng hộ gần 4 tỷ đồng giúp đỡ hội viên nghèo, tương trợ nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách khó khăn, xây tặng nhà tình nghĩa. Như CCB Trần Quốc Lâm, thương binh 4/4 đã vĩnh viễn tiền trợ cấp ưu đãi thương binh hàng tháng của mình ủng hộ người khuyết tật. Ông cũng là người có tâm với Hội, giúp đỡ, ủng hộ các cuộc vận động hàng chục triệu đồng. Như CCB Nguyễn Hồng Dũng, thương binh 2/4 ủng hộ quỹ khuyến học, khuyến tài 32 triệu đồng. Như thương binh ¾ Vũ Quyết Chiến nhiều năm qua giúp đỡ 1 cụ già cô đơn mỗi tháng 10 kg gạo và tiền ăn. Như CCB Bùi Thị Nhung ủng hộ từ 30-40 triệu đồng cho các phong trào ở địa phương. Hiện nay đồng chí Nhung đang nuôi 4 địa chỉ từ thiện, hàng tháng hỗ trợ 1.200 nghìn đồng. Như CCB Vũ Thị Loan, thương binh 4/4  trong hơn 20 năm qua đã có 40 lần hiến máu nhân đạo, cứu người. Đặc biệt 2 hội viên người dân tộc thiểu số là thương binh 4/4 – Hoàng Việt Chu và Hoàng Văn Nam tự mình vươn lên làm giàu chính đáng, hàng năm còn làm công tác từ thiện từ 3-5 triệu đồng…

Trong phong trào thi đua xây dựng Nông thôn mới - Đô thị văn minh, các cấp hội CCB trong TP Đồng Xoài đã vận động hội viên hiến trên 130.000 m2 đất làm đường dân sinh và tham gia lao động 23.092 ngày công. Đồng thời phối hợp sửa chữa và nâng cấp 587 km đường giao thông liên thôn, ấp, khu phố. Sửa chữa, nạo vét 100 km kênh mương, 23 cầu cống; kéo điện thắp sáng đường nông thôn trị giá 2.058 triệu đồng và ủng hộ nộp 30 triệu đồng để lắp 1.000 Camera an ninh do UBND TP Đồng Xoài phát động…

Tại Đại hội thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” lần thứ VII, giai đoạn 2019-2024, Hội CCB TP Đồng Xoài vừa tổ chức, Đại tá Phan Văn Thư, Phó chủ tịch Hội CCB tỉnh đánh giá cao những kết quả đạt được trong 5 năm qua của Hội CCB TP Đồng Xoài đã tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa hội viên với tổ chức Hội, tổ chức Hội với hội viên và hội viên với hội viên. Qua đó khẳng định vị trí, vai trò, uy tín của các tổ chức hội với cấp ủy, chính quyền và nhân dân, là động lực thúc đẩy cán bộ, hội viên tiếp tục phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, truyền thống “Trung thành-Đoàn kết-Gương mẫu-Đổi mới”. Góp phần hoàn thành và vượt kế hoạch, chỉ tiêu thi đua của Hội đề ra. Xây dựng Hội trong sạch, vững mạnh, hội viên CCB gương mẫu, gia đình CCB văn hóa. Góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2022-2027 và Nghị quyết kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội của TP trong những năm qua. Ông đề nghị Hội CCB TP quán triệt sâu sắc nghị quyết, chỉ thị, chương trình, kế hoạch, kết luận của cấp ủy Đảng, chính quyền, của tổ chức Hội. Đoàn kết, chủ động, sáng tạo trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Hội; trách nhiệm tổ chức và tham gia thực hiện chất lượng các nội dung, chỉ tiêu thi đua đề ra, gương mẫu trong các phong trào, các cuộc vận động do cấp ủy, chính quyền địa phương phát động, thực sự là lực lượng chính trị nồng cốt, là chỗ dựa tin cậy, uy tín của cấp ủy, chính quyền cơ sở. Giữ vững trận địa tư tưởng, tăng cường các hoạt động nghĩa tình, tạo nguồn lực giúp nhau phát triển sản xuất, kinh doanh… Đề ra những giải pháp thiết thực, trọng tâm khắc phục những hạn chế, gắn phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”  với các phong trào thi đua, các cuộc vận động của địa phương thiết thực, hiệu quả và có chiều sâu. Đồng thời quan tâm xây dựng tổ chức hội các cấp vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu. Phát hiện bồi dưỡng, nhân rộng các mô hình, điển hình trong phong trào thi đua, tạo sức lan tỏa trong toàn Hội và các tầng lớp nhân dân.
 

Nguồn tin: Duy Hiến

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập67
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm66
  • Hôm nay2,089
  • Tháng hiện tại20,012
  • Tổng lượt truy cập1,742,544
hcm bdv001 hcm bdv002
Liên kết


bien dao01bien dao02
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây