Lãnh đạo tỉnh Bình Phước chúc mừng Giáng sinh năm 2023 và năm mới 2024 tại Tòa Giám mục Ban Mê Thuột

Thứ sáu - 22/12/2023 02:11 260 0
Chiều 21/12/2023, đoàn công tác của Tỉnh ủy – HĐND - UBND, UBMTTQVN tỉnh Bình Phước do đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc mừng Giáng sinh 2023 và năm mới 2024 tại Tòa giám mục Ban Mê Thuột và Dòng tu Nữ vương Hòa Bình tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Cùng tham gia có các đồng chí Lê Thị Xuân Trang – UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh, đại diện lãnh đạo Sở Nội vụ, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Ban Văn hóa- HĐND tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy, Ban Tôn giáo (Sở Nội vụ).
Tiếp đoàn tại Tòa giám mục Buôn Mê Thuột có Linh mục Nguyễn Văn Đậu, Tổng đại diện Tòa giám mục, Linh mục Trần Văn Phúc, Quản Lý Tòa Giám mục và Linh mục Nguyễn Quang Diệu, Chánh văn phòng Tòa Giám mục.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng đã thông tin nhanh những kết quả về phát triển kinh tế - xã hội mà Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Bình Phước đạt được trong năm 2023 mặc dù còn có nhiều khó khăn, nhưng kinh tế - xã hội của Bình Phước tiếp tục có bước phát biểu, tăng trưởng kinh tế (GRDP) đạt 8,34%, vượt kế hoạch đề ra, đứng đầu Đông Nam Bộ và đứng thứ 11 so cả nước. Thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) đạt hiệu đạt 277% kế hoạch năm, đời sống văn hóa của Nhân dân không ngừng nâng cao.

Về công tác tôn giáo và hoạt động của các tôn giáo trên địa bàn tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cho biết, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 8 tôn giáo (Phật giáo, Công giáo, Tin Lành, Cao đài, Hòa Hảo, Hồi giáo, Tịnh độ Cư sĩ Phật hội Việt Nam và Cơ đốc Phục lâm Việt Nam), trong đó đạo Công giáo có 03 giáo hạt, số lượng tín đồ khoảng 100 nghìn người, trực thuộc 02 Tòa Giám mục Buôn Mê Thuột và Tòa Giám mục Phú Cường. Những năm qua, chính quyền và các ban ngành của tỉnh luôn quan tâm xem xét, hướng dẫn, tạo điều kiện, giải quyết kịp thời các kiến nghị, đề xuất của các tổ chức tôn giáo, mới đây tỉnh cũng đã tổ chức gặp mặt các linh mục, mục sư, chức sắc, chức việc của đạo Công Giáo và Tin Lành trên địa bàn tỉnh để chúc mừng Giáng sinh năm 2023 và chào đón năm mới 2024. Hoạt động của các tôn giáo ở Bình Phước khá ổn định, chấp hành tốt chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước, các tôn giáo ngày càng thể hiện tinh thần nhập thế và đồng hành cùng dân tộc, phát huy tốt tinh thần sống “tốt đời, đẹp đạo”.

Đồng chí Huỳnh Thị Hằng cũng đã ghi nhận sự đóng góp của đồng bào các tôn giáo nói chung, đồng bào Công giáo nói riêng, đã cùng với các tầng lớp nhân dân trong tỉnh phát huy tốt truyền thống của dân tộc Việt Nam, đoàn kết, gắn bó, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động ở địa phương, để xây dựng quê hương Bình Phước ngày càng phát triển vươn lên. Năm 2023, đồng bào Công giáo và các tôn giáo trên địa bàn tỉnh đã quyên góp, ủng hộ các phong trào xã hội từ thiện với số tiền, quà trị giá trên 50 tỷ đồng để giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn; tặng hàng chục nghìn phần quà trong dịp lễ, tết cổ truyền của dân tộc. Qua đây, đồng chí mong muốn Giáo hội Công giáo, các linh mục Tòa Giám mục Buôn Mê Thuột tiếp tục quan tâm, tuyên truyền để đồng bào Công giáo Việt Nam, các chức sắc, chức việc, tín đồ Công giáo ở Bình Phước ngày càng có nhiều đóng góp hơn nữa, để vừa làm tốt việc đạo, việc đời, cùng nhau chung tay xây dựng qua hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Linh mục Nguyễn Văn Đậu, Tổng đại diện Tòa Giám mục Buôn Mê Thuột thay mặt Tòa Giám mục, các linh mục đã bày tỏ tình cảm và đánh giá rất cao sự quan tâm, gần gũi và rất chân thành của cấp ủy, chính quyền, các ban ngành của tỉnh Bình Phước qua nhiều thế hệ, thời kỳ các lãnh đạo tỉnh đều rất quan tâm đến đồng bào có đạo, đồng bào Công giáo không chỉ về mặt nâng cao đời sống vật chất, phát triển kinh tế - xã hội, mà cả việc tạo điều kiện, quan tâm đến đời sống tinh thần, nên hoạt động tôn giáo của các chức sắc, tín đồ đạo Công giáo và các tôn giáo đều rất thuận lợi. Linh mục mong muốn lãnh đạo tỉnh, các cấp chính quyền tiếp tục quan tâm hơn nữa đến đời sống của đồng bào tôn giáo và Tòa Giám mục sẽ tiếp tục đồng hành cùng địa phương, vận động bà con chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Nhà nước, cùng đoàn kết, khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, để xây dựng quê hương Bình Phước.

Nhân dịp này, Đoàn công tác đã đến thăm Tu viện của Dòng tu Nữ vương Hòa Bình. Tiếp đoàn, có Sơ Tổng phụ trách Nguyễn Thị Thuận và các sơ phụ trách Dòng tu Nữ vương Hòa Bình tại Buôn Mê Thuột. Tại đây, đoàn được Sơ Tổng phụ trách Nguyễn Thị Thuận giới thiệu các hoạt động thiện nguyện, chăm sóc, nuôi dưỡng các trẻ em mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn,… Sơ Nguyễn Thị Thuận đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh Bình Phước; chúc lãnh đạo cùng nhân dân tỉnh Bình Phước năm mới 2024 dồi dào sức khỏe, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu nhiệm vụ đề ra.

Nhân dịp mùa Giáng sinh năm 2023 và chào đón năm mới 2024, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng cũng đã trao hoa, tặng quà, gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới các linh mục, chức sắc, chức việc, các sơ Dòng tu Nữ vương Hòa Bình và toàn thể đồng bào Công giáo đón một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc, một năm mới an khang, thịnh vượng.
 
1
Đ/c Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu

2
Đoàn công tác của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh Bình Phước chụp hình cùng Linh mục Nguyễn Văn Đậu, Tổng đại diện Tòa giám mục, cùng các thành viên Tòa giám mục Ban Mê Thuột


 
3
Đoàn Công tác chụp hình cùng các Sơ Dòng tu Nữ Vương Hòa Bình


 

Nguồn tin: Khắc Hạnh

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Hôm nay2,609
  • Tháng hiện tại32,194
  • Tổng lượt truy cập1,334,257
hcm bdv001 hcm bdv002
Liên kết


bien dao01bien dao02
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây