50 suất học bổng đến với các em học sinh mồ côi, khuyết tật, yếu thế khác thuộc hộ nghèo, cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Bình Phước

Thứ hai - 15/05/2023 22:01 172 0
Sáng ngày 14/5/2023, tại Hội trường Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Việt Nam phối hợp với Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi và Bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Phước tổ chức Chương trình trao tặng học bổng cho các em học sinh mồ côi, khuyết tật thuộc hộ nghèo, cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.
Ông Đỗ Mạnh Hùng – Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết tật  và Trẻ mồ côi Việt Nam phát biểu trong buổi tặng quà
Ông Đỗ Mạnh Hùng – Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Việt Nam phát biểu trong buổi tặng quà
Ông Đỗ Mạnh Hùng – Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Việt Nam, bà Nguyễn Thị Cẩm Tú – Trưởng Ban Bảo trợ xã hội Trung ương Hội đến dự Chương trình. Lãnh đạo tỉnh Bình Phước có ông Đỗ Đại Đồng - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; ông Mai Xuân Tuân - Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh thừa ủy quyền của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; ông Bùi Viết Lộc – Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh; bà Dương Thị Tuyết – Chủ tịch danh dự Hội Bảo trợ tỉnh; bà Nguyễn Thị Liên – Chủ tịch Hội Bảo trợ tỉnh cùng Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh Hội, đại diện Thường trực các huyện, thị, thành Hội trong tỉnh và 50 em học sinh nhận học bổng.

Tại Chương trình, 50 suất học bổng được trao tận tay các em học sinh mồ côi, khuyết tật, yếu thế thuộc hộ nghèo, cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 02 triệu đồng, do dự án UpRace 2022 tài trợ. Tổng trị giá Chương trình là 100 triệu đồng.

Ông Đỗ Mạnh Hùng – Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Việt Nam thay mặt Trung ương Hội và nhà tài trợ gửi lời thăm hỏi ân cần đến các em học sinh mồ côi, khuyết tật vượt khó. Ông cũng nêu lên mục đích, ý nghĩa của dự án UpRace - là dự án chạy bộ thiện nguyện, được Công ty công nghệ và internet Việt Nam (VNG) khởi xướng và bảo trợ kỹ thuật từ năm 2018. Tương ứng với mỗi km của người chạy được ghi nhận trên ứng dụng UpRace, VNG và các doanh nghiệp tài trợ khác cam kết quyên góp ít nhất 1.000 Việt Nam đồng cho các tổ chức xã hội. Bốn năm qua (2018-2022), đã có 239.559 người tham gia chạy bộ, đã chạy được 11,5 triệu km, quyên góp được 19,4 tỉ đồng cho các hoạt động xã hội, thiện nguyện nhằm tạo ra những thay đổi tích cực trong các lĩnh vực giáo dục, sức khỏe cộng đồng và môi trường tại Việt Nam. Ông chúc các em học sinh nhận được học bổng này, dù giá trị vật chất không nhiều nhưng là sự động viên, khích lệ tinh thần rất lớn cho các em, tiếp thêm nghị lực để các em vươn lên, học tốt, trở thành những người công dân có ích, người chủ tương lai của đất nước.
 
Lãnh đạo Trung ương Hội và lãnh đạo tỉnh trao học bổng cho các em học sinh
Em Trần Thị Khánh Linh - sinh viên năm thứ Nhất
Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch phát biểu cảm ơn
 Nhận được học bổng từ các cô chú lãnh đạo, các em học sinh rất vui, xúc động và bày tỏ lòng biết ơn. Thay mặt các bạn học sinh, em Trần Thị Khánh Linh – sinh viên năm thứ Nhất Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, cựu học sinh trường Trung học Phổ thông Phước Bình, thị xã Phước Long xúc động cho biết: “Em mồ côi từ năm lớp 10, nhưng em đã cố gắng, vượt qua khó khăn và ra sức học tập. Em đã thi đỗ vào trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch – Thành phố Hồ Chí Minh, em mong muốn sẽ trở thành bác sĩ giỏi để chữa trị, chăm sóc sức khỏe cho các bệnh nhân, nhất là những người nghèo, người yếu thế như ba mẹ em”. Khánh Linh không quên cảm ơn các cô chú lãnh đạo Trung ương Hội Bảo trợ, Ban lãnh đạo Công ty VNG, Ban Quản lý dự án UpRace, Tỉnh Hội và địa phương đã hỗ trợ không chỉ vật chất mà còn chăm lo về tinh thần để các em có điều kiện vươn lên, học tập. Em hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng mọi người và các tổ chức”. Khánh Linh cũng nhắn nhủ các bạn, các em mồ côi nhận học bổng hôm nay “đừng bao giờ bỏ cuộc, học tập không phải là con đường duy nhất nhưng là con đường ngắn nhất dẫn đến thành công”./.
 

Nguồn tin: BL - LN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập64
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm63
  • Hôm nay2,780
  • Tháng hiện tại90,977
  • Tổng lượt truy cập1,268,966
hcm bdv001 hcm bdv002
Liên kết


bien dao01bien dao02
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây