Bình Phước: Phát động tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2023

Thứ hai - 24/04/2023 09:22 163 0
Sáng ngày 21-4-2023, tại thị xã Chơn Thành, Ban Chỉ đạo liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm (VS ATTP) tỉnh Bình Phước tổ chức Lễ phát động vì ATTP năm 2023, chủ đề " Bảo đảm an ninh ATTP trong tình hình mới". Dự có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh, Phó Trưởng Ban chỉ đạo, cùng các thành viên Ban chỉ đạo liên ngành VS ATTP tỉnh và lãnh đạo thị xã Chơn Thành.
Bình Phước: Phát động tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2023
Tại buổi lễ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đã phát động và đề nghị các ngành, các cấp, các địa phương, đơn vị tập trung thực hiện hiệu quả một số nhiệm vụ như: tiếp tục chủ động hơn nữa trong công tác tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo liên ngành về ATTP tỉnh chỉ đạo, triển khai có hiệu quả công tác quản lý nhà nước về ATTP trên địa bàn tỉnh; Phát huy đầy đủ vai trò, trách nhiệm của chính quyền các cấp, các cơ quan quản lý, tổ chức xã hội và sự giám sát của người tiêu dùng đối với việc tuân thủ pháp luật về an toàn thực phẩm. Thực hiện hiệu quả công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực bảo đảm an toàn thực phẩm, nhất là việc đảm bảo an toàn thực phẩm tại các khu công nghiệp, các trường học. Thường xuyên kiểm tra đột xuất các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; công tác thanh tra, kiểm tra bảo đảm không chồng chéo, không trùng lặp, không gây phiền hà cho người dân và doanh nghiệp; kiên quyết xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm. Tiếp tục tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân và mỗi người dân trong bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm; đề cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong việc thực thi pháp luật về an toàn thực phẩm.  Kịp thời thông tin các chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn, chất lượng cao, cảnh báo các cơ sở vi phạm, tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh, an toàn thực phẩm để mỗi người dân đều có thể lựa chọn, trở thành người tiêu dùng thông thái... Vì sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng, toàn dân hãy tích cực tham gia hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm. Mỗi người dân hãy xem công tác đảm bảo an toàn thực phẩm là trách nhiệm của chính mình.

Tại lễ phát động đại diện các doanh nghiệp, nhà sản xuất đã cùng ký cam kết bảo đảm ATTP. Dịp này Ban tổ chức đã trao tặng 50 phần quà cho 50 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã Chơn Thành.

Ngay sau lễ phát động cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên và nhân dân đã tham gia diễu hành hưởng ứng tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2023, trên một số trục đường chính của thị xã Chơn Thành.

Cán bộ, đảng viên và nhân dân thị xã Chơn Thành tham gia buổi lễ phát động

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh, phát biểu tại lễ phát động
Toàn cảnh buổi phát động


Đại diện các doanh nghiệp tham gia ký cam kết đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Lãnh đạo tỉnh Bình Phước và thị xã Chơn Thành,
tặng quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn



Đoàn diễu hành hưởng ứng tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2023

Nguồn tin: Bích Ngọc, BDV Chơn Thành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập54
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm49
  • Hôm nay2,160
  • Tháng hiện tại90,357
  • Tổng lượt truy cập1,268,346
hcm bdv001 hcm bdv002
Liên kết


bien dao01bien dao02
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây