Bình Phước: Sôi nổi các hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Thứ ba - 14/05/2024 23:01 74 0
Trong những ngày qua, Đại hội đại biểu mặt trận Tổ quốc cấp cơ sở nhiệm kỳ 2024 - 2029 trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi nổi, trang trọng, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn.

Nhằm tạo bầu không khí vui tươi, phấn khởi, hướng đến Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029; đồng thời, duy trì và phát triển phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao; kịp thời quảng bá hình ảnh, con người và các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Bình Phước giới thiệu đến bạn bè gần xa, trong và ngoài tỉnh, tạo sân chơi thiết thực, lành mạnh, không khí phấn khởi, hăng hái thi đua lao động sản xuất trong toàn xã hội.

 
Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh ban hành Kế hoạch số 48/KH-MTTQ-BTT ngày 14/5/2024 về tổ chức các Cuộc thi chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029 với nhiều hoạt động phong phú, sôi nổi như:

Tổ chức chương trình đồng diễn với quy mô hơn 1.200 người gồm  các giai tầng trong xã hội như: Công nhân, nông dân, trí thức, thanh niên, phụ nữ, cựu chiến binh, người cao tuổi, các lực lượng vũ trang, đội ngũ doanh nhân, trí thức, đồng bào các dân tộc thiểu số, các tín đồ tôn giáo... với trang phục đặc trưng của từng giai tầng tham gia chương trình hứa hẹn mang đến Đại hội tiết mục bùng nổ, thể hiện rõ nét nhất về Khối Đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn tỉnh.

Cuộc thi Clip đồng diễn “Hòa nhịp cùng Đại hội” cũng là điểm nhấn vô cùng thú vị tại Cuộc thi lần này. Theo đó, các đơn vị tham gia dự thi quay video clip đồng diễn tự biên đạo các động tác dựa trên nền nhạc ca khúc “Bài ca Mặt trận Tổ quốc Việt Nam” do Ban Tổ chức Cuộc thi cung cấp và gửi về Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh để chấm điểm.

Với mong muốn quảng bá các sản phẩm OCOP; các món ăn ẩm thực đặc trưng của địa phương. Ban tổ chức Cuộc thi cũng đã tổ chức sân chơi cho các huyện, thị, thành phố tham gia. Theo đó, mỗi huyện, thị, thành phố sẽ trưng bày gian hàng là các sản phẩm, đặc sản tại địa phương như các sản phẩm nông nghiệp, đồ dùng thủ công mỹ nghệ, các sản phẩm văn hóa của các gia đình và các doanh nghiệp tại địa phương đều có thể được trưng bày.

Cuối cùng là phần thi triển lãm ảnh: UBMTTQVN cấp huyện sẽ sử dụng hình ảnh của MTTQVN các cấp trên địa bàn tỉnh tự xây dựng chủ đề với các hình ảnh tiêu biểu, rõ nét, phản ánh đầy đủ hoạt động công tác Mặt trận các cấp tại địa phương; mỗi hình ảnh phải có chú thích rõ ràng, thể hiện tốt chủ đề, thông điệp truyền tải đầy đủ và có ý nghĩa, hình ảnh chân thật, ấn tượng, gợi cảm xúc về công tác Mặt trận đang chia sẻ.

Với các hoạt động trên, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh mong muốn tạo không khí vui tươi, phấn khởi, tin tưởng, đoàn kết trong các tầng lớp nhân dân; giúp nhân dân hiểu rõ hơn về vị trí, vai trò quan trọng của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong việc tuyên truyền, vận động, tập hợp đông đảo các tầng lớp nhân dân đoàn kết, chung sức thi đua phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, phát huy dân chủ, giám sát, phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Một số hình ảnh tại Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 – 2029 diễn ra vào ngày 26/4 vừa qua.
 
1
 
2
 
3
 
4

 

Nguồn tin: Kim Tuệ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập49
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm44
  • Hôm nay2,932
  • Tháng hiện tại88,691
  • Tổng lượt truy cập1,571,933
hcm bdv001 hcm bdv002
Liên kết


bien dao01bien dao02
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây