Tuyên truyền kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2024) và 55 năm Ngày mất của Người (02/9/1969 – 02/9/2024)

Thứ sáu - 23/08/2024 10:46 1.623 0
Kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2024) và 55 năm Ngày mất của Người (02/9/1969 - 02/9/2024, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước đã ban hành Hướng dẫn tuyên truyền về sự kiện này.
Chủ tịch Hồ Chí Minh (Ảnh tư liệu)
Chủ tịch Hồ Chí Minh (Ảnh tư liệu)
Theo đó, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tuyên truyền cần tập trung vào các nội dung như sau:

1. Hoàn cảnh ra đời, nội dung cốt lõi và giá trị lý luận, thực tiễn sâu sắc trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; khẳng định giá trị trường tồn của Di chúc, là văn kiện lịch sử cực kỳ quan trọng, là kết tinh tư tưởng, văn hóa, trí tuệ, đạo đức và tâm hồn cao đẹp của một bậc vĩ nhân, Người đã làm rạng rỡ dân tộc ta, Nhân dân ta và non sông đất nước ta.   

2. Tôn vinh và tri ân sâu sắc công lao, cống hiến vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; soi đường dẫn dắt sự nghiệp cách mạng của Đảng và đất nước đi đến thắng lợi.

3. Những thành tựu to lớn, bài học kinh nghiệm của cách mạng Việt Nam trong 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong đó tập trung tuyên truyền thắng lợi vĩ đại trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; kiên định mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội; xây dựng Đảng thực sự đoàn kết, trong sạch, vững mạnh; những thành tựu trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước.

4. Tuyên truyền, động viên, biểu dương tập thể, cá nhân điển hình trong thực hiện Di chúc và sơ kết 03 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

5. Đấu tranh, phản bác những thông tin, quan điểm sai trái, xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước và phủ định ý nghĩa, giá trị lý luận, thực tiễn của tư tưởng Hồ Chí Minh nói chung, Di chúc nói riêng, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh.

6. Các hoạt động tuyên truyền, kỷ niệm diễn ra ở các cấp, ngành, đoàn thể từ tỉnh tới cơ sở.

Về hình thức tuyên truyền:
Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đề nghị các địa phương, cơ quan, đơn vị căn cứ vào tình hình cụ thể để lựa chọn hình thức tuyên truyền phù hợp như:

- Tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, như: trên báo chí; Cổng thông tin điện tử và Trang thông tin điện tử, các trang mạng xã hội, trang fanpage của các cơ quan, đơn vị.

- Tổ chức sinh hoạt chuyên đề, tuyên truyền miệng qua sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt ở các đoàn thể chính trị - xã hội.

- Tùy theo điều kiện cụ thể của cơ quan, đơn vị lựa chọn hình thức tuyên truyền phù hợp như: hội thảo, tọa đàm, hội nghị báo cáo viên, tuyên truyền viên; qua trưng bày, triển lãm ảnh, các hoạt động văn hóa - nghệ thuật, thể thao,… về sự kiện trên. 

(Xem Đề cương tuyên truyền kỷ niệm tại File đính kèm bên dưới)

Nguồn tin: BBT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây